Đặt banner 324 x 100

Macca có gây béo phì không?


Không phải macca thô tốt hơn cho bạn so với những loại đã rang?
macca rang vẫn cung cấp các lợi ích sức khỏe tương tự như loại sống. Một số người cho rằng rang các loại hạt sẽ làm tăng thêm chất béo nhưng ngay cả khi chúng được rang trong dầu, rất ít chất hấp thụ vào hạt. Và rang khô không thêm gì ngoài hương vị thêm!
 
Về mặt kỹ thuật, đun nóng hoặc nấu chín bất kỳ loại thực phẩm nào sẽ làm giảm một chút hàm lượng vitamin B nhạy cảm với nhiệt, nhưng rang macca cũng có thể tập trung mức độ dinh dưỡng bằng cách giảm hàm lượng nước. Cả macadamias sống và rang đều tốt cho bạn, vì vậy hãy thoải mái thưởng thức bất kỳ loại nào bạn thích!
Macadamias có thể hỗ trợ sức khỏe não bộ như thế nào?
Bộ não của bạn là trung tâm chỉ huy cho toàn bộ hệ thống thần kinh của bạn. Nó giúp bạn suy nghĩ, ghi nhớ, cảm nhận và di chuyển. Macadamias chứa dầu không bão hòa lành mạnh, chất xơ và sterol thực vật giúp duy trì lượng máu tối ưu cho toàn bộ cơ thể, bao gồm cả não.
 
Macadamias chứa vitamin B1 (thiamine) cần thiết cho hoạt động bình thường của hệ thần kinh của bạn. Macadamias được ban tặng một cách tự nhiên với các chất phytochemical hữu ích bao gồm chất chống oxy hóa. Những chất dinh dưỡng này được cho là giúp bảo vệ não khỏi bị tổn thương theo thời gian (thoái hóa thần kinh) .47 Các nghiên cứu trên nhiều nhóm người trên thế giới đã phát hiện ra rằng ăn các loại hạt giúp giảm nguy cơ đột quỵ 48,49,50 và ăn các loại hạt thường xuyên cũng có thể tăng cường nhận thức hoạt động ở tuổi già.51 Macadamias tự nhiên không chứa chất béo chuyển hóa có liên quan đến sự phát triển của bệnh trầm cảm.52
 
Một khía cạnh khác của sức khỏe não bộ là sức khỏe tinh thần của chúng ta. Thử nghiệm SMILES nổi tiếng cho thấy ăn theo chế độ ăn kiểu Địa Trung Hải bao gồm các loại hạt sẽ giúp giảm trầm cảm. Điều này làm cho việc ăn macadamias trở thành một loại thực phẩm giúp tâm trạng tốt.
Ăn bao nhiêu macadamias là tốt cho sức khỏe?
Một số ít macadamias lành mạnh là khoảng 30g hoặc 15 quả hạt nguyên hạt. Tất cả chúng ta nên cố gắng ăn ít nhất một nắm lành mạnh mỗi ngày. Nhưng không có lý do gì khiến bạn không thể ăn nhiều hơn.
 
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng 30g quả hạch mỗi ngày sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe tim mạch mà không làm tăng cân17. Nghiên cứu khác cho thấy rằng hai nắm có thể giúp giảm cholesterol57 và ăn tới bốn nắm sẽ không làm bạn tăng cân58. Vì vậy, tùy thuộc vào nhu cầu chất dinh dưỡng của bạn là gì, bạn có thể muốn ăn nhiều hơn chỉ một phần nhỏ trong chế độ ăn đa dạng và cân bằng của mình.
Ăn hạt mắc ca có thể giảm nguy cơ ung thư không?
Không một loại thực phẩm nào có thể giúp ngăn ngừa, điều trị hoặc chữa khỏi bệnh ung thư. Tuy nhiên, một lối sống lành mạnh với một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm các loại hạt như macadamias và tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh. Các tổ chức ung thư trên thế giới khuyên bạn nên thưởng thức một chế độ ăn chủ yếu là thực vật (dựa trên ngũ cốc, rau, đậu, trái cây, quả hạch và hạt) với một lượng nhỏ thịt nạc, thịt gia cầm, cá và thực phẩm từ sữa. Tập thể dục thường xuyên và hạn chế rượu cũng là những bước quan trọng bạn có thể làm để giảm nguy cơ ung thư.54
 
Chúng tôi biết rằng bao gồm nhiều thực phẩm thực vật hơn trong chế độ ăn uống sẽ đưa vào cơ thể nhiều chất chống oxy hóa hơn. Điều này giúp giảm thiệt hại do căng thẳng oxy hóa và các gốc tự do có thể góp phần vào nguy cơ ung thư. Hạt mắc ca chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa có lợi.
 
Để biết thêm thông tin về cách giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, hãy truy cập Hội đồng Ung thư.
Tôi ăn macadamias muối của mình - liệu chúng có còn tốt cho tôi không?
Đây là một câu hỏi mẹo! Macadamias là một loại thực phẩm bổ dưỡng tự nhiên, có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, chúng ta biết rằng quá nhiều natri (muối) trong chế độ ăn uống là không lành mạnh vì nó có thể góp phần làm tăng huyết áp và tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Nói chung, các chuyên gia dinh dưỡng và chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên chọn các loại hạt không ướp muối hoặc chỉ thêm một chút muối của riêng bạn để làm cho chúng muối nhẹ.
 
Vào năm 2017, Nghiên cứu Gánh nặng Bệnh tật Toàn cầu của Lancet đã chỉ ra rằng chế độ ăn nhiều natri là yếu tố nguy cơ gây tử vong hàng đầu trong chế độ ăn uống55 vì vậy nếu chế độ ăn tổng thể của bạn thường có nhiều natri, bạn có thể chọn các loại hạt không ướp muối hoặc chỉ giữ chúng cho những dịp đặc biệt.
 
Và hãy nhớ rằng bạn có thể thêm hương vị tuyệt vời cho macadamias chỉ bằng cách sử dụng các loại thảo mộc và gia vị hoặc rang các loại hạt trong lò.
Hạt macadamia có thể được ăn như một phần của chế độ ăn kiêng FODMAP thấp không?
Vâng. Hạt mắc ca là một trong những loại hạt có FODMAP thấp. Bạn có thể ăn khoảng 50g hoặc 20 loại hạt để chúng vẫn được coi là FODMAP thấp.
 
FODMAP là viết tắt của Oligosaccharides có thể lên men, Disaccharides, Monosaccharides và Polyols. Một số thực phẩm chứa nhiều carbohydrate chuỗi ngắn này được tiêu hóa kém trong ruột non. Sau đó, chúng chuyển đến ruột già, nơi vi khuẩn lên men chúng. Điều này tạo ra khí, đối với một số người có thể khó chịu và gây đau. Để biết thêm về FODMAP, hãy xem trang web của Đại học Monash hoặc đọc bài viết của chúng tôi về cách macadamias phù hợp với chế độ ăn FODMAP thấp.
 
Nói chung, chế độ ăn kiêng FODMAP thấp không nên lâu dài và tốt nhất là bạn nên nhờ Chuyên gia dinh dưỡng hành nghề được công nhận hỗ trợ nếu cân nhắc chế độ ăn kiêng này.

Thông tin liên hệ


: haimissfood
:
:
: