Đặt banner 324 x 100

Bạn đã biết bơm chìm nước thải là gì?


Hiện nay, trong ngành công nghiệp chất thải, bơm hút hệ thống nước thải tại các chung cư, tòa nhà, khu công nghiệp,... người ta thường dùng đến bơm chìm nước thải. Vậy để tìm hiểu bơm chìm nước thải là gì, Minh Châu sẽ giải đáp thắc mắc của bạn ngay sau đây.

Bơm chìm nước thải là gì?

Bơm chìm nước thải là loại máy bơm sử dụng với mục đích chính là bơm nước thải trong các ngành công nghiệp, bơm nước thải sinh hoạt tại các nhà máy xử lý nước thải hay tại các chung cư, nhà cao tầng nhiều hộ gia đình sinh sống. Ngoài mục đích chính là bơm nước thải, bơm chìm nước thải còn là loại bơm dùng để bơm nước thủy điện, thủy lợi ….Nó còn là thiết bị không thể thiếu trong các hệ thống thoát nước thành phố. Máy bơm có công dụng bơm hút, di chuyển nguồn chất thải dạng lỏng như nước thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp, y tế, thực phẩm,…

bom-chim-nuoc-thai

 

Cấu tạo của bơm chìm nước thải

Bơm chìm nước thải không giống với các loại bơm khác, do ứng dụng đặc biệt của chúng và yêu cầu phải hoạt động liên tục với công suất rất lớn nên cấu tạo của loại bơm này phức tạp hơn rất nhiều so với các loại bơm khác. 

Các bộ phận chính của bơm chìm nước thải bao gồm:

  • Thân bơm

  • Trục bơm

  • Cánh bơm

  • Phớt bơm

  • Bộ phận đầu ra và bộ phận đầu vào

  • Động cơ bơm

  • Khoang dầu chống nước

Các bộ phận của bơm chìm nước thải đảm nhiệm vai trò khác nhau giúp bơm hoạt động trơn tru và hiệu quả. Bên cạnh đó, các bộ phận đều được làm bằng vật liệu chắc chắn, bền, không gỉ và khả năng chống ăn mòn cao giúp bơm có tuổi thọ lâu dài.

Nguyên lý hoạt động của bơm chìm nước thải

Có hai loại bơm chìm nước thải chính là bơm chìm nước thải ly tâm và bơm chìm nước thải hoạt động trong môi trường chân không. Mỗi loại có một nguyên lý hoạt động khác nhau.

Đối với bơm chìm nước thải ly tâm, chúng hoạt động dựa trên cơ chế của lực ly tâm. Khi động cơ bơm hoạt động, máy bơm tự bơm mồi sau đó chất bơm được đẩy ra cánh bơm theo lực ly tâm rồi được đẩy từ dưới lên trên theo đường ống bơm đi ra ngoài.

Với bơm hoạt động trong môi trường chân không, khi động cơ hoạt động, máy bơm tạo ra môi trường chân không trong thân bơm sau đó đẩy chất bơm từ dưới lên dựa vào áp lực và chênh lệch áp suất.

Những ưu điểm của bơm chìm nước thải

  • Ngoài ứng dụng trong bơm nước thải, chúng có thể được ứng dụng trong nhiều mục đích khác nhau mà vẫn đảm bảo hoạt động tốt.

  • Máy bơm chìm nước thải dễ dàng sử dụng.

  • Do được làm từ vật liệu không gỉ nên tuổi thọ rất cao.

  • Kích thước không lớn nên việc di chuyển, mang theo bơm cũng không quá khó khăn.

  • Bơm có khả năng tự mồi, và một số dòng bơm chìm có khả năng tự điều chỉnh công suất.

  • Có khoang dầu kín chống nước hoàn toàn giúp bảo vệ động cơ, các bộ phận cảm biến linh hoạt.

 

bom-chim-nuoc-thai

 

Ứng dụng của bơm chìm nước thải

 

  • Được sử dụng trong trạm xử lý nước thải ở các thành phố, các khu công trình thoát nước, ứng dụng bơm nước thải công nghiệp, bơm nước thải sinh hoạt, bơm nước cống, nước bể, nước giếng, bơm nước đài phun nước, hút nước bẩn tại các vị trí sâu, vệ sinh môi trường…

  • Sử dụng trong các hồ, bể thu nước mưa, bể thu nước thải, các bể bơi, các khu chung cư, khu tập thể giúp cho việc xử lý nguồn lượng lớn nước thải dễ dàng, đơn giản hơn.

Như vậy, trên đây, Minh Châu đã giải đáp thắc mắc của bạn về bơm chìm nước thải- một trong những loại bơm được ứng dụng rộng rãi. Tại Minh Châu cung cấp đủ và đa dạng các dòng bơm khác nhau. Nếu quý khách đang có nhu cầu tìm hiểu hay mua sản phẩm quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ bên dưới:

Công ty TNHH thiết bị kỹ thuật Minh Châu

Địa chỉ: SN 55, Ngõ 479 Lĩnh Nam, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, tp. Hà Nội.

Hotline: 0912622233

Email: info@minhchauvn.com

Website: http://bomminhchau.com/

Thông tin liên hệ


: ngango
:
:
:
: