Đặt banner 324 x 100

Đây là lý do tại sao giá hạt macca đắt đến như vậy


Ghé qua cửa hàng quà tặng tại Sân bay Quốc tế Kona trên Đảo Lớn của Hawaii, tôi đã tìm kiếm đúng hộp bánh hạt mắc ca để cho gia đình thấy rằng tôi đã nghĩ đến giá hạt macca  trong chuyến đi nghỉ dưỡng ở spa Hawaii của mình. Nhưng mỗi hộp tôi chọn đều hiển thị một thẻ bán hàng dường như cho thấy tôi đã nghĩ về chúng quá nhiều.

Nói cách khác, những món ăn tập trung vào giá hạt macca  này rất đắt. Và trong khi các cửa hàng quà tặng ở sân bay không được biết đến nhiều với những ưu đãi giá cả phải chăng, tôi nhanh chóng biết được rằng những món ăn vặt ngon lành, bổ dưỡng này hầu như luôn có giá đắt đỏ. Vậy điều gì khiến macadamias trở nên đắt đỏ và gây nghiện đến vậy?

Macadamia Nuts không thực sự là Nuts
Điều đầu tiên đầu tiên: Macadamias không thực sự là các loại hạt. Vâng, tôi biết, thật nực cười - nó ở ngay đó với danh nghĩa vì lòng tốt. Nhưng cũng giống như quả hạch Brazil (một lần nữa - những cái tên gây hiểu lầm này là gì?), Macadamia thực chất là một loại hạt. Và mặc dù chúng đã trở thành một mặt hàng chủ lực của nông nghiệp Hawaii, nhưng macadamias thực sự có nguồn gốc từ Úc.

Glenn Sako, chuyên gia phát triển kinh tế của Phòng nghiên cứu và phát triển chất lượng của hạt Macadamia cho biết: “Hạt Macadamia có nguồn gốc từ Úc, nhưng phần lớn công việc nghiên cứu, nhân giống và phát triển chất lượng ban đầu đã được thực hiện bởi Đại học Hawaii trên đảo Hawaii. Sự phát triển. "Những giống cây trồng này phù hợp với khí hậu Hawaii và không tạo ra hạt chất lượng cao như khi trồng ở điều kiện nước ngoài."
Tại sao Hawaii?
"Cultivars", viết tắt của "giống trồng trọt", là những loại cây cụ thể do con người lựa chọn và trồng trọt. Trong trường hợp này, cây là một cây bụi lớn bắt đầu sản xuất hạt macadamia khi nó được khoảng 4 hoặc 5 năm tuổi. Vậy chính xác thì những giống cây trồng của Úc này đã đến Hawaii như thế nào? Vì điều đó, bạn có thể cảm ơn William Purvis, người đã trồng cây mắc ca đầu tiên trên Đảo Lớn vào năm 1881. Ban đầu Purvis không có ý định cho hạt mắc ca thành công; anh trồng cây chắn gió cho ruộng mía. Các loại cây đều hoạt động tốt và cũng khá đẹp, nhưng không ai ngờ rằng chúng lại cho trái ngon và có lợi như vậy.

Vài thập kỷ sau, Trạm Thí nghiệm Nông nghiệp Hawaii (HAES) được thành lập để trồng các loại cây trồng mới trên quần đảo kể từ khi lãnh thổ Hoa Kỳ mới thành lập hầu như chỉ dựa vào đường sau sự sụp đổ của thị trường cà phê. Vào những năm 1920, chính phủ đã đề nghị miễn thuế 5 năm đối với đất chỉ được sử dụng để sản xuất mắc ca, nhưng hầu hết nông dân không quan tâm. Đó là, cho đến khi hạt mắc ca rang bắt đầu xuất hiện trong các cửa hàng và người tiêu dùng trở nên hoang dã. Nhu cầu đối với các loại hạt tăng lên và số lượng cây được trồng để sản xuất hạt đã tăng từ 423 mẫu Anh (170 ha) vào năm 1932 lên 1.086 mẫu Anh (440 ha) vào năm 1938. Doanh số bán hàng đã sụt giảm một chút sau đó, nhưng đến những năm 1950, Hawaii đã khởi sắc. đưa ra những món ăn ngon từ hạt mắc ca cho những người hâm mộ đồ ăn nhẹ trên toàn thế giới, và các công ty lớn đã kiếm được khá nhiều tiền từ chúng

Thông tin liên hệ


: haimissfood
:
:
: