Đặt banner 324 x 100

Ứng dụng E-learning trong dạy và học ngày nay


1 / Công cụ giáo án điện tử

Theo Mona Software, các hệ thống LMS này giúp tạo toàn bộ giáo án cho giáo viên giảng dạy trên lớp, theo xu hướng đa phương tiện một cách chi tiết, giúp lập kế hoạch, tổ chức giảng dạy, sắp xếp hợp lý và có ý nghĩa. , khoa học, tiết kiệm thời gian đồng thời hiệu quả hơn trong việc bố trí và lưu trữ. Việc này thường được thực hiện thông qua một trang web hoặc ứng dụng với các thao tác đơn giản như nhập thông tin về học viên, bài giảng và khóa học dưới dạng văn bản, hình ảnh, âm thanh, hoạt ảnh và video một cách đơn giản bằng cách kéo thả và trình bày nội dung chi tiết như đã trình bày. trong Powerpoint. Nội dung bài học có thể được xuất sang nhiều định dạng khác nhau, chẳng hạn như HTML, CD-ROM hoặc các gói tương thích SCORM / AICC.

2 / Công cụ mô phỏng

Mô phỏng là quá trình phát triển một mô hình để mô phỏng một đối tượng nghiên cứu với một tập hợp các công thức toán học. Hiện nay, các công cụ mô phỏng đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong khoa học tự nhiên, y học, vật lý, khảo cổ học, công nghệ thông tin ... với các công cụ nghiên cứu và thuật toán. Mô phỏng toán học các hiện tượng khí tượng, phản ứng hóa học, các quá trình sinh học trong tự nhiên hoặc trong hoạt động của các công cụ máy tính… Mô phỏng được biết đến nhiều nhất là công nghệ mô phỏng hình ảnh máy. Hình ảnh do máy tính tạo ra (CGI) cho phép chúng tôi tạo ra các bộ phim, trò chơi điện tử và các sản phẩm nghệ thuật có tính chuyên nghiệp cao từ chính hệ thống. .máy tính. Trong lĩnh vực thiết kế hiện nay, quy trình thiết kế được cải tiến từ bản vẽ máy tính, mô phỏng tối ưu hóa, sản xuất bằng máy in 3D sẽ trở thành xu hướng sản xuất mới cho tương lai.

3 / Công cụ cho các khóa học điện tử

Sau công cụ giáo án điện tử, hệ thống dạy học trực tuyến đã được áp dụng trong các hội thảo điện tử, đặc biệt là ở các trường quốc tế hiện nay, thường là Powerpoint. Với phần mềm này, bạn có thể tạo các bài thuyết trình một cách nhanh chóng và dễ dàng, thông tin cũng được trình bày dưới nhiều định dạng mới và mới như văn bản, video, hình ảnh, âm thanh, GIF ... Không chỉ dạy học sinh mà học sinh cũng sử dụng công cụ này để trình bày dự án, giúp nhóm hình dung và đưa ra ý kiến ​​trên cơ sở trình bày này. Ngoài ra, các phần mềm hội nghị điện tử hiện nay còn cung cấp chức năng truyền trực tiếp lên Internet.

4 / Công cụ tạo thử nghiệm

Các ứng dụng giúp giáo viên hoặc trường học tạo và phân phối các bài kiểm tra trên Internet. Hiện tại, các công cụ này, bao gồm cả ứng dụng mã nguồn LMS, cũng tích hợp khả năng tự chấm điểm (cho nhiều lựa chọn), phân chia điểm trung bình, tổng hợp và báo cáo. Giảng viên có thể sử dụng các bài kiểm tra này trong nhiều tình huống khác nhau: kiểm tra đầu vào, kiểm tra giữa kỳ và kỳ thi chính thức. Đặc biệt, kỳ thi IELTS là áp dụng hình thức thi điện tử này, học viên có thể biết ngay kết quả.

5 / Công cụ hội thảo điện tử

Hội thảo điện tử (hay còn gọi là webinar), tạm hiểu là “xây dựng website học trực tuyến trên Internet”, là một nền tảng trực tuyến cho phép bạn quản lý và tham gia các cuộc họp ảo thông qua các thiết bị điện toán, điện thoại thông minh và máy tính bảng. Gặp một người. Giống như một lớp học trực tuyến, hội thảo trên web cung cấp một môi trường mà bạn có thể nhận được nhiều lựa chọn, thông tin và phương pháp để trao đổi và tương tác với nhau mà không bị giới hạn bởi không gian và thời gian. Hội thảo trên web áp dụng cho các cuộc họp nhóm nội bộ, đặc biệt nếu bạn đang làm việc trong môi trường đa quốc gia, hiện nay nó đã được mở rộng thành một khóa học trực tuyến ngắn hạn.

Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về các công cụ, ứng dụng của e-learning trong giáo dục, từ đó có thể tham khảo và đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình

Thông tin liên hệ


: toanhtuan1231990
:
:
:
: