Đặt banner 324 x 100

Động cơ điện hạ thế Siemens có ứng dụng gì trong cuộc sống?


     Trong bối cảnh các ngành sản xuất công nghiệp tại Việt Nam đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, nhiều ngành nghề liên quan hỗ trợ cho sản xuất công nghiệp cũng có sự “thay da đổi thịt” rõ rệt. Trong đó, động cơ điện hạ thế siemens đang có sự phát triển mạnh mẽ, đa dạng về chủng loại, thiết kế. 

Động cơ điện hay còn gọi là motor điện. Vậy lý do gì khiến dòng motor này lại được nhiều người tin dùng?

Những lý do nào đã giúp cho các dòng sản phẩm motor điện được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi đến như vậy ?

     Được tích hợp cho mình vô số những ưu đặc điểm lẫn khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều loại khía cạnh lẫn lĩnh vực đời sống khác nhau, thế nhưng các dòng sản phẩm động cơ điện lại sở hữu cho mình một mức giá được đánh giá là rất dễ chịu và phù hợp với mức tài chính của phần lớn người lao động hiện nay. Bên cạnh đó, những dòng thiết bị động cơ điện được đánh giá là rất dễ sửa chữa lẫn bảo trì cũng như sở hữu khả năng vận hành ổn định trong nhiều loại điều kiện tự nhiên lẫn môi trường khác nhau, tất cả đã giúp cho các loại thiết bị motor điện trở thành một trong những loại sản phẩm hỗ trợ không thể thiếu cuộc sống hằng ngày của con người.

Ứng dụng của motor điện

     Trong đời sống hiện nay, động cơ điện được xem như là bộ xương sống trong hầu hết mọi lĩnh vực công việc từ nhẹ lẫn nặng trên thị trường hiện nay và đồng thời cũng như là nguồn năng lượng hoạt động chính cho vô số loại đồ dùng và thiết bị, từ những loại thiết bị phức tạp như máy giặt, máy hút bụi, tủ lạnh … cho đến những loại sản phẩm cầm tay nhỏ gọn như máy sấy tóc.  Một số ví dụ nổi bật có thể kể đến bao gồm :

Trong những lĩnh vực công nghiệp nặng

     Các loại động cơ điện là một trong những bộ phận chính của thiết bị biến tần cỡ lớn, công dụng chính của máy biến tần rất đa dạng với khả năng điều chỉnh tốc độ vận hành cho nhiều loại máy móc khác nhau trong dây chuyền thông qua một máy chủ ( máy tính ) ở khu vực trung tâm điều khiển.

     Bên cạnh đó, các loại động cơ điện còn có thể ứng dụng nhằm giảm thiểu mức điện năng sử dụng của các thiết bị công nghiệp cũng như gia tăng mức hiệu suất làm việc nhờ vào các công nghệ tiết kiệm điện năng tiêu thụ hiện đại. Đặc biệt, các dòng động cơ này còn có ứng dụng nổi bật trong lĩnh vực này:

Ứng dụng của motor hạ thế trong hệ thống bơm nước

     Ứng dụng của motor hạ thế trong hệ thống bơm nước hiện nay bao gồm: hệ thống máy bơm cấp nước, hệ thống máy bơm cứu hoả, bơm chìm giếng khoan, bơm chìm nước thải, hệ thống bơm xử lý nước sạch, bơm công nghệ thực phẩm, và hệ thống bơm cấp nước nóng cho nồi hơi tự động hoá,...

Hệ thống máy bơm cấp nước

     Máy bơm cấp nước và motor hạ thế với đa dạng chức năng, được ứng dụng nhiều trong đời sống sinh hoạt và sản xuất, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và thúc đẩy nền kinh tế nước nhà phát triển. Cụ thể:

     Trong sinh hoạt: Motor hạ thế được lắp đặt trong hệ thống bơm nước giúp cung cấp nước cho sinh hoạt cho hộ dân và phục vụ sản xuất cho các doanh nghiệp. 

     Trong công nghiệp: giúp cung cấp nước liên tục cho ngành công nghiệp, phục vụ các hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp. Đặc biệt, đối với các ngành sản xuất và xuất khẩu nông sản, chú trọng tiêu chuẩn vệ sinh, motor hạ thế và hệ thống máy bơm cấp nước đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm nhờ công suất và cơ chế hoạt động tối ưu của nó. 

Hệ thống máy bơm cứu hỏa

     Hỏa hoạn mang đến rất nhiều thiệt hại về tính mạng và tiền của con người. Do đó, việc đầu tư một thiết bị để đảm bảo an toàn cho con người khi xảy ra tình trạng cháy nổ là cực kỳ cần thiết.

     Ngoài các lợi ích về kinh tế, motor hạ thế và hệ thống máy bơm còn đóng góp không nhỏ trong việc hỗ trợ công tác phòng cháy chữa cháy, phòng chống cháy nổ. Đồng thời là thiết bị hỗ trợ tối ưu giúp cứu hoả, dập lửa, cứu người, cứu tài sản. 

Hệ thống bơm chìm giếng khoan

     Bơm giếng khoan: Chúng được ứng dụng nhiều trong canh tác, khai khoáng, dầu mỏ hoặc cấp thoát nước. Nhờ được làm từ vật liệu chống ăn mòn nên thiết bị này được bảo vệ tốt khi hoạt động trong lòng đất.

Trong lĩnh vực phát triển nhất nhì hiện nay là công nghệ thông tin

     Các loại sản phẩm động cơ điện cũng góp phần hỗ trợ để tạo nên các loại thiết bị như ổ đĩa cứng hay ổ quang với chức năng chính là đọc và ghi chép dữ liệu trong các dòng máy tính
 

Ngoài đời sống

     Các loại động cơ điện cũng xuất hiện trong hầu hết các loại thiết bị điện tử lẫn điện gia dụng mà có lẽ hiện nay bất kỳ gia đình nào cũng sở hữu cho mình như máy lạnh, máy điều hòa hay quạt điện … và ngay cả các loại thiết bị có kích cỡ nhỏ gọn khác như đèn pin hoặc máy sấy tóc cầm tay.

Thông tin liên hệ


: nhi45271
:
:
:
: