Đặt banner 324 x 100

Cách pha espresso bằng máy chuẩn vị hướng dẫn pha chế bởi HOT AIR Coffee


Cách pha Espresso bằng máy tại đây là giải pháp phối chế thường gặp ở những quán càfé bài bản ngày nay. Với việc dùng máy pha café espresso chuyên môn cao, tiến trình phối chế sẽ cần kiệm được rất lâu. Cùng hot air coffee khám phá 3 cách pha cafe bằng máy quen thuộc nhất ngày nay ngay qua thông tin này!
cách pha cà phê máy
Cách pha Espresso bằng máy
Kiến thức về cách pha Espresso bằng máy tham khảo từ: https://hotaircoffee.com/cach-pha-ca-phe-bang-may/

Hướng dẫn cách pha cafe bằng máy đơn giản, dễ thực hiện.

Lý do nên áp dụng cách pha cà phê bằng máy


Một số nguyên nhân khiến cách pha cà phê bằng máy pha cà phê chuyên nghiệp lại là phương pháp pha chế được ưu chuộng nhất hiện nay:

Chất lượng: Khác với cách pha chế cà phê truyền thống (pha phin), cách pha cafe bằng máy giúp người pha chế kiểm soát tốt các yếu tố như lượng cà phê, nhiệt độ nước, thời gian pha để tạo ra 1 ly cà phê tuyệt hảo.

Tiết kiệm: 1 ly cà phê phin cần từ 20 gram tới 25 gram bột cà phê nhưng 1 shot Espresso chỉ cần 7 gram tới 15 gram là đủ. Ngoài ra, thời gian để pha cafe pha máy cũng chỉ trong 1 phút, tiết kiệm rất nhiều thời gian.
Tính chuyên nghiệp: Pha cà phê bằng máy sẽ giúp từng ly cafe thành phẩm luôn đồng đều và có chất lượng ngang bằng nhau nhất.
 

Các lưu ý giúp pha cà phê bằng máy ngon hơn

1. Chọn loại bột cà phê ngon


Dù là cách pha cà phê máy chuyên nghiệp hay là cafe phin đều yêu cầu sử dụng bột cafe ngon và nguyên chất. Bột cà phê nguyên chất là bột xay từ cà phê mộc, không hề pha lẫn bất kỳ tạp chất nào. Dùng bột trộn để pha chế ngoài việc thiếu an toàn, chất lượng cà phê giảm sút còn làm máy pha nhanh hư hại.
hướng dẫn cách pha cà phê máy
hướng dẫn cách pha cà phê máy
Bột cà phê ngon nhất là cà phê vừa mới xay.

2. Tỉ lệ bột cà phê và nước pha phù hợp


Để chiết xuất thành công 1 ly cà phê tròn vị, cần áp dụng cách pha cafe bằng máy với tỉ lệ của bột cà phê và lượng nước cân bằng. Thông thường, 1kg cà phê bột có thể cho ra 40 – 50 tách cà phê. Số lượng này có thể thay đổi tùy vào khẩu vị và công thức pha chế.

3. Thời gian thẩm thấu qua bột cà phê


Thời gian chiết xuất cà phê pha bằng máy có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của ly cà phê. Thông thường mỗi ly cafe pha máy cần 22 – 45 giây để chiết xuất xong. Trường hợp chiết xuất quá nhanh, cà phê có thể bị chua, còn quá chậm thì thành phẩm sẽ bị đắng.

4. Đảm bảo nhiệt độ nước luôn ổn định


Nhiệt độ nước trong cách pha cà phê máy chuyên nghiệp cần thiết khi chiết xuất thường cần nằm trong khoảng từ 95 độ C tới 100 độ C. Khi đó các thành phần trong bột cà phê gần như sẽ được khơi dậy gần như hoàn toàn. Khi sử dụng máy pha cà phê chuyên nghiệp cũng không nên hâm lại cà phê mà cần giữ nhiệt độ ở mức 86 độ C.

cách pha chế cà phê máy cần đảm bảo nhiệt độ nước
cách pha chế cà phê máy cần đảm bảo nhiệt độ nước
Đảm bảo nhiệt độ nước ổn định sẽ giúp bạn có một ly cafe ngon nhất
Cách pha cà phê máy bằng máy pha cafe Espresso chuẩn nhất
Chuẩn bị
18 gram bột cà phê
Nước pha tinh khiết
Máy pha cà phê
Máy xay cà phê
Tamper
Ly cafe
Cách pha cà phê Espresso bằng máy
cách khởi động máy pha cà phê
  • Bước 1: Khởi động máy pha cà phê trước 30 phút để nước trong nồi hơi và ly cà phê được làm nóng. Lúc này, kim chỉ nhiệt độ nên ở mức 85 – 92°C và áp suất rơi vào khoảng từ 8.3 đến 9.3 bar.
  • Bước 2: Tháo rời tay cầm Portafilter ra khỏi Grouphead và đặt lên cân điện tử. Sau đó chỉnh con số thể hiện trên cân về mức 0g.Chỉnh cân về 0 giúp việc cân bột cà phê về sau chính xác hơn
  • Bước 3: Làm sạch hoàn toàn Grouphead bằng cách xả nước nóng trong máy chảy qua Grouphead liên tục.
  • Luôn xả nước nóng làm sạch Grouphead trước khi chiết xuất
  • Bước 4: Xay 18 gam hoặc khối lượng hạt cà phê tùy theo nhu cầu. Nếu dùng máy pha cà phê cơ thì sẽ cần sử dụng thêm 1 máy xay hỗ trợ phù hợp. Còn các máy pha cafe tự động sẽ có các chức năng tích hợp để xay ra lượng bột cà phê phù hợp với số ly cần. Máy tự động xay bột cà phê với một định lượng tùy theo chế độ.
  • Bước 5: Cân một lượng bột cà phê vừa đủ và cho vào tay cầm Portafilter. Sau đó dùng ngón tay rải đều bột cà phê ra cho đều, nhưng không dùng lực ấn mạnh. Rải đều bột để việc nén được dễ dàng hơn
  • Bước 6: Dùng Tamper nén bột cafe trong tay cầm. Đặt tay cầm Portafilter trên 1 mặt phẳng (hoặc Tamping mat) và cố định Tamper ở phía trên tay cầm. Đảm bảo Tamper luôn được cân đối, sau đó dùng lực nhấn xuống. Lưu ý Tamper, cùi chỏ và cổ tay cần thẳng hàng với nhau. Lực nhấn chỉ nên nằm trong khoảng 10 – 15 Kg, không nên nén bột cà phê quá chặt, có thể khiến nước nóng không đi qua hết toàn bộ lượng bột. Nén Tamper là một kỹ thuật cần luyện tập nhiều lần.
  • Bước 7: Lau sạch phần bột dư thừa trên miệng tay cầm Portafilter để tay cầm có thể được đặt vừa vặn vào Grouphead, không bị kênh. Điều này cũng giúp việc vệ sinh Grouphead về sau đơn giản hơn. Luôn giữ vệ sinh trong mọi quá trình pha chế là một thói quen tốt
  • Bước 8: Đặt ly cà phê dưới máy. Cố định tay cầm Portafilter vào Grouphead và bắt đầu quá trình chiết xuất vào ly. Cách pha cà phê bằng máy lý tưởng nhất sử dụng ly cà phê đã được làm nóng sẵn từ bước 1. Thông thường, thời gian tiêu chuẩn khi bắt đầu lắp tay pha cho đến khi chiết xuất giọt đầu tiên là 5 – 8s. Nhấn nút khởi động bắt đầu việc chiết xuất Espresso là Single hay Double shot. Ban đầu cà phê chiết xuất sẽ chảy chậm ra một dòng màu nâu đậm, sau đó chuyển dần sang thành màu vàng nhạt, loãng nhẹ. Thời gian hoàn thành quá trình chiết xuất là từ 25 – 30s và cho ra 1 shot từ 30 – 35ml cà phê nguyên chất.

cách chiết xuất cafe bằng máy
Ban đầu sẽ là một dòng chảy đậm màu
cách chiếc xuất pha cà phê bằng máy pha
Qua thời gian màu sẽ càng chuyển nhạt
Kết thúc chiếc xuất pha cà phê máy
Sau đó sẽ là một màu vàng óng dịu nhẹ.

3 cách pha cafe bằng máy dễ thực hiện tại nhà

1. Cách pha cà phê Espresso bằng máy

hướng dẫn cách pha cà phê bằng máy
Cách pha Espresso bằng máy là cách pha chế đơn giản và nhanh chóng, cũng là nền tảng của hầu như tất cả các cách pha cafe máy khác. Nguyên liệu pha cafe Espresso bằng máy cần bột pha cafe nguyên chất, ly đựng và đường.

hướng dẫn cách pha cà phê bằng máy
Thành phẩm xứng đáng là 1 ly Espresso hoàn hảo chuẩn vị.
Cách thực hiện:
  • Bước 1: Đun nước bằng máy pha cafe. Bạn cần khởi động máy trước và đun khoảng 30ml nước cho tới khi nhiệt độ của nước ở khoảng 85 đến 95 độ C là đạt chuẩn.
  • Bước 2: Chuẩn bị pha cafe. Cho khoảng 7 gram bột cà phê vào filter và dùng ngón tay rải đều lượng bột.
  • Bước 3: Pha cà phê. Đặt ly vào chỗ đựng khay, lắp filter vào Grouphead. Khóa van xử lý và bật công tắc để cà phê bắt đầu chảy ra.
Yêu cầu của 1 ly Espresso tiêu chuẩn: Cách pha Espresso bằng máy chuẩn là cả khi 4 yếu tố pha chế về độ mịn của bột cà phê, nhiệt độ nước, áp suất và thời gian thẩm thấu hội tụ một cách hoàn hảo.

 

2. Cách pha Capuchino bằng máy ngon chuẩn vị

cách pha cà phê bằng máy - capuchino
Cách pha Capuchino bằng máy là cách pha cà phê bằng máy chuyên nghiệp với 3 thành phần chính: Cà phê pha máy Espresso, sữa nóng và sữa sủi bọt cần được kết hợp theo tỉ lệ hoàn hảo. Bạn cần chuẩn bị thêm ca đong inox và sữa tươi.

cách pha cà phê bằng máy - capuchino
Một ly Capuchino thơm ngon.
Cách thực hiện:

Bước 1: Áp dụng cách pha Espresso bằng máy ở mục 2.1 để pha 1 shot Espresso 30 – 35ml.
Bước 2: Cho sữa không đường vào ca, sau đó đặt ca thẳng đứng ngay vòi, lệch 1 góc 30° để đánh sữa.
Bước 3: Đánh bọt sữa để tạo hình. Bật vòi đánh sữa và bắt đầu đánh cho đến khi nhiệt độ bọt sữa là 40°C, lượng bọt sữa dâng lên gấp đôi so với lượng sữa ban đầu là được.

3. Cách pha cafe sữa bằng máy ngay tại nhà


Ly cà phê Espresso sữa đá tuyệt ngon.
Đơn giản, không hề cầu kỳ, cách pha cà phê sữa này chính là một bản nâng cấp của cách pha cafe bằng máy dễ làm nhất, giúp cho ly cà phê Espresso thêm phần hương vị. Nguyên liệu cần có bao gồm bột pha cà phê, ly đựng và sữa đặc có đường.

Ly cà phê Espresso sữa đá tuyệt ngon.
Cách thực hiện:
  • Bước 1: Áp dụng cách pha cà phê Espresso bằng máy ở mục 2.1 để pha 1 shot Espresso 30 – 35ml.
  • Bước 2: Cho 1 lượng sữa đặc tùy ý vào phần cà phê Espresso vừa có.
  • Bước 3: Chờ cà phê nguội rồi dùng, có thể cho thêm đá vào nếu bạn thích.

Nguồn: https://hotaircoffee.com

#cachphaespressobangmay #hotaircoffee #tranvantan

Thông tin liên hệ


: ceotranvantan
:
:
:
: