Đặt banner 324 x 100

Lập Dự Án Xây Dựng Nhà Máy Xử Lí Rác Thải Sinh Hoạt


Xử lý rác thải sinh hoạt là một phần quan trọng của quản lý đô thị nước ta, và là việc quan trọng để xây dựng một nước thân thiện tài nguyên môi trường xanh sạch đẹp, thực hiện việc giảm ô nhiễm và giảm rác thải trong môi trường, đảm bảo an toàn y tế công cộng đô thị, nâng cao chất lượng môi trường sống và mức độ văn minh hệ sinh thái và thực hiện phát triển khoa học đô thị.

"Chính sách xử lý rác thải sinh hoạt đô thị và kiểm soát ô nhiễm" đã được ban hành ở Việt Nam phù hợp với mức độ phát triển kinh tế của Việt Nam, phù hợp với định hướng phát triển công nghệ xử lý chất thải sinh hoạt quốc tế. Dưới sự hướng dẫn đó, mức độ xây dựng và xử lý các cơ sở xử lý chất thải sinh hoạt của Việt Nam đã được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế và xã hội và quá trình đô thị hóa nhanh chóng, dân số đô thị ngày càng tăng, mâu thuẫn giữa sản xuất chất thải sinh hoạt tiếp tục tăng và năng lực xử lí chưa dồi dào, công tác và quản lý chất thải sinh hoạt đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng.

 rác thải sinh hoạt xử lí

hình ảnh minh họa quy trình nhân viên xử lí rác thải sinh hoạt 

Nước ta không ngừng tăng cường bộ phận xử lý chất thải sinh hoạt thải ra trong môi trường ngày càng nhiều, quản lí khu đô thị luôn hướng dẫn các cán bộ địa phương hướng xử lý chất thải sinh hoạt phù hợp, thực hiện có trật tự quy định, xây dựng, vận hành và giám sát các cơ sở xử lý chất thải rắn, hướng dẫn này phù hợp với luật và quy định có liên quan, tiêu chuẩn và chính sách kỹ thuật liên quan như Luật phòng chống ô nhiễm môi trường chất thải rắn.

1. Quy tắc chung về việc xử lí tái chế chất thải sinh hoạt

1.1 Yêu cầu cơ bản

1.1.1 Việc xử lý chất thải sinh hoạt phải tuân thủ nguyên tắc với mục đích đảm bảo vệ sinh môi trường công cộng và sức khỏe con người và ngăn ngừa ô nhiễm môi trường.

1.1.2 Nên tránh và giảm thiểu việc tạo ra chất thải sinh hoạt càng nhiều càng tốt, chất thải sinh hoạt phát sinh nên được phân loại và tái chế càng nhiều càng tốt để đạt được giảm nguồn chất thải. Bằng cách không ngừng nâng cao mức độ xử lý chất thải sinh hoạt, đảm bảo rằng rác thải sinh hoạt được xử lý và xử lý triệt để.

1.1.3 Xử lý chất thải sinh hoạt cần xem xét các khâu trọng điểm quan trọng như thu gom phân loại rác thải sinh hoạt, vận chuyển rác thải sinh hoạt, xây dựng cơ sở xử lý chất thải sinh hoạt, giám sát vận hành, thực hiện kiểm soát ô nhiễm trong quá trình thu gom và xử lý chất thải sinh hoạt, tập trung xây dựng hệ thống xử lý rác thải sinh hoạt "đô thị và nông thôn, công nghệ hợp lý, năng lực đầy đủ, bảo vệ môi trường đạt tiêu chuẩn".

1.1.4 Xử lý chất thải sinh hoạt cần được lồng ghép vào kế hoạch phát triển kinh tế và xã hội quốc gia, áp dụng các chính sách và biện pháp kinh tế, kỹ thuật có lợi cho việc bảo vệ môi trường và sử dụng toàn diện để thúc đẩy phát triển công nghiệp hóa xử lý chất thải sinh hoạt.

Xem thêm: http://ngochuongmart.com/du-an-dau-tu/dich-vu-tu-van-dau-tu/dich-vu-viet-du-an-dau-tu-xay-dung-cong-trinh/du-an-xay-dung-nha-may-xu-li-rac-thai-sinh-hoat.html