Đặt banner 324 x 100

Hạt macca dinh dưỡng cho mùa dịch


Hạt macca có vị bùi và thơm như bơ, chứa nhiều chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe. Hãy cùng Điện máy XANH tìm hiểu nhiều hơn về hạt macca là gì?

Trong thị trường nông sản hiện tại, hạt macca là mặt hàng chủ lực đại diện cho nền nông nghiệp đảo Hawaii. Bởi giống cây trồng này rất thích hợp với khí hậu nhiệt đới ở vùng đảo nơi đây. Vì thế, các hoạt động nghiên cứu, nhân giống và cả chế biến macadamia đều được thực hiện tại đảo Hawaii. Điều này đã tạo nên lợi ích thương mại to lớn cho người dân nơi đây. Hiện tại, quốc gia nhập khẩu macca từ Hawaii với số lượng nhiều nhất chính là Mỹ. Thống kê đã chỉ ra, Mỹ chiếm đến 51% tổng lượng tiêu thụ macadamia trên toàn thế giới. Theo sau là Nhật Bản, với mức tiêu thụ chiếm 15%.

Hạt macca có nguồn gốc từ Úc
Quả macca có nguồn gốc từ Úc

Tuy nhiên, cây macadamia lại có nguồn gốc chính từ Úc. Người dân bản địa hay gọi loại hạt này với cái tên là queensland. Cây macca được khám phá ra lần đầu tiên trên thế giới từ nhà thực vật học người Úc Ferdinand von Mueller. Sau đó, Mueller đặt tên cây tựa theo người bạn đã qua đời của mình để vinh danh ông. Đó là nhà hóa học, chính trị gia, và cũng là giáo viên y khoa John Macadam – một người Scotland gốc Úc. 

Năm 1882, giống cây macca được giới thiệu đến đảo Hawaii. Nền nông nghiệp phồn vinh nổi tiếng toàn cầu ở vùng Hawaii bắt đầu từ đây. Tuy nhiên, đến năm 2006, sản lượng mắc ca ở đảo đã tụt dốc. Bởi giá cả rất cạnh tranh từ các nhà sản xuất khác. Về phía Úc, mãi đến năm 1970, ngành công nghiệp macadamia ở đất nước này mới phát triển cho đến hiện tại.

Thông tin liên hệ


: hai270202
:
:
:
: