Đặt banner 324 x 100

Chảo chống dính Ceramic là gì có chứa PFOA không?


Chảo chống dính ceramic là gì?

 

Chảo chống dính ceramic là loại chảo kim loại (thông thường là chảo nhôm hợp kim) được phủ lớp Ceramic chống dính cao cấp. Lớp phủ được làm từ cát và có bề mặt bóng chống dính tốt, giúp cho việc nấu nướng của người tiêu dùng trở nên dễ dàng hơn.

9714

Các chất chống dính cho chảo phổ biến hiện nay.

 

Chất chống dính Teflon cho chảo: 

 

Teflon tên hóa học là Politetra Floetylen (PTFE) là chất chống dính xuất hiện sớm nhất,  nó ra đời từ quá trình nghiên cứu của nhà khoa học Roy Plunkett vào những năm 1938, nó có chứa 2 nguyên tố C và F liên kết với nhau cực kỳ chặt chẽ, phân hủy ở nhiệt độ cao lên đến trên 300 - 400 độ C, nhiệt độ phân hủy này cao hơn hẳn so với nhiệt độ đun nấu thông thường dao động từ mức 130 – 190 độ C, thậm chí là có thể chịu được đến 250 độ C, nên Teflon chống dính tốt, rất bền bỉ, khó phân hủy, không phản ứng với thức ăn. Ngay cả khi nó đã đi vào cơ thể bạn, cũng tự thải ra ngoài nên người dùng không lo Teflon tích tụ và gây hại cho sức khỏe.

 

Chất chống dính Whitford cho chảo:

Chất chống dính Whitford có thành phần của hợp chất PTFE, nó phân hủy ở nhiệt độ trên 440 độ C và không chứa các chất PFOA, APEO. Whitford  cho độ chống dính cao, có khả năng chống chịu tốt với môi trường axit, kiềm, dung môi hữu cơ, và dầu ăn. Tuy nhiên khi dùng nồi chảo có lớp chống dính Whitford, người dùng có thể nấu ăn lâu với mức nhiệt không quá 230 độ C và chỉ nấu trong thời gian 15 – 20 phút nếu nấu ở nhiệt độ 230 - 250 độ C.

 

Chất chống dính Greblon cho chảo:

Greblon là chất chống dính có chứa hợp chất cao phân tử PTFE, có khả năng chống chịu tốt trong môi trường kiềm, axit, chịu được nhiệt độ đến 440 độ C, ma sát thấp và không chứa chất PFOA, APEO. Nồi, chảo sử dụng lớp phủ chống dính Greblon có thể đun nấu liên tục với mức nhiệt không quá 230 độ C, từ mức nhiệt 230 - 250 độ C chỉ đun nấu trong 15 - 20 phút.

 

Chất chống dính đá hoa cương cho chảo:

Là loại chảo mà mặt chảo được ép đúc với 1 lớp thép cứngcó phủ thêm chất Nano-silver kháng khuẩn. Mặt nấu in hoa văn dạng đá hoa cương cực nổi bật, đẹp mắt, tiếp diện bóng loáng, độ chống dính cao. Chất chống dính đá hoa cương không chứa PTFE/ PFOAnấu ăn ít tốn dầu và thậm chí không cần thêm dầu khi chiên xào.

 

Chảo chống dính Ceramic có chưa PFOA không?

 

Giải thích một số thuật ngữ trong chảo chống dính:

 

PTFE là chất tự phân hủy khi đến nhiệt độ 260 – 350 độ C. Sau đó thôi nhiễm hóa học vào thức ăn gây nên các bệnh về phổi và ung thư.

 

PFOA được sinh ra do quá trình tự nóng chảy nhiệt độ >40, 50 độ C sẽ thôi nhiễm vào thức ăn và cũng gây nên nhiều bệnh về phổi và ung thư tương tự như chất PTFE. Chúng đều là những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe.

 

Chất chống dính Ceramic là loại vật liệu được chế tạo từ khoáng chất vô cơ, chịu được nhiệt độ lên tới 450 độ C, nó rất khó phân hủy và không phản ứng với thức ăn, khả năng chống dính rất tốt.

 

Ceramica là sản phẩm của hãng vật liệu Cuisinart, đây là 1 loại gốm không dính kông chứa chất PTFE hoặc PFOA ngay cả khi bạn sử dụng chảo đến nhiệt độ 450 độ C chảo này cũng không sinh ra 2 chất độc hại này.

 

Với nhu cầu nấu nướng hiện nay, nhiệt độ thông thường ở múc 230 độ C, Chất chống dính Ceramic có thể chịu được nhiệt độ lên đến 450 độ C cho thấy đây là loại chảo an toàn nhất cho đến thời điểm hiện nay và đã được các chuyên gia đánh giá. Bởi vì khi sử dụng, chảo sẽ không tạo ra các chất độc hại như PTFE, PFOA gây nguy hiểm đến sức khỏe cũng như tính mạng của người sử dụng. Xem bài viết đây đủ trên tại đây

 

Thông tin liên hệ


: SSGREVIEW.COM
: SSGREVIEW.COM
:
: TP HÀ NỘI