Đặt banner 324 x 100

Dịch vụ lên dây đàn piano tại nhà chuyên nghiệp, uy tín tại TPHCM


LÊN DÂY ĐÀN PIANO LÀ GÌ?


Lên dây đàn piano chính là điều chỉnh độ căng dây của đàn piano cơ sao cho các dây này phát ra âm thanh với cao độ chuẩn xác. Việc điều chỉnh này không chỉ tuân theo một hệ thống cao độ có sẵn mà còn yêu cầu xem xét sự tương tác về độ rung giữa các nốt tùy thuộc vào đặc điểm riêng của từng cây đàn piano. Do đó, lên dây đàn là một công việc đòi hỏi sự thành thạo về cả lý thuyết và thực hành, với đôi tai nhạy cảm với các cao độ âm thanh dù là nhỏ nhất.

– Khi nào bạn nên lên dây đàn piano

1. Do vận chuyển:

Hiện nay ở Việt Nam chưa có thiết bị vận chuyển đàn chuyên dụng nào, hầu hết là bê lên bê xuống bằng tay, di chuyển bằng xe đẩy, xe tải… Như đề cập ở trên, lực căng dây rất lớn nên khi các bộ phận đàn bị rung động dây sẽ bị sai lệch. Dĩ nhiên có loại đàn tốt, sự sai lệch ít nên ta vẫn có thể chơi mà không nhận ra nhưng để chắc chắn sau khi vận chuyển bạn cần yêu cầu kỹ thuật lên dây đàn piano lại ngay.

2. Do môi trường thay đổi:

Đàn piano cơ thành phần chủ yếu là gỗ nên rất dễ chịu sự tác động của môi trường, nhiệt độ và độ ẩm thay đổi ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và tuổi thọ của đàn, nên đặt đàn ở những nơi có nhiệt độ và độ ẩm ổn định và nên gắn thêm ống sấy.

 3. Do để đàn cố định lâu ngày:

Nghe có vẻ lạ nhưng thật đây là một nguyên nhân không hề nhỏ. Cho dù bạn đặt đàn trong môi trường hoàn hảo thế nào chăng nữa, đàn để lâu cũng sẽ xuống dây. Đặc biệt những cây đàn còn mới dây đàn và pin giữ dây chưa ổn định sẽ rất mau xuống, cũng như đàn guitar nếu bạn mới thay dây dù có lên đúng cao độ một vài ngày sau nó cũng tự xuống ngay.

4. Do chơi đàn ở nốt cao độ thường xuyên:

Điều này là hiển nhiên đặc biệt khi chơi các bài có tiết tấu hùng mạnh dây sẽ bị đập với lực rất lớn và sai lệch hoàn toàn có thể xảy ra. Mức độ xuống cấp của đàn piano còn phụ thuộc vào mức độ chơi đàn của bạn, đối với người chuyên nghiệp, thời gian lên dây đàn định kỳ cho bạn là tầm từ 6 tháng, nhưng đối với người mới học, thời gian xuống cấp có thể lâu hơn, vì thế có thể 1 năm, hoặc hơn 1 năm bạn mới cần phải lên dây đàn piano.

ĐÂU LÀ DỊCH VỤ LÊN DÂY PIANO CƠ TẠI UY TÍN, CHUYÊN NGHIỆP?


Hoàng Thái Music là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ lên dây đàn piano cơ uy tín tại TPHCM. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, Hoàng Thái sửa đàn piano bằng sự chuyên nghiệp với phong cách làm việc bài bản, cùng với đội ngũ kỹ thuật căn chỉnh lên dây piano điêu luyện có sự đào tạo bài bản, cộng với sự nhiệt tình, tỉ mỉ, chính xác, nhanh chóng luôn khiến cho khách hàng hài lòng về dịch vụ của Hoàng Thái.

– Quy trình lên dây đàn piano tại Hoàng Thái Music
Xem ngay tại link: https://hoangthaimusic.com/len-day-dan-piano-tphcm/

SHOWROOM HOÀNG THÁI MUSIC

Địa chỉ 1: 86 Phan Văn Trị, P.12, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Địa chỉ 2: 204 Nơ Trang Long, P.12, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 090.123.1678 – 090.146.3333

 

Thông tin liên hệ


: linhngoc0020
:
:
:
: