Đặt banner 324 x 100

Du học Mỹ không cần IELTS có đúng không? [Giải đáp]


Bạn đã bao giờ nghe câu “du học Mỹ không cần IELTS” chưa? Có đúng như vậy không, nếu đúng sẽ là “cứu cánh” cho rất nhiều bạn muốn sang Mỹ du học mà không riêng gì ngoại ngữ. Thủ tục nhập học và thủ tục xin visa như thế nào sẽ được Trinhadw đề cập trong bài viết.

 

Cách nào để du học Mỹ mà không cần IELTS?

 

Tư vấn du học Mỹ không cần chứng chỉ IELTS, bạn sẽ phải làm theo 4 bước sau:

 

Bước 1: Thủ tục đăng ký du học Mỹ không cần IELTS

 

Tìm kiếm và tìm các trường đại học và chương trình cấp bằng mà bạn muốn đăng ký tại Hoa Kỳ.

Bạn có thể kiểm tra xếp hạng của trường đại học và xem các điều khoản của trường đó trên trang web chính thức của trường đại học.

Sau khi xem xét tất cả các trường đại học và lựa chọn trường phù hợp nhất với bạn về ngành học và nghề nghiệp.

Bạn phải đăng ký trực tuyến cho trường đại học chủ nhà tại Hoa Kỳ mà bạn đã chọn.

Bước 2: Phỏng vấn sơ bộ qua Skype / video

 

Khi bạn được trường đại học đưa vào danh sách chọn lọc, bạn sẽ được mời phỏng vấn cá nhân. Điều này giúp họ đánh giá trình độ tiếng Anh của bạn và cũng kiểm tra sự “nhiệt tình” của bạn đối với trường đại học của họ. Để có thể du học Mỹ mà không cần IELTS, bạn phải hoàn thành cuộc phỏng vấn này một cách tốt nhất có thể.

 

Xem thêm: Thông tin du học mỹ cần ielts bao nhiêu

 

Bước 3: Học phí và các chi phí khác khi học tập tại Hoa Kỳ

 

Nếu bạn vượt qua cuộc phỏng vấn trực tuyến, bạn sẽ nhận được thư chấp nhận từ trường đại học mà bạn đã nộp đơn.

Nội dung của bức thư sẽ xác nhận rằng bạn đã được chấp nhận cho chương trình học mà bạn quan tâm. Bước tiếp theo là thanh toán học phí của bạn cho chương trình, trong thư sẽ nêu rõ bạn sẽ cần phải trả bao nhiêu cho năm học đầu tiên.

 

Bước 4: Xin visa du học Mỹ

 

Phần tiếp theo chính là bạn cần phải nộp đơn xin thị thực du học của mình. Bây giờ một câu hỏi được đặt ra là "Tôi có thể xin được visa du học Mỹ mà không cần IELTS không?"

 Là một trong những câu hỏi dành cho các bạn du học sinh muốn theo lộ trình du học Mỹ mà không cần IELTS. Các quy định về visa của Mỹ chắc chắn ngày càng khắt khe hơn, tuy nhiên, nếu bạn nào có đủ điểm và thành tích học tập xuất sắc để thể hiện mà không cần thi IELTS tại Mỹ thì điều đó hoàn toàn có thể xảy ra.

 

Quy trình xin visa du học Mỹ không cần IELTS

 

Vậy cần bao nhiêu IELTS để xin visa du học Mỹ? Nếu bạn có bằng tốt nghiệp trung học quốc tế hoặc đã học bằng tiếng Anh, hoặc đến từ một quốc gia nói tiếng Anh, bạn có thể nhận được thị thực du học Mỹ không cần IELTS.

 

Tuy nhiên, nếu bạn không phải là một trong những người trên, bạn có thể được yêu cầu trả lời một loạt câu hỏi trong buổi phỏng vấn xin thị thực của mình. Bạn cũng có thể được miễn nếu bạn được chọn từ một trường đại học được xếp hạng cao. Vì vậy, nếu bạn muốn du học Mỹ không cần visa, IELTS cũng được nhưng hơi phức tạp. Bạn sẽ cần các tài liệu sau:


Hộ chiếu có hiệu lực

Ảnh cỡ hộ chiếu gần đây

Trang xác nhận DS-160

Mẫu I-20

Thanh toán phí đăng ký SEVIS

Thư nhập học / xác nhận của trường Đại học

Chứng minh rõ ràng tài chính gia đình / cá nhân để được đi du học

Bằng chứng về địa chỉ của bạn ở Hoa Kỳ

bản tóm tắt

Bảng điểm các hồ sơ

Bảo hiểm y tế

Trường đại học mà bạn đăng kí sẽ thông báo cho bạn về các yêu cầu bổ sung, nếu có.

Tiêu chí đủ điều kiện để được du học mà không cần IELTS tại Hoa Kỳ

Có một số tiêu chí bạn cần đáp ứng để được nhận vào một trường đại học ở Hoa Kỳ mà không cần IELTS:

Trước hết, nếu bạn là người bản xứ của một quốc gia nói tiếng Anh và tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn, thì du học mỹ cần ielts hay toefl hoặc bất kỳ bài kiểm tra trình độ ngôn ngữ nào khác (tiếng Anh). .

Nếu bạn đã theo học và đã hoàn thành bất kỳ hình thức học tập nào trong ít nhất một năm tại Hoa Kỳ, bạn có thể đủ điều kiện được nhận vào một trường đại học để học tập tại Hoa Kỳ mà không cần IELTS.

Tham gia các chương trình học tiếng Anh chuyên sâu do một số trường đại học cung cấp. Được viết tắt là IELP, chúng thay thế các bài thi IELTS và TOEFL.

Cũng giống như IELP, có các chương trình mùa hè ở Hoa Kỳ mà bạn có thể đăng ký để bù đắp cho việc thiếu các chứng chỉ ngoại ngữ thường được yêu cầu.

Một số trường đại học ở Hoa Kỳ cung cấp các khóa học bắc cầu cho những sinh viên không đáp ứng yêu cầu tiếng Anh tối thiểu để vào thẳng một khóa học.

Một số cơ sở giáo dục tại Mỹ sẽ Du học Mỹ không cần IELTS nếu bạn đã hoàn thành chương trình trung học và / hoặc bằng cử nhân tiếng Anh của bạn.

Thông tin liên hệ


: kettrinh
: Trinh Đặng
: 02836207133
: Quận 5