Đặt banner 324 x 100

Hướng Dẫn Cách Lập Kế Hoạch Kinh Doanh - Lập Dự Án Đầu Tư


Hướng Dẫn Cách Lập Kế Hoạch Kinh Doanh - Lập Dự Án Đầu Tư

1. Kế hoạch kinh doanh là gì?

Kế hoạch kinh doanh là lập ra một văn bản hay bảng tổng hợp về kế hoạch kinh doanh chuẩn bị thành lập hoặc mở rộng một công ty. Trong kế hoạch kinh doanh gồm có các câu hỏi trả lời như: Những sản phẩm và dịch vụ nào sẽ được cung cấp để kinh doanh? Công ty theo đuổi chiến lược nào trên thị trường? Cơ hội và rủi ro là gì? Còn về triển vọng kinh tế thành công như thế nào? Kế hoạch kinh doanh giúp đưa ra quyết định thực hiện dự án hay không.

2.  Cấu trúc và nội dung kế hoạch kinh doanh

Những người muốn kinh doanh tự đặt ra những câu hỏi: Mọi thứ phải có gì trong kế hoạch kinh doanh? Nhiều quyển sách viết về chuyên môn về kế hoạch kinh doanh cho thấy các cấu trúc khác nhau. Không có quy tắc nào về việc một kế hoạch kinh doanh sẽ trông như thế nào. Nhưng có những tiêu chuẩn được thiết lập giúp kế hoạch được tạo ra một cách có hệ thống và người đọc nhanh chóng tìm thấy thông tin anh ta muốn. Tóm tắt cấu trúc nội dung kế hoạch kinh doanh như sau:

Người sáng lập (team)

Ý tưởng kinh doanh & Ưu đãi

Nhóm mục tiêu

Thị trường & Cạnh tranh

Tầm nhìn thị trường và mục tiêu

Chiến lược đưa ra và thực hiện từng bước

Quảng cáo tiếp thị sản phẩm

Tổ chức kinh doanh (địa điểm, hình thức pháp lý, v.v.)

Ngân sách đầu tư

Phân tích chiến lược kế hoạch kinh doanh

Phụ lục

  • Kế hoạch kinh doanh được chia thành 2 loại:

Độ dài của kế hoạch kinh doanh phụ thuộc vào sự phức tạp của dự án. Kế hoạch kinh doanh của một freelancer đủ dài với 15 đến 20 trang. Đối với một nền tảng công ty như một cửa hàng hoặc một doanh nghiệp phục vụ, 20 đến 40 trang bao gồm một kế hoạch tài chính là một mục tiêu tốt. Các dự án khởi nghiệp sáng tạo hoặc yêu cầu logic kỹ thuật với vốn lớn rộng hơn nhiều, bao gồm cả ghi chú.

Tuy nhiên, chiều dài không phải là tiêu chí quyết định. Nó phụ thuộc vào nội dung khi bạn tạo kế hoạch kinh doanh.

  • Tóm tắt điều hành

Các nội dung quan trọng nhất của kế hoạch kinh doanh được tóm tắt trong Tóm tắt điều hành trên 2 trang. Tác giả, chẳng hạn như các nhà đầu tư muốn tham gia đầu tư vào dự án của bạn, sẽ quyết định trên cơ sở này để họ có muốn tiếp tục đọc bảng kế hoạch kinh doanh tiếp hay không? Do đó, bản tóm tắt không nên bị đánh giá thấp khi bạn tạo ra kế hoạch kinh doanh.

  • Người sáng lập (team)

Động lực của người sáng lập hoặc người sáng lập để thành lập một công ty là gì? Họ có bằng cấp gì? Để có một kế hoạch kinh doanh thành công, những người sáng lập phải thể hiện trong chương này lý do tại sao họ hoàn toàn phù hợp với dự án. Tuy nhiên, CV và giấy chứng nhận thuộc phụ lục.

  • Ý tưởng & Ưu đãi

Ý tưởng này là điểm khởi đầu cho công ty. Ý tưởng giải quyết vấn đề gì? Lợi ích của khách hàng là gì? Ý tưởng phải được trình bày chi tiết. Kế hoạch tài chính phải hiển thị sản phẩm nào, doanh thu nào đạt được.

Ví dụ: Về cơ bản, một nhà hàng cung cấp thức ăn và đồ uống. Tuy nhiên, mô tả chung này không giúp đánh giá liệu đề nghị có phù hợp với nhóm mục tiêu hay không và có thể giữ vững vị trí của mình chống lại các đối thủ cạnh tranh và đối thủ cạnh tranh.

  • Nhóm mục tiêu

Ai sẽ mua sản phẩm? Hay sử dụng dịch vụ? Kế hoạch kinh doanh bao gồm định nghĩa của nhóm mục tiêu dựa trên các yếu tố khác nhau. Một sự khác biệt được thực hiện giữa Khách hàng cá nhân (B2C) và Khách hàng doanh nghiệp (B2B). Ngoài các đặc điểm của nhóm mục tiêu, cách thức mua hàng đóng một vai trò trong việc ước tính doanh.

  • Thị trường & Cạnh tranh

Dựa trên nhóm mục tiêu, quy mô thị trường được xác định. Thị trường sẽ tăng trưởng hay thu hẹp? Các đối thủ cạnh tranh là ai? Sự cạnh tranh khốc liệt đến mức nào? Và những rào cản nào có thể tồn tại để gia nhập thị trường? Nghiên cứu thị trường giúp thuyết phục trong phần Thị trường và Cạnh tranh với phân tích thị trường.

  • Tầm nhìn và mục tiêu

Kế hoạch kinh doanh cung cấp thông tin về những gì người sáng lập muốn đạt được với công ty (tầm nhìn từ khóa). Để đạt được điều này, các mục tiêu ngắn hạn, trung hạn và dài hạn được đặt ra để dần dần tiến gần hơn đến tầm nhìn.

  • Chiến lược

Dựa trên các mục tiêu của công ty, chiến lược trong kế hoạch kinh doanh theo sau. Đặc biệt quan trọng là câu hỏi mà Khách hàng công ty cung cấp Vị trí trên thị trường và sự khác biệt đối với các đối thủ cạnh tranh phải được giải quyết. Chiến lược của công ty dựa trên điều này.

  • Tiếp thị sản phẩm

Khách hàng không tự đến! Mà là tiếp thị bằng hình thức marketing. Người sáng lập phải tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả nhất có thể. Một tính toán giúp tạo ra một kế hoạch kinh doanh là ngân sách tiếp thị như thế nào.

  • Tổ chức (địa điểm, hình thức pháp lý, v.v.)

Tổ chức bao gồm các chủ đề như Hình thức pháp lý và tên công ty. Nhưng cũng đăng ký quyền sở hữu như nhãn hiệu hoặc bằng sáng chế. Giấy phép có cần thiết để khởi động không? Vị trí có được chọn không? Cần tuyển bao nhiêu nhân viên?

  • Kế hoạch tài chính

Kế hoạch tài chính là trọng tâm của kế hoạch kinh doanh: đầu tư, P & L, thanh toán, bán hàng và chi phí là những từ khóa. Kế hoạch tài chính xác định các yêu cầu vốn của sự hình thành công ty và cho thấy nó được tài trợ như thế nào. Rộng lớn của chúng tôi Công cụ lập kế hoạch tài chính bao gồm lập kế hoạch thanh khoản, giúp tạo ra các số liệu một phần của kế hoạch kinh doanh.

  • Phân tích

Vào cuối kế hoạch kinh doanh, phân tích SWOT được thực hiện. Điểm mạnh và điểm yếu của công ty được ghi lại. Cơ hội và rủi ro được xác định và các biện pháp có được để hưởng lợi từ các cơ hội và giảm thiểu rủi ro của dự án khởi nghiệp.

  • Phụ lục

Các phụ lục bao gồm các tệp đính kèm vào kế hoạch kinh doanh. Chúng bao gồm, ví dụ, CV của những người sáng lập, nghiên cứu thị trường, hợp đồng quan trọng, mô tả sản phẩm, hình ảnh và phác thảo.

  • Thời gian và phần mềm cho một kế hoạch kinh doanh?
  • Thời gian:

Việc phát triển kế hoạch kinh doanh thường mất vài tuần đến vài tháng. Thời gian này là cần thiết cho việc nghiên cứu tất cả các nội dung, cho việc viết phần văn bản và chuẩn bị kế hoạch tài chính. Nỗ lực phụ thuộc vào sự phức tạp của khái niệm kinh doanh, kiến thức của riêng bạn và thời gian bạn có thể dành mỗi ngày. Nếu bạn viết kế hoạch kinh doanh ngoài công việc toàn thời gian, bạn sẽ cần thêm thời gian. Nhưng những người đầu tư mới,  thời gian và sự siêng năng được chuẩn bị tốt hơn để bắt đầu kinh doanh.

  • Phần mềm kế hoạch kinh doanh:
  • Việc tạo kế hoạch kinh doanh thông qua Word và Excel là thông dụng. Có thể lập bảng tổng hợp hay tạo mục lục sau soạn nội dung từng mục ra.
  • Word giúp định dạng và phác thảo lại, ghi chú, hướng dẫn các câu hỏi và ví dụ trong mỗi chương.

Xem chi tiết: http://minhphuongcorp.net/lap-du-an-dau-tu/cac-buoc-tien-hanh-thuc-hien-du-an/huong-dan-cach-lap-ke-hoach-kinh-doanh-lap-du-an-dau-tu.html
------------------