Đặt banner 324 x 100

Hạt macca bị lên dầu và có mùi nguyên nhân vì đâu?


Hạt macca là loại hạt dinh dưỡng, ăn rất ngon, giòn và giàu dinh dưỡng. giá hạt Macca tương đối mắc tiền. Do đó, nếu mua mắc ca dính phải loại hạt có mùi hôi dầu thì cực kỳ đáng tiếc. Vừa tiếc số tiền bỏ ra vừa không thưởng thức được hương vị thơm ngon của nó. Vậy lý do hạt macca bị lên dầu vì đâu? Cách khắc phục hiệu quả như thế nào? 

Nguyên nhân khiến hạt macca lên dầu và có mùi?

Hạt mắc ca là loại hạt có hàm lượng chất béo đơn không bão hòa cao nhất trong các loại hạt. Vì lượng chất béo cao này khi để lâu bị oxy hóa trong không khí tạo nên mùi hôi dầu. Nguyên nhân chính là do bảo quản không tốt, để hạt quá lâu.

Nguyên nhân thứ hai do lúc thu hoạch hạt bị giảm chất lượng, hạt không chín đồng đều… Đây cũng là điều không tránh khỏi bởi vì cái gì cũng có sai sót trong quá trình sản xuất.

Đặc biệt là hạt macca vẫn còn trong vỏ nên không thể chắc chắn được chất lượng hoàn hảo ở bên trong. Do đó, có thể có một vài hạt chất lượng không tốt bằng các hạt còn lại là điều có thể xảy ra nhé. Có thể chỉ 1 vài hạt trong hộp bị lên dầu thôi nhé.

Vậy ăn hạt mắc ca bị hôi dầu có sao không?

Đầu tiên, ăn hạt macca bị hôi dầu thì hương vị đã không còn ngon. Vị không còn béo, giòn, không làm thỏa mãn khẩu vị của khách hàng.

Theo một số nghiên cứu khoa học, khi ăn hạt macca bị hôi dầu không tốt. Các chất dinh dưỡng trong hạt macca bị biến đổi, dinh dưỡng không cao. 

Thậm chí, khi dầu quá nhiều có thể ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Do đó, cần cân nhắc khi sử dụng khi cảm thấy mắc ca bị hôi dầu nhé.

Nếu bạn chưa biết công dụng của hạt macca tốt như thế nào. Tìm hiểu ngay Tại đây nhé.

Cách xử lý hạt macamadia bị hôi dầu khó ăn?

Vì quá trình oxy hóa trong không khí khiến hạt macca bị biến đổi. Do dó, khi mở bì mắc ca nên sử dụng ngay, tránh để thời gian quá lâu.

Còn đối với các hạt macca đã bị lên dầu, cách đơn giản nhất chính là chà lớp mặt ngoài hoặc dùng dao cạo đi lớp nhân mỏng bên ngoài của hạt. Sau đó, bạn bỏ lên chảo rang muối thì có thể sử dụng ngon như thường nhé. 

Sau khi rang muối xong, nhớ ăn sớm và bảo quản cẩn thận. Tránh tình trạng macca bị hôi dầu nữa nhé.

Thông tin liên hệ


: hai270202
:
:
:
: