Đặt banner 324 x 100

Billiards và những thể loại hiện nay tại Việt Nam


Billiards là gì được nhiều người tìm hiểu. Cùng đi tìm hiểu định nghĩa, cách chơi Billiards cũng như các loại Billiards, cách phân biệt mỗi loại nhé.

Billiards là một tập hợp các trò chơi kỹ năng có nguồn gốc từ Anh trong thời kỳ trị vì của Đế chế Anh. Sau đó, với sự hấp dẫn và độc đáo, trò chơi này đã lan rộng trên toàn thế giới. Thậm chí, một số quốc gia như Nga còn phát triển các phiên bản độc đáo của riêng họ. Billiards ở Việt Nam thường được gọi là bida hoặc bi-a. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi có thể sử dụng cả 3 thuật ngữ này để chỉ trò chơi Billiards. 

Các loại Billiards là gì? Bida được chia ra làm 2 loại chính là bida có túi lưới và bida không có túi lưới (Bida Carom). Cụ thể, đặc điểm riêng biệt của từng loại bida được trình bày trong các phần tiếp theo.

Bida Carom - Bida không có túi lưới

Bida Carom hay còn được gọi là Bida phăng. Môn này có 2 kiểu chơi, bao gồm Bida 1 băng và Bida 3 băng. Kích thước bàn Bida cho kiểu chơi này là 1.5 x 3 m. Bi chơi chỉ có hai cỡ và chỉ có một hoặc hai bi mục tiêu. 

Bida có túi lưới
  • Bi-a 8 bi: là loại được chơi nhiều nhất. Bi-a 8 bi còn được gọi là bi-a sọc và bi-a được chơi bởi cả người chơi nghiệp dư và chuyên nghiệp. 
  • Bi-a 9 bi: Được chơi trên bàn bida sáu túi với 10 bi - 1 bi cái và 9 bi mục tiêu. Mục tiêu của trò chơi là đánh bi cái vào bi mục tiêu được đánh số thấp nhất. Nếu bạn đánh bi số 9 trong khi các bi khác còn trên bàn, bạn sẽ thua. 
  • Bi-a 10 bi: Loại bi-a này được coi là thách thức hơn của bi-a 9 bi, thường được chơi bởi những tay cơ chuyên nghiệp và ít phổ biến tại VN.
  • Snooker: là một thể loại Bida có túi khá phổ biến hiện nay. Nó được chơi trên một bàn 6 lỗ gọi có chiều dài 12 mét và chiều rộng 6 mét. Trò chơi bắt đầu với 21 quả bóng - 1 bi cái và 20 bi mục tiêu. Mục đích là đánh tất cả các bi theo đúng thứ tự. Mỗi bi có một số điểm được chỉ định và người chơi nào có số điểm cao nhất sẽ chiến thắng.
Nếu bạn cần tham khảo chi tiết về các điều luật về thể loại bida đã được liệt kê ở trên thì hãy truy cập trang blog << bidabaobinh.blogspot.com >> để tham khảo nhé



Bida Bảo Bình - Câu lạc bộ bida hàng đầu tại TpHCM
Hãy đến và tận hưởng thời gian của bạn!
  • Điện thoại đặt bàn: 0902 340 029 (A. Sơn)
  • Địa chỉ: 35 Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Email: bidabaobinh35@gmail.com
  • Website: bidabaobinh.blogspot.com
  • Facebook: facebook.com/bidabaobinh 
  • Youtube: bit.ly/32OLS6Z

Thông tin liên hệ


: sheishirou
: Ngoc Tu Lam
: 0966861957
:
: