Đặt banner 324 x 100

Kem Chống Nắng Dịu Nhẹ Cho Trẻ Em Goongbe Waterful Sun Lotion: Các thành phần kem chống nắng


Kem Chống Nắng Dịu Nhẹ Cho Trẻ Em Goongbe Waterful Sun Lotion: Các thành phần kem chống nắng

Ai cũng biết kem chống nắng là một cách bảo vệ da khỏi các tia cực tím của mặt trời nhưng không phải thành phần chống nắng nào cũng tốt và cũng có thành phần an toàn cho người và cho môi trường. Hãy cùng tìm hiểu các loại thành phần có trong kem chống nắng nhé!

Cơ Chế Của Kem Chống Nắng

Tia UVA và UVB là hai loại bức xạ tia cực tím chính trong ánh nắng gây hại cho da, gây lão hóa, tăng nguy cơ ung thư da. Da quanh năm phải tiếp xúc với tia cực tím ngay cả khi trời nhiều mây hoặc đang trong nhà (một số tia UV có thể xuyên qua kính) do vậy kem chống nắng là không thể thiếu. Kem chống nắng được chia thành 2 loại gồm:

Kem chống nắng hóa học

Cơ chế hoạt động như bọt biển, hấp thụ các tia nắng mặt trời. Chúng có chứa một hoặc nhiều thành phần hoạt chất như oxybenzone, avobenzone, octisalate, octocrylene, homosalate hoặc octinoxate. Những loại kem chống nắng này có xu hướng dễ thoa vào da mà không để lại vệt trắng.

Kem chống nắng vật lý

Hoạt động như một lá chắn làm chệch hướng các tia UV chứa các thành phần hoạt tính titanium dioxide, oxit kẽm hoặc cả hai. Nếu là da nhạy cảm hãy lựa chọn loại kem chống nắng này. Việc lựa chọn kem chống nắng không phải là dễ dàng, bởi vì không phải tất cả các thành phần trong kem chống nắng đều có lợi. Một số thành phần có thể giúp ngăn ngừa nám da,không gây lão hóa nhưng một số khác được coi là an toàn cho con người nhưng gây ô nhiễm môi trường.

Các Thành Phần Của Kem Chống Nắng

Titanium dioxide

Titanium dioxide hoạt động như một bộ lọc phổ rộng (mặc dù nó không chặn tia UVA1 dài).  FDA chấp nhận titanium dioxide có thể dùng cho trẻ trên 6 tháng và nghiên cứu cho thấy nó an toàn hơn các loại kem chống nắng khác khi tiếp xúc với da. Titanium dioxide cũng có thể được tìm thấy trong trang điểm SPF, phấn phủ, kem dưỡng da và các sản phẩm làm trắng.

Kẽm oxit (Zinc oxide)

Kẽm oxit là thành phần chống nắng GRASE thứ hai, được cho phép với nồng độ lên đến 25%. Các nghiên cứu cho thấy nó an toàn và không có bằng chứng thẩm thấu qua da ngay cả sau khi sử dụng nhiều lần. Ở châu Âu, thành phần này được dán nhãn cảnh báo vì độc tính của nó đối với đời sống của sinh vật sống thủy sinh. Thành phần không gây hại trừ khi nuốt hoặc hít phải. So với avobenzone và oxit titan, kẽm oxit được coi là chất có thể quang hóa, hiệu quả và an toàn cho da nhạy cảm

PABA và propamine salicylate PABA

PABA còn được gọi là axit para-aminobenzoic - chất hấp thụ tia UVB mạnh. Sự phổ biến của thành phần này đã giảm do nó làm tăng viêm da dị ứng, tăng nhạy cảm với ánh sáng. Ủy ban Châu Âu và FDA hạn chế nồng độ ở mức 5%. Tuy nhiên, tại Canada đã cấm hoàn toàn việc sử dụng PABA trong mỹ phẩm.

Trolamine salicylate còn được gọi là Tea-Salicylate, được coi là GRASE vào năm 2019, nhưng nghiên cứu cho thấy nó là một chất hấp thụ tia cực tím yếu. Bởi vì điều này, thành phần bị hạn chế về tỷ lệ phần trăm của nó cùng với các thành phần GRASE khác.

Tinosorb S và M

Tinosorb S và M là thành phần phổ biến ở châu Âu giúp bảo vệ khỏi tia UVA và UVB, dài và ngắn giúp ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời, ổn định các bộ lọc chống nắng khác và được phép ở nồng độ lên đến 10%. Tuy nhiên Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) không chấp nhận thành phần này vì một số lý do nhưng ở một số quốc gia khác như Úc, Nhật Bản và Châu Âu vẫn chấp nhận nó. Lợi ích tốt nhất là chống oxy hóa, ngăn tác hại của ánh nắng mặt trời.

Mexoryl SX

Mexoryl SX là bộ lọc tia cực tím dùng trong kem chống nắng và kem dưỡng da trên toàn cầu. Nó có khả năng ngăn chặn tia UVA1 - tia sóng dài thúc đẩy quá trình lão hóa da. Theo đánh giá năm 2008, đây là chất hấp thụ tia UV hiệu quả và lý tưởng để ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời. Mặc dù thành phần này đã được lưu hành tại Châu Âu từ năm 1993, nhưng FDA đã không chấp thuận thành phần Mexoryl SX cho đến 2006. Về mặt y tế, Mexoryl SX đã được chấp thuận cho người lớn và trẻ em trên 6 tháng tuổi. Khi kết hợp với avobenzone thì khả năng bảo vệ khỏi tia UVA của cả hai thành phần là nâng cao tính hiệu quả và ổn định.

Avobenzone

Avobenzone giúp ngăn chặn toàn bộ tia UVA  nhưng lại không ổn định trong kem chống nắng vật lý. Về bản chất, thành phần sẽ mất ổn định khi tiếp xúc với ánh sáng. Để ổn định avobenzone, avobenzone thường kết hợp với thành phần khác (ví dụ mexoryl). Avobenzone  kết hợp với oxit kẽm và titanium dioxide ở nhiều quốc gia nhưng ở Hoa Kỳ không chấp nhận cách kết hợp này. Mặc dù được tìm thấy trong kem chống nắng phổ rộng, nhưng nó thường được kết hợp với các hóa chất khác, vì bản thân avobenzone sẽ mất đi 50 đến 90% khả năng lọc của nó trong vòng một giờ tiếp xúc với ánh sáng. Tại Mỹ, FDA coi thành phần này an toàn nhưng hạn chế nồng độ ở mức 3% trong các công thức kem chống nắng.

Oxybenzone

Oxybenzone được tìm thấy trong kem chống nắng phổ rộng giúp lọc tia UVB và UVA (cụ thể là tia UVA ngắn) -  thành phần phổ biến được tìm thấy trong các loại kem chống nắng ở thị trường Mỹ và có thể chiếm tới 6%. Tuy nhiên, tại Hawaii cấm thành phần này sau khi một nghiên cứu do phòng thí nghiệm Môi trường Hereticus phát hiện thành phần này góp phần tẩy trắng và đầu độc các rạn san hô. Vì lý do môi trường, nhiều người không chọn sản phẩm chứa Oxybenzone mà dùng kem chống nắng thân thiện môi trường hơn. Một nghiên cứu chỉ ra rằng oxybenzone không gây rối loạn nội tiết một cách đáng kể. Kem chống nắng chứa oxybenzone chống nắng, ngăn ngừa bỏng tốt nhưng nếu sở hữu da nhạy cảm thì nên thận trọng với sản phẩm này bởi vì có thể gây ra kích ứng da.

Kem Chống Nắng Dịu Nhẹ Cho Trẻ Em Goongbe Waterful Sun Lotion

Kem Chống Nắng Dịu Nhẹ Cho Trẻ Em Goongbe Waterful Sun Lotion ngoài các thành phần an toàn cho da sản phẩm kem chống nắng này còn chứa dưỡng ẩm an toàn cho làn da nhạy cảm của bé. Sản phẩm có hương thơm dịu nhẹ đã được châu Âu chấp nhận là an toàn cho da bé.

Thành phần Kem Chống Nắng Dịu Nhẹ Cho Trẻ Em Goongbe Waterful Sun Lotion

Purified Water, Zinc Oxide, Butylene Glycol Dicaprylate/​Dicaprate, Disiloxane, Propylheptyl Caprylate, Titanium Dioxide, Dicaprylyl Ether, Dipropylene Glycol, Methyl Trimethicone, Silica, Mulberry Leaf Extract, White Willow Bark, Sophora Japonica Root Extract, Prunus Persica Leaf Extract, Plum Tree Extract, Panthenol, Madecassoside, Madecassic Acid, Asiaticoside, Asiatic Acid, Nymphaea Caerulea, Sodium Hyaluronate, Tocopherol, Methyl Methacrylate Crosspolymer, Polyglyceryl-3 Polydimethylsiloxyethyl Dimethicone, Stearic Acid, Aluminum Hydroxide, Sodium Chloride, Triethoxycaprylylsilane, 1,2-Hexanediol, Sorbitan Caprylate, Lauryl Polyglyceryl-3 Polydimethylsiloxyethyl Dimethicone, Glyceryl Caprylate, Ethylhexylglycerin, Methylpropanediol, Butylene Glycol, Perfume

Hướng Dẫn Sử Dụng Kem Chống Nắng Dịu Nhẹ Cho Trẻ Em Goongbe Waterful Sun Lotion

Thay vì phải chuẩn bị kem chống nắng cho bé và cả bố mẹ, các mẹ dùng chung Kem Chống Nắng Dịu Nhẹ Cho Trẻ Em Goongbe Waterful Sun Lotion cho cả gia đình nhé.

Cho một lượng sản phẩm vừa đủ ra lòng bàn tay.

Thoa đều lên da mặt và cơ thể bé

Thoa kem trước khi ra nắng từ 15 đến 20 phút để kem có thời gian thẩm thấu và phát huy khả năng bảo vệ da tốt hơn

Bôi lại sau khoảng 2 tiếng nếu trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời như đi dã ngoại, đi tắm biển, đi bơi.

Nếu trẻ chỉ đi chơi thông thường ở nơi có bóng mát thì chỉ cần thoa lại kem sau khoảng 4 tiếng một lần.

Hãy nhanh chóng đặt mua sản phẩm Kem Chống Nắng Dịu Nhẹ Cho Trẻ Em Goongbe Waterful Sun Lotion ngay nhé! Ngoài ra tại mall GOONGBE còn có nhiều sản phẩm khác cùng nhiều chương trình hấp dẫn, hãy tới mall GOONGBE để xem thêm sản phẩm nha!

#Dep21 #GoongbeWaterfulSunLotion #chongnang #skincare #duongam #memda #danhaycam #diuda #baby #giamgia #sale #myphamhanquoc #NYE2022

Thông tin liên hệ


: linhle0011
:
:
:
: