Đặt banner 324 x 100

Bột barite là gì?


Bột barite là gì?

Bột Barit là một sản phẩm của quá trình tinh tuyển quặng barit là khoáng vật thuộc lớp sulfat (BaSO4), quặng chính của bari. Ngoài thành phần BaSO4 còn có BaCO3, SrSO4, SiO2, Fe2O3.
Cụ thể, sau quá trình khai thác, quặng Barit được xử lý qua các công đoạn: nghiền thô, tuyển rửa, làm khô tiếp đó nghiền tinh, phân tuyển ra sản phẩm Barit có thành phần cao. Sản phẩm sau nghiền tinh mà có tỷ trọng thấp là bột Barit. Khai thác bột Barite tại các mỏ ở Bắc Giang, Tuyên Quang, Yên Bái ... ở đây là những nơi tạo ra bột có hàm lượng BaS04 cao nhất, ổn định, phù hợp .

Để tìm được bột barit chất lượng, đảm bảo, quý khách nhất thiết phải hiểu được thành phần của bột như thế nào để chọn được loại bột sử dụng cho công việc của mình.
Bột barite là gì

Tác dụng của bột barit

Bột barit có thể gọi là Bari sunphat, là 1 dạng muối vô cơ có công thức hóa học là BaSO4. Đây là 1 hợp chất có dạng tinh thể rắn, màu trắng, và đỏ hoặc hồng tùy vào mỏ của từng địa phương, Bột Barite được chế biến từ  nguồn quặng Barit chọn lọc từ các mỏ tự nhiên,và được ứng dụng rộng rãi ở các ngành công nghiệp, dầu khí, y tế

Bột barit sử dụng cho nghành Y tế


Theo tiêu chuẩn đưa ra của bộ y tế, tại bệnh viện hoặc phòng khám, bột barit được làm để phục vụ như một tấm chắn cản xạ, bột thường trộn vào bê tông hoặc dùng làm bột trát tường để xây dựng phòng chụp x-quang, phòng chụp cắt lớp vi tính (CT), phòng xạ trị… Vì vậy, ngoài nắm chắc được thành phần của bột thì nắm được kỹ thuật kỹ thuật trát bột barite cản xạ cũng rất cần thiết để có thể thi công đạt hiệu quả tốt.

Bột barite dùng trong nghành dầu khí


Được sử dụng để tăng cường khả năng chịu ăn mòn và ma sát cho sản phẩm. Barit cũng/còn làm cho chất dẻo hầu như không bị hấp thụ dầu. Các loại cao su chứa barit đều có đặc tính chịu được ăn mòn, ma sát, giảm được độ rung và cách âm…

Bột barit dùng cho nghành sản xuất sơn


Do barite có tính năng làm cho những loại sơn chất phủ độ bền hóa học tốt, chịu ăn mòn, chống mài mòn, giảm tiếng ồn, nên được dùng nhiều

Thành phần của từng loại bột barite


Cấu trúc bột barite loại 1


Hàm lượng BaS04>=80%, Tỷ trọng: >=4.3 gam/c3, Độ ẩm:<=5%, Kích thước hạt: <=200 micron, Đóng bao: 50kg ± 0.2, Xuất xứ: Tại mỏ Barit của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển TC Vina, SL : nhiều, Giá thành: Liên hệ0963.073.216 gặp Mr. Chung.

Thành Phần bột barite loại 2

Hàm lượng 70%<=BaS04<=80%, Tỷ trọng: >=4.0 gam/c3, Độ ẩm:<=10%, Kích thước hạt: <=200 micron( Tùy theo đề nghị của người dùng), Đóng bao: 50kg ± 0.2, Nguồn gốc: Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển TC Vina., SL : Không hạn chế, Đơn giá: LH 0918.662.383 gặp Mr. Lực, Giao hàng: 24/24.

Cấu trúc bột barite loại 3


Hàm lượng 65%<=BaS04, Tỷ trọng: >=3.8 gam/c3, Độ ẩm:<=10%, Kích thước hạt: <=200 micron, Đóng bao:50kg ± 0.2, Nguồn gốc:  Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Việt Hưng, Số lượng : nhiều, Đơn giá: Liên hệ 0963.073.216 gặp Mr. Lực, Giao hàng: 24/24.

Tham khảo:
- Cách tính khối lượng bột barite để thi công
- Giá bột barite mới nhất, rẻ nhất trên thị trường


Website: vattucanxa.net

Thông tin liên hệ


: maudonrung
:
:
:
: