Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu gỗ công nghiệp chống ẩm và gỗ công nghiệp chống nước


Gỗ công nghiệp chống nước được sử dụng rất nhiều trong thi công nội thất. Tuy vậy, rất nhiều gia chủ không phân biết được sự khác nhau giữa gỗ công nghiệp chống nước và gỗ công nghiệp chống ẩm. Cùng Nội thất TLI xem gỗ công nghiệp chống nước là gì và nó có gì khác với gỗ công nghiệp chống ẩm nhé!

Gỗ công nghiệp chống nước là gì?

Gỗ công nghiệp chống nước là dòng gỗ gặp nước không bị phồng, không hỏng các liên kết keo trong tấm gỗ. Trên thị trường hiện nay, gỗ Plywood là loại gỗ ép công nghiệp chịu nước tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể thấy một số loại gỗ chống nước khác mà An Cường cung cấp như CDF hoặc còn gọi là Black HDF. Tóm lại, trên thị trường hiện nay có hai loại gỗ công nghiệp chống nước là gỗ ép Plywood và gỗ CDF.

·         Gỗ công nghiệp Plywood chống nước

Gỗ Plywood được tạo thành từ nhiều lớp gỗ mỏng ~ 1mm xếp chồng lên nhau và xen kẽ 1 lớp gỗ, 1 lớp keo chuyên dụng ép dưới áp suất lớn tạo thành gỗ tấm. Gỗ thông hoặc gỗ bạch dương là 2 loại gỗ được dùng nhiều nhất để sản xuất Plywood.
 

·         Gỗ công nghiệp Black HDF chịu nước

Black HDF bản chất là gỗ công nghiệp HDF với lớp cốt gỗ màu đen chống nước, gỗ này say khi được phủ mặt Melamine được gọi là gỗ CDF. Gỗ Black HDF là giải pháp để thi công những hình trang trí phức tạo và không cần dán cạnh, chỉ qua thêm bước lau dầu. Gỗ công nghiệp Black HDF có độ chịu ẩm và tính chống nước cao.

Phân biệt gỗ công nghiệp chịu nước Plywood và gỗ công nghiệp chống ẩm MDF

 
Tên gỗ Gỗ công nghiệp Plywood Gỗ công nghiệp MDF
Đặc điểm Gỗ công nghiệp chịu nước Gỗ công nghiệp chống ẩm
Cấu tạo Gỗ công nghiệp chống nước Plywood được tạo thành từ nhiều lớp gỗ ghép ngang dọc và lớp keo chuyên dụng xen kẽ, sau đó được ép thành tấm dưới áp suất cao. Gỗ công nghiệp chống ẩm được làm từ bột gỗ trộn keo chuyên dụng và chất phụ gia và ép thành gỗ tấm dưới áp suất cao.
Khả năng chịu nước Gỗ Plywood có khả năng chống nước tốt. Đặc biệt, đối với loại gỗ Plywood phủ phim khả năng chống nước là tuyệt đối. Gỗ MDF chỉ có khả năng chống ẩm, gặp nước sẽ trương nở.
Ứng dụng Gỗ công nghiệp chống nước Plywood được dùng là cốt phủ Veneer để sản xuất đồ nội thất hoặc làm sàn nhà, gác xép, đồ nội thất khu vực bếp hoặc nhà vệ sinh... Gỗ công nghiệp chống ẩm MDF được dùng nhiều trong thiết kế nội thất những khu vực không tiếp xúc với nước hoặc hạn chế tiếp xúc với nước.
Hiện nay, các sản phẩm gỗ công nghiệp chống nước, gỗ công nghiệp chống ẩm được bán và sử dụng rất nhiều trong thiết kế và thi công nội thất. Và trong một ngôi nhà, không nhất thiết bạn chỉ được sử dụng một loại gỗ công nghiệp. Bạn có thể tham khảo hoặc nghe tư vấn từ các công ty thiết kế nội thất uy tín để nắm bắt được vị trí nào nên dùng loại gỗ nào. Với phương thức kết hợp vật liệu này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí thi công nội thất.
Trên đây là một số kiến thức cơ bản về gỗ công nghiệp chống nước, gỗ công nghiệp chống ẩm và cách phân biệt các loại gỗ này. Mong rằng những kiến thức này giúp ích được bạn trên con đường hoàn thiện tổ
Nguồn: https://noithattli.vn/go-cong-nghiep-chong-am-va-go-cong-nghiep-chong-nuoc.html
 

Thông tin liên hệ


: noithattli
:
:
: