Đặt banner 324 x 100

Hạt macca là gì? Công dụng của hạt macca, dinh dưỡng và giá hạt macca


Hạt macca có vị bùi và thơm như bơ, chứa nhiều chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe. Hãy cùng Điện máy XANH tìm hiểu nhiều hơn về hạt macca là gì? Công dụng của hạt macca, dinh dưỡng và giá hạt macca hiện nay ra sao...

1. Hạt macca là gì?

Hạt macca có tên khoa học là Macadamia, là loại hạt có nguồn gốc từ Châu Úc. Vỏ cứng màu nâu, nhân hạt có kích cỡ từ 2 - 3cm, hình tròn, màu kem sữa, rất thơm, mềm như bơ và tan mịn trên đầu lưỡi.
Tại Việt Nam đã đưa vào trồng thử nghiệm cây macca từ những năm 1994, nhưng vài năm trở lại đây, cây macca mới được biết đến nhiều ở khu vực Tây Nguyên vì hợp khí hậu thổ nhưỡng. Macca Đắk Lắk mang lại chất lượng tốt hiệu quả cao.
Hạt macca được coi là loại hạt ngon nhất, nhiều công chăm sóc nhất và là loại đắt nhất thế giới và giàu dinh dưỡng nhất trong thế giới hạt.


 

2. Thành phần dinh dưỡng của hạt macca

Nhìn chung, hạt macca chứa nhiều khoáng chất, vitamin, chất sơ và chất béo không bão hòa đơn lành mạnh nhưng lại rất ít đường và carbs. Cụ thể, trong mỗi khẩu phần (28gr) chứa khoảng 204 calo và một số dưỡng chất nổi bật như sau:

 
  • Carbohydrate: 3,9gr
  • Chất béo: 21gr (3.4gr chất béo bão hòa, 0.4gr chất béo không bão hòa đa và 17gr chất béo không bão hòa đơn)
  • Chất xơ: 2.4gr
  • Chất đạm: 2.2gr
  • Vitamin C: 0.6% DV
  • Natri: 1.4mg
  • Lần: 104mg
  • Canxi: 1.9% DV
  • Sắt: 5.8% DV

3. Công dụng hạt macca

Dưới đây là một số công dụng nổi bật mà hạt macca có thể mang lại cho sức khỏe:

Chống oxy hóa

Hạt macca chứa nhiều tocotrienol và nhóm chất flavonoid  có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ để bảo vệ cơ thể tránh khỏi bệnh tật cũng như các tổn thương tế bào do gốc tự dogây ra - nguyên nhân làm tăng nguy cơ bệnh Alzheimer, tiểu đường và bệnh tim.


Cụ thể, nhóm chất flavonoid có tác dụng chống viêm và làm giảm cholesterol, trong khi tocotrienol (là một dạng của vitamin E) có đặc tính chống oxy hóa nên góp phần làm giảm cholesterol hiệu quả.


Hơn nữa, hai hợp chất này có thể giúp cơ thể chống lại ung thư và một số bệnh về não.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Nhờ giàu chất béo không bão hòa đơn, hạt macca rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Bằng chứng trong nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy: khi dùng từ 8 - 42gr hạt macca mỗi ngày có thể làm giảm nồng độ cholesterol toàn phần và cholesterol LDL xấu đến 10%.


Thậm chí, các nhà nghiên cứu phát hiện: chế độ ăn giàu hạt macca có tác dụng tương tự như chế độ ăn ít chất béo mà Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ đã từng chia sẻ. Vì thành phần chất béo không bão hòa đơn có khả năng giảm đột quỵ và cơn đau tim để mang lại hiệu quả cho sức khỏe tim mạch.


Xem thêm: Tại đây >>>


 

Thông tin liên hệ


: ntd42002
:
:
:
: