Đặt banner 324 x 100

Kem Chống Nắng Dịu Nhẹ Cho Trẻ Em Goongbe Waterful Sun Lotion: Chống nắng hữu cơ và cơ khác nhau chỗ nào


Kem Chống Nắng Dịu Nhẹ Cho Trẻ Em Goongbe Waterful Sun Lotion: Chống nắng hữu cơ và cơ khác nhau chỗ nào

Kem chống nắng hữu cơ và vô cơ nghe có vẻ xa lạ nhưng thực chất mọi người thường biết tới hai loại chống nắng này bằng một cái tên khác đó là kem chống nắng hóa học và vật lý, vậy hai loại kem chống nắng này có gì khác nhau? Cơ chế hoạt động của chúng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Sự Khác Nhau Giữa Kem CHống Nắng Hữu Cơ (Hóa Học) Với Kem Chống Nắng Vô Cơ (Vật Lý)

Cơ chế hoạt động của kem chống nắng hóa học (hữu cơ)

Kem chống nắng hóa học hấp thụ năng lượng của tia cực tím và chuyển nó thành các dạng năng lượng vô hại hơn, đa phần là nhiệt.

Định luật bảo toàn năng lượng nói rằng bạn không thể tạo ra hoặc phá hủy năng lượng: nó chỉ có thể được chuyển đổi từ dạng này sang dạng khác. Vì vậy, đây là cách mà các phân tử kem chống nắng này hoạt động - chúng tiếp nhận năng lượng tia UV và biến nó thành một năng lượng khác không gây ung thư hoặc lão hóa da.

Sau khi hấp thu năng lượng và phát ra nhiệt, các phân tử kem chống nắng trở lại trạng thái như cũ và lặp lại quá trình - hấp thụ tia UV, phát ra năng lượng khác - lặp đi lặp lại.

Quá trình này tương tự với việc tại sao quần áo đen bị nóng dưới ánh nắng mặt trời: các electron trong phân tử thuốc nhuộm đen hấp thụ ánh sáng nhìn thấy từ mặt trời, bị kích thích, sau đó giải phóng năng lượng dưới dạng nhiệt.

Nhiệt lượng của kem chống nắng hóa học tạo ra là bao nhiêu?

Với cơ chế hoạt động như trên chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc rằng da của bạn có bị nóng lên không?

Câu trả lời là một chút nhỏ, nhỏ hơn nhiều so với phần còn lại của nhiệt mà bạn nhận được từ những thứ khác. Nếu bạn đang bôi kem chống nắng và bạn có thể cảm thấy da mình nóng lên khi ở dưới ánh nắng mặt trời, có thể đó là tia hồng ngoại và ánh sáng nhìn thấy mà bạn cảm thấy chuyển thành nhiệt, không phải tia UV. Ánh sáng mặt trời chỉ có khoảng 3-7% tia cực tím, và khoảng 44% ánh sáng nhìn thấy và 53% tia hồng ngoại.

Da của bạn cũng có thể bị kích ứng bởi kem chống nắng, khiến da trở nên nóng hơn. Nhưng gần như chắc chắn đó không phải là tia UV mà kem chống nắng chuyển hóa thành nhiệt. Nếu bạn chuyển đổi tất cả tia UV chiếu vào da thành nhiệt, da cũng chỉ tăng thêm một độ.

Kem chống nắng hấp thụ bước sóng nào trong tia UV?

Nhưng tại sao một số phân tử kem chống nắng có khoảng trống năng lượng có thể hấp thụ UVA, một số có thể hấp thụ UVB và một số có thể hấp thụ cả hai?

Sự liên hợp, sự phân chia bước sóng

Cấu trúc của kem chống nắng hóa học có rất nhiều vòng - chủ yếu là hình lục giác và ngũ giác. Chúng cũng có kiểu liên kết đôi xen kẽ hoặc liên kết đơn, liên kết đôi - đây gọi là liên hợp.

Mô hình liên hợp càng lớn, các electron có thể chạy xung quanh và phân định càng nhiều, lượng năng lượng mà nó hấp thụ càng nhỏ và nó sẽ hấp thụ tia UVA bởi bộ lọc tia UVA có xu hướng lớn hơn bộ lọc tia UVB. Điều ngược lại giải thích tại sao có những kem chống nắng hấp thụ UVB tốt hơn.

Cơ chế hoạt động của kem chống nắng vật lý (vô cơ)

Kem chống nắng vô cơ thường có thành phần chính là thành phần là oxit kẽm và titanium dioxide.

Theo FDA năm năm 1999, kem chống nắng vật lý cũng hấp thụ 95% tia cực tím như kem chống nắng hóa học

Cách thức hoạt động chủ yếu của oxit kẽm và titanium dioxide rất giống kem chống nắng hữu cơ. Chúng có các electron có thể hấp thụ tia cực tím và chuyển sang trạng thái kích thích cao hơn. Các electron sau đó có thể thư giãn trong khi giải phóng năng lượng dưới dạng các dạng vô hại hơn - nhiệt, IR, ánh sáng nhìn thấy, UV.

Nhưng những thành phần này là vô cơ, vì vậy chúng không có nguyên tử cacbon và không có cùng khả năng chứa các hệ liên hợp. Thay vào đó, chúng có cái gọi là cấu trúc vùng cấm.

Khoảng cách nhỏ nhất giữa chúng, từ đỉnh của dải dưới đến đáy của dải trên là năng lượng tối thiểu hoặc bước sóng dài nhất có thể được hấp thụ. Chúng có thể hấp thụ khá nhiều mọi bước sóng UV với nhiều năng lượng hơn mức này, bởi vì có rất nhiều mức năng lượng.

Kem chống nắng vật lý tán xạ 5% tia cực tím còn lại

95% các tia cực tím bị kem chống nắng vật lý hấp thụ và tạo ra nhiệt như kem chống nắng hóa học, phần còn lại sẽ bị tán xạ.

Tán xạ là tia UV chiếu vào da và bị làm cho thay đổi hướng, giảm khả năng tiếp xúc với da. Sự tán xạ ánh sáng tỳ lệ với đường kính nghĩa là các hạt lớn hơn phân tán nhiều hơn và hấp thụ ít hơn. Nó không chỉ hấp thụ tia UV mà còn là các loại ánh sáng nhìn thấy được

Các bước sóng dài hơn cũng bị phân tán nhiều hơn và các bước sóng ngắn bị hấp thụ nhiều hơn, vì vậy mặc dù các thành phần này hầu hết là hấp thụ tia UV, chúng vẫn có thể để lại cho bạn lớp màng trắng trên da mặt. Kẽm oxit hấp thụ cả UVB và UVA, trong khi titanium dioxide chủ yếu hấp thụ UVB và chủ yếu phân tán tia UVA. Điều này còn phụ thuộc vào kích thước hạt được sử dụng trong kem chống nắng.

Kem Chống Nắng Dịu Nhẹ Cho Trẻ Em Goongbe Waterful Sun Lotion

Kem Chống Nắng Dịu Nhẹ Cho Trẻ Em Goongbe Waterful Sun Lotion là dạng kem chống nắng vật lý an toàn cho da bé. Bên cạnh thành phần chống nắng, sản phẩm còn chứa các chất dưỡng ẩm giúp da bé mềm mịn, không bị khô ráp khi hoạt động ngoài trời quá lâu.

Thành phần Kem Chống Nắng Dịu Nhẹ Cho Trẻ Em Goongbe Waterful Sun Lotion

Thành phần từ thiên nhiên(cây xoan đào, cỏ hổ, cây tranh) Tăng khả năng giữ ẩm và tận hưởng cảm giác mát lạnh ngay sau khi thoa

Tinh chất rau má giúp chăm sóc da khỏi các kích thích bên ngoài và làm dịu da bị kích ứng bởi ánh nắng mạnh.

Áp dụng công nghệ lâu trôi giúp bạn luôn tươi tắn suốt cả ngày.

Bạn có thể tham khảo thành phần đầy đủ dưới đây

Purified Water, Zinc Oxide, Butylene Glycol Dicaprylate/​Dicaprate, Disiloxane, Propylheptyl Caprylate, Titanium Dioxide, Dicaprylyl Ether, Dipropylene Glycol, Methyl Trimethicone, Silica, Mulberry Leaf Extract, White Willow Bark, Sophora Japonica Root Extract, Prunus Persica Leaf Extract, Plum Tree Extract, Panthenol, Madecassoside, Madecassic Acid, Asiaticoside, Asiatic Acid, Nymphaea Caerulea, Sodium Hyaluronate, Tocopherol, Methyl Methacrylate Crosspolymer, Polyglyceryl-3 Polydimethylsiloxyethyl Dimethicone, Stearic Acid, Aluminum Hydroxide, Sodium Chloride, Triethoxycaprylylsilane, 1,2-Hexanediol, Sorbitan Caprylate, Lauryl Polyglyceryl-3 Polydimethylsiloxyethyl Dimethicone, Glyceryl Caprylate, Ethylhexylglycerin, Methylpropanediol, Butylene Glycol, Perfume

Hướng Dẫn Sử Dụng Kem Chống Nắng Dịu Nhẹ Cho Trẻ Em Goongbe Waterful Sun Lotion

Thay vì phải chuẩn bị kem chống nắng cho bé và cả bố mẹ, các mẹ dùng chung Kem Chống Nắng Dịu Nhẹ Cho Trẻ Em Goongbe Waterful Sun Lotion cho cả gia đình nhé.

Cho một lượng sản phẩm vừa đủ ra lòng bàn tay.

Thoa đều lên da mặt và cơ thể bé

Thoa kem trước khi ra nắng từ 15 đến 20 phút để kem có thời gian thẩm thấu và phát huy khả năng bảo vệ da tốt hơn

Bôi lại sau khoảng 2 tiếng nếu trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời như đi dã ngoại, đi tắm biển, đi bơi.

Nếu trẻ chỉ đi chơi thông thường ở nơi có bóng mát thì chỉ cần thoa lại kem sau khoảng 4 tiếng một lần.

Hãy nhanh chóng đặt mua sản phẩm Kem Chống Nắng Dịu Nhẹ Cho Trẻ Em Goongbe Waterful Sun Lotion ngay nhé! Ngoài ra tại mall GOONGBE còn có nhiều sản phẩm khác cùng nhiều chương trình hấp dẫn, hãy tới mall GOONGBE để xem thêm sản phẩm nha!

#Dep21 #GoongbeWaterfulSunLotion #chongnang #skincare #duongam #memda #danhaycam #diuda #baby #giamgia #sale #myphamhanquoc #NYE2022

Thông tin liên hệ


: linhle0011
:
:
:
: