Đặt banner 324 x 100

Bơm gas điều hoà bao nhiêu tiền? Giá nạp ga điều hoà tại Hà Nội


Nạp gas điều hoà là một dịch vụ cần thiết trong mùa hè tại miền Bắc, phổ biến hơn cả vệ sinh và bảo dưỡng điều hoà. Tuy nhiên, dịch vụ nạp gas cũng vướng phải nhiều vấn đề liên quan đến giá cả bởi người dân không biết chính xác đơn giá nạp ga. Vậy bơm gas điều hoà bao nhiêu tiền? Hãy cùng Điện máy Bách Khoa tìm hiểu nhé!

1. TẠI SAO ĐIỀU HOÀ HẾT GAS/ THIẾU GAS?

Gas điều hoà (môi chất làm lạnh) là chất được bơm vào máy nén cục nóng được đặt ngoài trời, có tác dụng mang nhiệt từ nơi có nhiệt độ thấp thải ra nơi có nhiệt độ cao hơn, đảm bảo cho căn phòng đạt mức nhiệt như cài đặt.

hướng dẫn nạp gas điều hoà

Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến điều hoà hết gas/ thiếu gas:
- Hết gas chỉ vài ngày sau khi lắp điều hoà: Đây được xem như là lỗi kỹ thuật lắp đặt hoặc các tác động bên ngoài khiến cho gas điều hoà hao hụt nhanh chóng chỉ sau vài ngày.

  • Các mối nối, mối hàn của thợ lắp đặt điều hòa bị hở dẫn đến khi gas bị rò rỉ ra ngoài làm, sau 1 thời gian ngắn sử dụng nếu không phát hiện sẽ dẫn đến hết gas điều hòa.
  • Do van vặn ở đầu hồi, đầu đẩy của cục nóng chưa khít, thợ lắp đặt không kiểm tra lại bằng xà phòng sau quá trình lắp đặt.
  • Do va chạm, di chuyển, xê dịch cục nóng và ống đồng bị gãy gập.
  • Do bị thủng dàn lạnh, khí gas bị rò rỉ ra bên ngoài, sau thời gian sử dụng điều hòa sẽ mất lạnh.
- Hết gas trong quá trình sử dụng điều hoà: Đây là hiện tượng bình thường vì sau thời gian dài sử dụng (thường trên 1 năm), gas bị hao hụt và cần bơm bổ sung để làm mát hiệu quả. Bạn có thể nhận biết thông qua các dấu hiệu điều hoà hết gas sau:
  • Khi bật điều hòa không mát về mùa hè và nóng về mùa đông trong khi máy vẫn làm việc liên tục.
  • Khi bật điều hòa thấy lạnh hoặc nóng yếu hơn bình thường là do điều hòa sắp hết gas.
  • Điều hòa nhấp nháy đèn vàng liên tục, báo hiệu điều hòa nhà bạn sắp hết gas.
bơm gas điều hoà bao nhiêu tiền
Trong cả 2 trường hợp, bạn đều cần phải bơm gas bổ sung nhưng với trường hợp lỗi kỹ thuật, cần gọi thợ lắp đặt đến để kiểm tra toàn bộ hệ thống xem rò rỉ gas ở đâu để khắc phục nhanh chóng!

2. BƠM GAS ĐIỀU HOÀ BAO NHIÊU TIỀN?

Bởi sự xuất hiện của những thợ sửa điều hoà không uy tín, khiến cho người dùng nghi ngờ về giá nạp gas điều hoà tại Hà Nội. Có những thợ không bơm gas mà vẫn ghi hoá đơn để lấy tiền, hoặc bơm ít nhưng lấy giá cao. Vậy chính xác thì bơm gas điều hoà bao nhiêu tiền?
Cách để không bị các thợ điều hoà "qua mặt" là bạn cần biết đơn giá bơm gas và số đơn vị gas đã được bơm cho điều hoà nhà mình.
bơm gas điều hoà
Bằng cách quan sát đồng hồ đo áp suất gas của thợ, bạn sẽ có được con số đơn vị gas đã bơm và nhân với đơn giá sau đây:

1 GAS R22 PSI 8,000 vnđ/1psi
2 GAS R410A PSI 9,000 vnđ/1psi
3 GAS R32 PSI 9,000 vnđ/1psi

Ví dụ: Điều hoà gia đình bạn sử dụng gas R410a, thợ đã bơm vào 50psi gas R410a thì bơm gas điều hoà bao nhiêu tiền? => 50 x 9.000 = 450.000đ. Ngoài ra, còn có chi phí đi lại, tiền công thợ điều hoà đến nhà nữa nhé!

3. BAO LÂU THÌ BƠM GA ĐIỀU HOÀ 1 LẦN?

Khi mới mua, điều hòa đã được nhà sản xuất nạp sẵn một lượng ga vừa đủ để sử dụng. Thường thì khoảng 2 - 5 năm khí ga sẽ bị hao hụt và hết do nhiều nguyên nhân khác nhau.

- Với loại có công suất hoạt động lớn: Sau khoảng thời gian 2 - 3 năm sẽ phải nạp ga điều hoà vì lượng ga thất thoát nhiều.

- Với loại có công suất hoạt động nhỏ: Sau khoảng thời gian 3 - 5 năm bạn mới cần nạp ga.
Khi điều hoà hết gas, để bơm gas thì cần các dụng cụ chuyên nghiệp nên bạn cần gọi thợ điều hoà đến để bơm gas. Liên hệ ngay 0939 737 678 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất tại Hà Nội!

Thông tin liên hệ


: DienmayBK
:
:
:
: