Đặt banner 324 x 100

Những sai lầm hay mắc phải khi rửa mặt


Những sai lầm hay mắc phải khi rửa mặt mà chúng ta cần biết để tránh.

Rửa mặt là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong bất kỳ quy trình làm đẹp nào. Tuy vậy, thói quen này nếu thực hiện không đúng cách có thể gây hại cho làn da của bạn. Những sai lầm thường gặp khi rửa mặt sẽ làm da bị khô hoặc kích ứng, thậm chí gây mụn.
nhung-sai-lam-khi-rua-mat
 

Dưới đây là những sai lầm hay mắc phải khi rửa mặt.

1. Chọn sai sản phẩm rửa mặt.

Sữa rửa mặt phù hợp nên có khả năng loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn hoặc lớp trang điểm. Nhưng chúng không làm mất đi quá nhiều chất nhờn tự nhiên hay các tế bào khỏe mạnh trên da. Bạn nên tìm loại sữa rửa mặt vừa phù hợp với làn da của mình.

2. Rửa mặt quá nhiều.

Rửa mặt quá nhiều là một trong những sai lầm thường gặp khi rửa mặt có thể làm hại đến làn da của bạn. Thông thường, bạn chỉ cần rửa mặt một hoặc hai lần mỗi ngày là đã đủ. Rửa mặt thường xuyên sẽ làm mất đi lớp dầu bảo vệ da khỏi bụi bẩn. Hãy rửa mặt đúng cách và để làn da của bạn được nghỉ ngơi sau một thời gian sử dụng các sản phẩm chăm sóc da.

3. Nhiệt độ nước không thích hợp

Nếu bạn tin là lỗ chân lông sẽ mở ra khi gặp nước nóng và đóng lại khi gặp nước lạnh thì bạn đang phạm vào sai lầm nghiêm trọng. Trên thực tế, lỗ chân lông không có các cơ để có thể đóng mở thường xuyên. Mặc dù nước ấm giúp da cảm thấy dễ chịu và tăng cường tuần hoàn máu dưới da, nhưng nước quá nóng có thể gây sức ép lên các tuyến dầu bảo vệ da. Nếu rửa mặt thường xuyên bằng nước nóng, da sẽ trở nên quá khô hoặc tiết ra quá nhiều chất nhờn. Dùng nước ấm để làm sạch da mặt là cách hiệu quả nhất để vừa thư giãn vừa có làn da sạch.

5. Rửa mặt không kỹ.

Việc không dành thời gian để rửa mặt kĩ sẽ khiến các chất bẩn tích tụ. Chúng còn làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây nổi mụn và làm khô da. Hãy nhớ rửa mặt thật sạch ngay cả khi bạn đang vội vào buổi sáng hoặc khi bạn đang rất mệt mỏi vào buổi tối. Hàm dưới, chân tóc, và mũi là những vị trí bạn thường bỏ quên khi rửa mặt, hãy nhớ chú ý nhé!

6. Sử dụng sản phẩm gây kích ứng da

Bạn nên tránh cho da mặt tiếp xúc các loại mỹ phẩm có thể gây kích ứng như nước hoa, chất tạo màu hoặc chất bảo quản tổng hợp như paraben. Bạn cũng không nên dùng sản phẩm chứa xút ăn da (Sodium lauryl sulfate [*]). Xút là nguyên nhân phổ biến gây ra kích ứng và dị ứng vùng da mặt. Hãy nhớ để ý thành phần được dán trên các sản phẩm nhé.

7. Dùng khăn chà xát lên da.

Khi rửa mặt, bạn nên dùng khăn vỗ nhẹ lên mặt chứ đừng chà xát. Đương nhiên việc cọ xát như vậy có thể cho bạn cảm giác sạch, nhưng cũng đồng thời cũng khiến đàn hồi của da bị tổn thương. Đừng lây lan vi khuẩn và cũng đừng cho phép vi khuẩn lây lan sang mặt bạn. Nhớ chỉ dùng một chiếc khăn sạch dành riêng cho mình để lau mặt thôi nhé.

Xem thêm các thông tin bổ ích giúp chị em phụ nữ chắm sóc sắc đẹp của bản thân tại ruacosmetics.com

Thông tin liên hệ


: ruacosmetics
: Ruacosmetics
:
: 7 Trịnh Văn Bô, phường Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội