Đặt banner 324 x 100

Cách chọn nội thất phòng khách đẹp lung linh


Đối với một căn nhà, bất kỳ không gian nào cũng có vai trò quan trọng. Riêng với phòng khách, đây là nơi mô tả rõ nhất cá tính, phong cách, thị hiếu của chủ nhân ngôi nhà. Điều ấy được biểu hiện qua cách bài trí, sắp đặt phòng khách. Hãy cùng với noithatfullhouse tìm hiểu những bí quyết chọn nội thất phòng khách đẹp nhé. Bạn hoàn toàn có thể ứng dụng với phòng khách nhà mình để xem sự đổi thay tích cực ra sao đấy. Khởi đầu thôi.

Những nguyên tắc thiết kế nội thất phòng khách đẹp

  • Nguyên tắc phối hợp ánh sáng và màu nhan sắc

Ánh sáng được coi là “phù thủy tạo hình” trong thiết kế. Bằng cách sử dụng ánh sáng hợp lí, bạn có thể biến hóa không gian đa dạng. Ban ngày với ánh sáng thiên nhiên làm bừng sinh khí. Ban đêm với ánh sáng nhân tạo khiến phòng khách trở nên lung linh, bắt mắt.

trước nhất bàn về ánh sáng thiên nhiên. Nguồn sáng này bạn có thể tận dụng bằng cách thiết kế cửa sổ, cửa chính rộng rãi. Phối hợp với việc dùng kính để tăng thêm lượng ánh sáng vào nhà. Ngoài ra, khi thiết kế cửa bạn cần tính toán hướng để tránh ánh nắng buổi chiều hắt vào nhà. Điều này giúp căn nhà bớt nóng nực.

Tiếp theo là ánh sáng nhân tạo. Bây chừ có rất nhiều mẫu mã đèn phòng khách cho bạn lựa chọn. Bạn nên phối hợp mẫu đèn thả trần với đèn bàn, đèn cây…để tạo hiệu quả chiếu sáng cũng như trang trí tốt nhất.

Bên cạnh ánh sáng, màu sắc đẹp dùng cho thiết kế phòng khách cũng quan trọng không kém. Dùng màu nào với tỉ lệ ra sao là điều bạn cần cân nhắc. Tông màu sáng, trơn được khuyến khích dùng trong hồ hết các thiết kế. Tuy nhiên bạn cũng nên thử phối màu mình yêu thích để căn phòng mang chất riêng nhé.

Việc kết hợp giữa màu dung nhan và ánh sáng là yếu tố mấu chốt để có được phòng khách đẹp

  • chọn lựa kích thước nội thất phòng khách

kích thước nội thất giữ vai trò quyết định đến nói chung căn phòng. Để có một phòng khách đẹp, nội thất cần có sự cân đối trong kích thước. Sự cân đối này tương quan với kích tấc tổng của căn phòng. Nếu phòng khách nhà bạn là kiểu nhà ống hẹp ngang thì nên chọn size nội thất vừa, mẫu mã gọn gàng. Chúng sẽ bớt chiếm diện tích và làm cho phòng khách được thông thoáng hơn. Nếu nhà bạn diện tích lớn, phòng khách rộng rãi thì có thể thử nhiều kiểu nội thất khác nhau. Từ size tầm trung cho đến size đại. Miễn sao căn phòng cho cảm giác thuận mắt là được.

Sau khi đã chọn được kích cỡ phù hợp thì việc bố trí khoảng cách là điều tiếp theo bạn cần lưu tâm. Phòng khách chật bạn hãy thu hẹp khoảng cách giữa các nội thất với nhau. Phòng khách rộng bạn hãy nới rộng khoảng cách nội thất, điều này giúp căn phòng đẹp mắt hơn.

kích thước nội thất phải tương hợp với kích thước căn phòng. Có như vậy mới đạt được hiệu quả thẩm mỹ

>>> Xem thêm: Thiết kế nhà phố

 

Bí quyết chọn nội thất phòng khách đẹp

  • Chọn bàn ghế cho phòng khách

Bàn ghế được xem là “nhân vật chính” trong phòng khách. Một bộ bàn ghế hợp phong cách sẽ làm thay đổi diện mạo của căn phòng. Chính vì vậy mà bạn cần chú ý kỹ phong cách thiết kế phòng khách nhà mình là gì, màu dung nhan chủ đạo, diện tích…Từ những thông tin này bạn sẽ có mường tượng về bộ bàn ghế chuẩn bị mua.

Với phòng khách có diện tích kiêm tốn, bạn nên chọn bàn ghế chất liệu gỗ có mẫu mã đơn giản. Chúng giúp căn phòng được rộng rãi hơn và bắt mắt hơn. Với phòng có diện tích lớn, bạn có thể dùng bộ sofa lớn để ngồi thoải mái hơn.

Chọn mẫu bàn ghế ăn nhập với phong cách thiết kế sẽ làm tôn lên vẻ đẹp của căn phòng.

  • Sử dụng kệ tủ trang trí

Kệ tủ là vật dụng thường xuất hiện trong phòng khách nhưng ít được gia chủ quan hoài. Đa phần chỉ lưu ý xem có đủ vững chắc mà bỏ qua phần thẩm mỹ. Trên thực tiễn, đây là nội thất tạo trang hoàng phòng khách có ích nhất. Kệ tủ với nhiều ngăn cho phép bạn trưng bày nhiều đồ dùng. Từ tivi cho đến đồ trang hoàng, sách hay bình hoa. Một chiếc kệ hợp với phòng khách sẽ làm tôn lên không gian rất nhiều.

  • Thảm trải sàn đem lại hiệu quả bất ngờ

Thảm trải sàn có nhẽ vẫn chưa đích thực phổ biến ở nước ta. Ngoài ra noithatfullhouse vẫn khuyên bạn nên thử sắm một tấm thảm về trải phòng khách nhé. Chúng sẽ khiến phần không gian này trở nên lạ mắt hơn, sang trọng hơn rất nhiều. Lưu ý khi chọn thảm bạn cần biết. Thảm thích hợp cho phong cách thiết kế hiện đại, scandinavian hoặc phong cách Hàn Quốc. Tránh dùng thảm trải sàn cho phong cách Đông Dương truyền thống.

Màu thảm nên trùng tông với màu bộ bàn ghế. Sự đồng bộ này khiến bạn nhìn vào thuận mắt hơn. Kích thước thảm cũng cần tỉ lệ thuận với bộ bàn ghế. Tránh tình trạng thảm lớn bàn nhỏ hoặc trái lại.

Một tấ

Trên đây là một số bí quyết để sở hữu phòng khách đẹp. Noithatfullhouse chúc bạn sở hữu không gian sống lí tưởng. Bạn hãy tham khảo thêm một vài bài viết thúc đẩy đến chủ đề này để có thêm ý tưởng trang trí phòng khách nhé.

>>> Xem thêm: thi công thiết kế ngoại thất

Thông tin liên hệ


: PhamHoa218
:
:
: