Đặt banner 324 x 100

Máy lọc nước không tự ngắt và cách khắc phục


Máy lọc nước không tự ngắt là “bệnh thường gặp” mà khách hàng hay liên hệ với chúng tôi để nhờ xử lý. Nếu như máy lọc nước nhà bạn nhà bạn cũng đang gặp tình trạng này, hãy tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây:

Xem thêm: Sửa máy lọc nước

Nguyên nhân khiến máy lọc nước không tự ngắt
Thông thường, khi hoạt động khoảng 30p – 60p, lọc đủ nước đầy bình áp, máy lọc nước sẽ tự ngắt. Nếu máy chạy trên 2 tiếng vẫn không ngắt, có khi chạy liên tục cả ngày, nghĩa là máy đang bị hư hỏng. Điều này xảy ra khiến bạn rơi vào tình huống là không có nước uống, tốn nước và rất tốn điện.
Việc cần thiết lúc này là đi tìm nguyên nhân gây tình trạng máy lọc nước chạy cả ngày không ngắt và cách khắc phục hiệu quả.

Xem thêm: Sửa máy lọc nước tại Đống Đa

Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp để bạn kiểm tra:

1. Nguồn nước đầu vào không đủ

Khi nguồn nước đầu vào cung cấp đủ cho máy hoạt động, máy sẽ tự động ngắt nếu bình áp đã đầy. Ngược lại, nguồn nước đầu vào bị rò rỉ dẫn đến không cấp đủ nước cho máy, máy sẽ chạy liên tục không ngừng nghỉ. Nhưng chẳng có nước thải cũng không có nước tinh khiết để bạn dùng. Lúc này, bạn nên kiểm tra:

 

-         Cút nối đường ống nước

-         Cút nối bộ lọc

-         Đường ống dẫn nước vào máy

Hoặc kiểm tra nguồn nước như nước ở bể nước mưa, nước giếng khoan, nguồn nước sạch có bị hết nước hay gặp vấn đề gì không?


 Xem thêm: Lắp đặt máy lọc nước tại Hoàn Kiếm

2. Lõi lọc quá bẩn hoặc tắc màng RO khiến máy lọc nước chạy liên tục không ngắt

Đây là nguyên nhân rất hay gặp khiến máy lọc nước cứ chạy liên tục cả ngày mà không ngắt. Lý do là vì khi lõi lọc quá bẩn hay bị tắc, nước qua các lõi bị chậm và việc lọc diễn ra không hiệu quả. Khiến máy chạy liên tục, thậm chí có tiếng kêu lạch tạch khó chịu.

 

Bạn có thể nhận biết qua các biểu hiện như:

 

Thời gian máy hoạt động lâu hơn bình thường mới cho ra đủ nước và ngắt

Vòi nước chảy chậm

Không có nước thải và nước tinh khiết

Lõi lọc quá bẩn, cần thay mới

Lõi lọc quá bẩn khiến máy không tự ngắt, cần thay lõi mới

 

3. Van 1 chiều hoặc van áp thấp bị hỏng

Van 1 chiều/van áp thấp là phụ kiện giúp chặn nguồn nước thải trong quay trở ngược lại lõi lọc. Nếu van 1 chiều bị hỏng, nước thải sẽ chảy ngược qua lõi RO khiến nước thải chảy liên tục nhưng không có nước tinh khiết, dù máy vẫn hoạt động liên tục. Vì không đủ áp lực để đẩy nước tinh khiết qua màng RO.

 

 

 

4.(van áp cao) bị hỏng khiến máy lọc nước không tự ngắt

Van áp cao giúp tự động thải ra phần nước thải của cốc lọc RO. Trong quá trình sử dụng, áp lực nước cao hoặc vô ý làm van áp cao hỏng, nước sẽ chảy ra ngoài và máy chạy liên tục, không cho ra nước tinh khiết.


 Xem thêm: Thay lõi lọc nước tại Hà Nội

5. Bơm yếu
Tương tự như hiện tượng lõi lọc bẩn thì bơm yếu cũng là nguyên nhân khá phổ biến khiến máy lọc nước không tự ngắt. Bơm yếu khiến nước không đi qua màng RO được dẫn đến tình trạng không có nước tinh khiết và thậm chí không có nước thải. Do đó máy sẽ chạy liên tục không ngắt. Nguyên nhân khiến bơm yếu có thể do nguồn điện Adaptor máy lọc nước bị yếu.

Nguyên nhân và cách khắc phục:
Nước đầu vào không đủ: sau khi kiểm tra các cút nối và ống dẫn nước vào. Nếu cút lỏng thì chỉ cần siết chặt lại. Ống dẫn nước bị tuột hoặc nứt, vỡ, đứt gãy thì khắc phục bằng cách quấn lại hoặc thay ống mới

Lõi lọc quá bẩn, tắc màng RO:  vệ sinh lõi lọc nước 1,2,3. Tuy nhiên, khi tháo và vệ sinh thì các lõi này sẽ giảm khả năng lọc. Và giảm tuổi thọ của màng RO. Do đó, nếu lõi quá bẩn, bạn nên thay lõi lọc mới

Van 1 chiều hỏng thay mới

Flow (van áp cao) hỏng:  thay van áp cao mới là cách duy nhất.. Chi phí cũng không quá đắt đỏ

Bơm yếu: mang bơm ra nơi chuyên sửa chữa bơm nước để kiểm tra và sửa chữa. Nếu không thể sửa thì nên thay mới.Kết hợp kiểm tra và thay Adaptor nếu cần

bộ nguồn máy lọc nước - Adaptor

Bộ nguồn máy lọc nước – Adaptor

Cần mua bộ nguồn máy lọc nước hoặc bơm máy lọc nước, vui lòng tham khảo tại:

Bơm máy lọc nước

Nếu không đủ tự tin có thể tự sửa máy lọc nước, bạn nên tìm đến thợ kỹ thuật có chuyên môn. Để tránh tình trạng khiến máy lọc nước hư hỏng nặng hơn và tiết kiệm thời gian.
Dịch vụ sửa máy lọc nước của Tập Đoàn Việt  là đơn vị chuyên sửa máy lọc nước tại nhà ở Hà Nội. Chúng tôi nhận khắc phục các tình trạng máy lọc nước không tự ngắt, máy không ra nước, máy kêu liên tục khi hoạt động,…và nhiều lỗi khác. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ số hotline: 0988 230 233
Có thể bạn quan tâm: http://xulynuocso1.com/4-loi-ich-hang-dau-cua-may-loc-nuoc-nong-lanh-cho-doanh-nghiep/

 
 

Thông tin liên hệ


: tapdoanviet999
:
:
:
: