Đặt banner 324 x 100

Điểm khác biệt giữa bơm màng và bơm định lượng dạng màng


Máy bơm định lượng không chỉ được sử dụng trong công nghệ xử lý nước thải, chúng còn được sử dụng trong nông nghiệp, công nghiệp, y dược…

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về bán máy khuấy. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Bơm định lượng dạng màng chẳng phải bơm màng?

Trên thực tế, có khá nhiều quan điểm cho rằng bơm định lượng dạng màng và bơm màng là một, Tuy thế ý kiến này là sai. cấu trúc của bơm định lượng dạng màng khá gần giống với kết cấu của bơm màng, nhưng toàn bộ các loại bơm định lượng hóa chất đều có bộ phận điều chỉnh lưu lượng trên đầu bơm và cho phép người dùng có thể điều chỉnh linh hoạt. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất để phân biệt giữa bơm định lượng dạng màng và bơm màng hóa chất.

Bơm màng và bơm định lượng dạng màng đều có thể hoạt động bằng động cơ khí nén hoặc động cơ điện, hơn nữa cả 2 mẫu bơm này đều sử dụng sự vận động của màng bơm làm ra áp suất để hút và đẩy chất lỏng.

Máy bơm định lượng dạng màng Fimars MIA115B

Điểm khác biệt giữa bơm màng và bơm định lượng dạng màng

1 vài chất lỏng đc bơm hút bởi bơm định lượng hóa chất dạng màng là 1 vài chất ăn mòn, mài mòn và độc hại với lưu lượng thấp. Còn bơm màng ứng dụng chủ yếu với vài dòng chất đặc lưu lượng bơm lớn và có khả năng bơm vài hạt đường kính 6mm hoặc chất bột khô.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về đại lý bơm ebara, mời bạn theo click vào bài viết.

Một điểm khác biệt nữa giữa bơm màng và bơm định lượng dạng màng đó là nguyên lý hoạt động. Ngoài diễn ra công đoạn hút đẩy chất bơm, bơm định lượng màng và bơm định lượng hóa chất còn có thêm quá trình cảm biến lưu lượng bơm và điều chỉnh lưu lượng bơm linh hoạt, máy bơm màng không cho phép người dùng điều chỉnh lưu lượng bơm trong công đoạn hoạt động. Bên cạnh đó , điểm khác biệt rõ nhất đó là bơm định lượng là mẫu bơm có dung tích thấp.

Bơm định lượng là 1 số mẫu bơm hoạt động bằng động cơ điện, trong khi đấy , bơm màng có thể hoạt động bằng điện hoặc loại phổ biến hiện nay là sản phẩm hàng hóa bơm màng chạy bằng khí nén. Nó có thể dùng làm bơm chìm trong các tình trạng cần phải có , có thể sử dụng an toàn trong 1 vài môi trường dễ cháy nổ như hầm mỏ, hầm khai khoáng mà bơm định lượng không thể thỏa mãn đc yêu cầu về phòng chống cháy nổ trong những môi trường đấy .

một số thương hiệu bơm màng và bơm định lượng hóa chất đc khuyên dùng

sau đây, doanh nghiệp TNHH Vimex xin mô tả đến bạn một vài thương hiệu bơm màng hóa chất và bơm định lượng hóa chất nổi tiếng trên thế giới được ưa thích và khuyên sử dụng.

  • những nhãn hiệu bơm màng hóa chất: Sandpiper, Wilden, TDS, Aro, FTI, Godo, Yamada, Morak,...v.v...
  • 1 số thương hiệu bơm định lượng hóa chất: Seko, Nikkiso, OBL, Bluewhite, Prominent, Milton Roy, Injecta, Pulsafeeder,...v.v...

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm xăng dầu trục vít

HOTLINE tư vấn mua hàng tại Vimex: 0989775196 hoặc để lại thông số chúng tôi sẽ liên hệ và tư vấn khía cạnh cho quý khách.