Đặt banner 324 x 100

Ăn gì ở Hội An? Những món ngon Hội An


Thành phố Hội An nằm bên bờ bắc hạ lưu sông Thu Bồn. Một phố cổ giữ được gần như nguyên vẹn với hơn 1000 di tích kiến trúc từ phố xá, nhà cửa, hội quán, đình, chùa, miếu, nhà thờ tộc giếng cổ… Hội An không chỉ là một đô thị cổ của Việt Nam mà còn là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam. Phố cổ Hội An không chỉ là vùng đất với nhiều cảnh đẹp say đắm lòng người mà nơi đây còn miền quê đa dạng về ẩm thực. Nhiều bạn định Hội An nhưng không biết nên… Ăn gì ở Hội An? Những món ngon Hội An? Ăn ở đâu ngon, bổ, rẻ nhất Hội An? là những câu hỏi phổ biến đang cần lời giải đáp xác đáng, tin cậy.

Tranletour rất vui khi luôn đồng hành với bạn trên mọi chuyến đi, sau đây là danh sách món ăn ngon ở Hội An bạn nên thử khi du lịch Quảng Nam. Hãy cùng theo dõi qua bài viết dưới đây bạn nhé! https://tranletour.vn/an-gi-o-hoi-an-nhung-mon-ngon-hoi-an/

Tham khảo các điểm tham quan ở Hội An: Đi du lịch Hội An có gì “HOT”?

1. Ăn gì ở Hội An – Cao lầu

Nhắc tới đặc sản Hội An thì không thể không nhắc đến cao lầu. Thực khách có thể thưởng thức mì Quảng, cơm gà hay bánh Tổ, bánh Bột lọc, bánh Bèo… ở rất nhiều tỉnh thành của miền Trung, nhưng riêng cao lầu thì chỉ ở Hội An mới có. Thưởng thức Cao Lầu giúp thực khách đánh thức mọi giác quan từ tiếng sựt sựt của sợi mì, hương thơm của mắm, nước tương, mùi ngầy ngậy của tép mỡ hòa cùng vị thơm ngọt của tôm, thịt xá xíu, quyện cùng đủ mùi vị cay nồng, đắng, chát của rau ghém.

món ngon hội an

Sợi cao lầu được chế biến vô cùng công phu, mềm và dai, lại thơm mùi gạo đặc trưng của miền Trung. Gạo phải được ngâm trong nước tro lấy từ Cù Lao Chàm. Sau khi ngâm, gạo sẽ có màu vàng nhạt như pha nghệ. Nước để nhào bột làm cao lầu phải được lấy từ giếng cổ Bá Lễ, bởi độ phèn trong nước pha vào bột mới làm cho sợi cao lầu dẻo và chắc. Rau ghém có thể dùng trong món cao lầu có tới 12 loại rau. Nước dùng đậm đà hòa quyện cùng với sợi mì dai và dày đặc trưng đã tạo nên một hương vị rất riêng của miền Trung xứ Quảng

Một số địa chỉ ăn Cao lầu ngon:

  • Quán cao lầu Hội An Trung Bắc – Địa chỉ: 87 Trần Phú, Hội An, Quảng Nam
  • Quán cao lầu Thanh – Địa chỉ: 26 Thái Phiên, Minh An, Hội An, Quảng Nam
  • Quán cao lầu Hội An Bà Bé – Địa chỉ: 19 Trần Phú, Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam

2. Ăn gì ở Hội An – Mỳ Quảng

Mỳ Quảng là món ăn đặc trưng của người Quảng Nam nói chung và của Hội An nói riêng. Mộc mạc, giản dị nhưng tinh tế, dần dần nó trở thành cái tên được rất nhiều người biết tới và tìm thưởng thức mỗi khi có dịp. Sợ mỳ được làm từ gạo với màu trắng đục, mềm và dai. Mùi thơm của sợi mỳ hòa quyện với nước dùng đậm đà, beo béo cùng phần nhân hấp dẫn từ tôm, thịt, trứng và rau sống, đậu phộng rang, bánh tráng nước,… thật hoàn hảo. Khác với một số nơi khác, mỳ Quảng Hội An có sợi to và topping cũng đa dạng hơn. Bên cạnh phiên bản truyền thống, còn có mòn mỳ gà, mỳ ếch, mỳ bò,… Khi ăn nhớ kèm thêm một quả ớt sừng nữa thì mới đúng điệu.

ẩm thực hội an

Gợi ý địa chỉ ăn mỳ Quảng ngon ở Hội An:

  • Mỳ Quảng Dì Hát: số 4 Phan Châu Trinh, Hội An
  • Mì Quảng Bà Minh: đường Cẩm Hà, Hội An
  • Mì quảng Ông Hai: 6A Trương Minh Lượng, Hội An

3. Món ngon Hội An – Cơm gà Hội An

Cơm gà Hội An được nhiều thực khách yêu thích bởi vì người tìm thấy được cái hồn xứ Quảng trong mỗi thành phần làm nên nó, là một món ăn không cầu kỳ mà bình dị, mộc mạc như chính tính cách của người dân xứ Quảng. Một dĩa cơm gà Hội An đúng điệu thì phải hội tụ đủ các điều kiện, phần cơm dẻo, thơm; thịt gà mềm, ngậy vừa phải, lòng gà đậm vị rất đưa cơm, còn có đu đủ bào giòn, chua hòa cùng rau răm cay cay, đăng đắng và nhất định không thể thiếu chút tương ớt cay xè.

ĂN GÌ Ở HỘI AN

Cơm gà Hội An được làm từ hai nguyên liệu chính là thịt gà và cơm. Gạo để nấu cơm gà thường là loại gạo ngon của mảnh đất di sản miền Trung nắng gió nhưng đẫm vị thơm bùi. Gạo sau khi vo sạch sẽ được nấu với nước luộc gà và lá dứa bằng bếp củi để hạt mềm và thơm. Nguyên liệu quan trọng còn lại của món ngon Hội An là loại gà tơ hay thả vườn vì chúng sẽ cho ra loại thịt chắc nhưng mềm chứ không bở, da có màu vàng óng.

Gà khi được luộc xong thì đem xé phay bóp với hành tây, hành phi, muối và rau răm. Cuối cùng là nước dùng được thêm nghệ và gấc để tạo màu khiến đĩa cơm càng vàng ươm thêm phần hấp dẫn. Rau sống ăn kèm thì nhất định phải là loại được đặt trực tiếp từ làng rau Trà Quế gần đó để hương vị món ăn được trọn vẹn, đúng chất Hội An nhất.

Địa chỉ quán Cơm gà ngon: MÓN NGON HỘI AN

  • Cơm gà bà Buội – Địa chỉ: số 22 đường Phan Chu Trinh, Thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam
  • Cơm gà bà Thuận – Địa chỉ: 14/1 Nhị Trưng, Hội An, tỉnh Quảng Nam
  • Cơm gà cô Hương – Địa chỉ: 60 đường Lê Lợi, Minh An, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

4. Món ngon Hội An – Phở Hội An

Không ăn bánh mình thì mình ăn phở, món ăn quen thuộc của nhiều người ngay từ nhà nhưng ở Hội An có điều gì đặc biệt hấp dẫn hơn không? Thứ nhất là màu sắc cực bắt mắt với màu xanh của rau thơm, màu vàng của đậu phụng, màu đỏ của thịt bò và màu trắng của những sợi phở dai mềm, ngọt ngào, ở phở Hội An ta không chỉ ăn mà còn là thưởng thức bởi trong mỗi con người Hội An đều có tâm hồn nghệ sĩ, cứ thử nhìn khung cảnh Hội An bây giờ là biết!

Thứ hai là vị hấp dẫn không thể chối từ của vị bùi béo của đậu phộng, rau thơm Trà Quế ngọt ngào và thịt bò tan chảy trong miệng. Thế đã đủ để tô phở Hội An hút mắt bạn chưa? Các thương hiệu phở Hội An ngon là ở: Phở Liến 25 đường Lê Lợi; Phở Tùng 51/7 đường Phan Châu Trinh.

5. Món ngon Hội An – Bún mắm nêm

Ngoài các món trên, du khách đến Hội An còn bị mê đắm với tô bún mắm nêm đậm vị, thơm nức mũi. Bún mắm nêm ở đâu có mùi vị và hương thơm đặc biệt, dùng mắm nêm được làm từ cá tươi nguyên chất, pha với tỏi, ớt, dứa (thơm) và một chút gia vị, thêm chút chanh. Sau đó chan trực tiếp lên tô bún có mít non luộc băm nhuyễn, thịt heo ba rọi và đậu phộng rang.

MÓN NGON HỘI AN

Lúc ăn, người bán còn cho thêm muỗng dầu ăn phi với hành để sợi bún trơn dễ ăn hơn. Bên cạnh đó, tô bún sẽ cón kèm thêm ray sống được lấy từ làng rau Trà Quế. Tô bún mắm có cả vị cay nồng của ớt chanh, vị đậm đà của mắm, và vịt dai ngọt của thịt heo,… khiến ai cũng bị kích thích.

Các quán bún mắm ở Hội An được du khách yêu thích:

  • Bún mắm Cô Xuân: Chợ Hội An
  • Bún mắm nêm Phố: 06 La Hối, Minh An, Hội An
  • Bún mắm Phượng: 06 Nguyễn Trường Tộ, Sơn Phong, Hội An

6. Ăn gì ở Hội An – Bánh mì Hội An

Bánh mì Hội An là món ăn đường phố đầu tiên phải kể đến. Du lịch Hội An mà bỏ qua bánh mì thì đúng là một thiếu sót lớn của bạn. Đừng lầm tưởng rằng bánh mì ở đâu mà chẳng có chứ riêng gì Hội An, Nhưng không, bánh mì nơi đây đã được phóng viên nổi tiếng đài BBC David Farley – người chuyên viết về du lịch và ẩm thực nhận xét là “Bánh mì kẹp ngon nhất thế giới”. Ôi, cứ nhìn chiếc bánh mì “tuy quen mà lạ” ở Hội An ngập nhân hấp dẫn thì thử hỏi ai có thể cầm lòng được.

ĂN GÌ Ở HỘI AN

Nhân bánh mì Hội An thì thịt phải là thịt xíu đậm đà, chín mềm chứ không hề khô, pate thì vô cùng kì công với số nguyên liệu không đếm nổi và rất nhiều quy chuẩn, rồi chả thập cẩm bò heo, giăm bông thơm phức, bơ tự làm đánh từ trứng gà và dầu ăn thì vàng óng, béo ngậy, tan chảy, rồi rau thơm các loại vv.. Tất cả tập hợp tạo nên 1 món ăn làm nên thương hiệu trên toàn thế giới.

Ăn bánh mì Hội An ở đâu ngon? Hãy lưu lại ngay các địa chỉ ăn ngon Hội An này nhé: Bánh mì Queen (bà Khánh) 115 Trần Cao Văn; Bánh mì Lành 430 Cửa Đại; Bánh mì Bích 57 Phan Chu Trinh với giá chỉ từ 25.000 – 50.000đ cho một chiếc bánh mì Hội An chính hiệu.

7. Món ngon Hội An – Bánh bèo

Thêm một món ngon Hội An nổi tiếng nữa không thể bỏ qua, chính là bánh bèo. Đây là món ăn dân dã với đặc điểm: phần bột bánh được đúc từ bột gạo dày, kết dính màu trắng khá dẻo và dai, còn phần nhân được làm từ tôm và thịt say mịn rồi nấu chín lên với các loại gia vị. Bánh bèo Hội An không chỉ nổi tiếng vì lớp bột mềm mại, tan chảy trong miệng mà còn bởi các loại topping thịnh soạn, với tôm khô, thịt nạc, tóp mỡ giòn rụm, đậu phộng hoặc bánh mỳ chiên giòn,… dùng kèm nước mắm ngọt. Một chén chỉ có 2 nghìn thôi nhưng bao no và ngon.

BÁNH BÈO

Gợi ý các quán Bánh bèo nổi tiếng nên thử:

  • Bánh Bèo Chén: 48, Trần Phú, Hội An
  • Bánh bèo Cô Tú: đường Phan Đình Phùnh, Hội An
  • Quán Bà Bảy: 02, Hoàng Văn Thụ, Hội An
  • Bánh bèo Cô Tại: cạnh bưu điện Hội An

8. Ăn gì ở Hội An – Bánh canh Hội An

Hội An có nhiều lắm những món ăn ngon cứ mãi vấn vương trong tâm trí của những du khách phương xa. Đặc sản bánh canh Hội An chính là một trong số đó. Sợi bánh canh thường được làm từ bột gạo hoặc bột mì, là món ăn dân dã được nhiều người yêu thích. Bánh canh có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau như: bánh canh giò heo, bánh canh cua, bánh canh chả cá….là món ngon nên thử khi du lịch Hội An.

MÓN NGON HỘI AN

Bánh canh Hội An được chế biến hết sức công phu, từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến khâu nấu nước dùng và trình bày nên bạn sẽ cảm thấy được một hương vị vô cùng tinh tế, thanh đạm khi thưởng thức, cùng với những loại nguyên liệu cực tươi ngon giúp bạn có một tô bánh canh vô cùng hấp dẫn và đậm đà. Những sợi bánh trong veo, chế biến từ hạt gạo dẻo thơm, châu ngọc của đời. Vẫn là những sợi bột lọc trắng, xương và chả cá, thêm một múi quật, gói cả tình quê vào đó, khiến thực khách đặc biệt thích thú. Vẫn tô nước xương, hương quật chấm cùng bánh mì – những ổ bánh mì nhỏ xíu – được nướng lò than củi, không giống với một loại nước súp nào đã từng dùng.

Địa chỉ quán Bánh canh ngon:

  • Bánh canh bà Quýt – Địa chỉ: 2B, Phan Chu Trinh, Cẩm Châu, Hội An
  • Bánh canh cô Luôn – Địa chỉ: 276 Lý Thường Kiệt, Minh An, Hội An

9. Ăn gì ở Hội An – Bánh ướt cuốn thịt nướng

Bánh ướt cuốn thịt nướng Hội An là một trong những món ăn mang đậm nét đặc trưng của người xứ Hội. Vào những buổi chiều tà, mùi hương thơm phức của những xiên thịt nướng thơm phức cả con phố. Đặc biệt là hình ảnh những gánh hàng rong với những khẩu phần bố trí cũng đủ làm con người ta say mê. Hầu hết khi ăn, mọi người sẽ trải một lớp bánh ướt ra đĩa hoặc lòng bàn tay, bỏ rau sống, dưa leo, chuối chát, thịt xiên nướng… rồi cuộn lại. Chấm vào chén nước sốt đã được chuẩn bị. Cảm giác đưa bánh cuốn lên miệng, cắn ngập chân răng và cảm nhận được vị ngọt của thịt lẫn hương thơm từ tỏi, hành, sả và có chút cay cay của ớt.

Bánh ướt cuốn thịt nướng

Một số địa chỉ quán Bánh ướt cuốn thịt nướng ngon:

  • Quán Bà Hường – Địa chỉ: 31 Tiểu La, Minh An, Hội An
  • Quán bánh ướt thịt nướng cô Hợi – Địa chỉ: 3 Nguyễn Huệ, Hội An
  • Quán Giếng Bá Lễ – Địa chỉ: 51 Trần Hưng Đạo, Minh An, Hội An

10. Món ngon Hội An – Bánh tráng cuốn thịt nướng

Bánh tráng cuốn thịt nướng là một món ăn biến tấu từ bánh tráng cuốn thịt heo ở Đà Nẵng. Ở Hội An, thịt nướng được tẩm ướp gia vị đậm đà, nướng chín và đặt lên mẹt rau sống khi thịt vẫn còn cháy mỡ xèo xèo. Chỉ khác với Đà Nẵng ở chỗ thay thịt heo luộc bằng thịt nướng, bánh tráng cuốn thịt nướng được ăn kèm rau sống, khế hoặc dứa chua, chuối chát, cuốn vào lớp bánh tráng mỏng với một ít bún và chấm với nước mắm hoặc mắm nêm sẽ mang đến hương vị khác lạ khó quên đối với các du khách đến với Hội An.

Bạn nên lưu lại những địa chỉ sau để ghé đến thưởng thức bánh tráng cuốn thịt nướng ở Hội An là: Thịt xiên nướng chị Sương ở 138 Trần Phú, quán Bà Hường Hội An ở 31 Tiểu La, Lẩu nướng anh Boa ở 11 La Hối,… với giá chỉ từ 5000đ/xiên thịt nướng hoặc 30.000 – 50.000đ/suất bánh tráng cuốn thịt nướng.

11. Ăn gì ở Hội An – Chè Hội An

Với các tín đồ “hảo ngọt” chắc chắn sẽ không thể không thưởng thức một bát/cốc chè khi tới Hội An được. Tuy không có quá nhiều loại như ở Huế, nhưng nếu không tìm hiểu trước bạn dễ bị “lạc trôi” giữa vô số loại chè thơm ngon. Nào là chè bắp, chè thưng, chè trôi nước, chè đậu xanh, chè đậu ván, chè mè đen,… Chè Hội An có vị ngọt tự nhiên, bình dị, được bán khắp nơi trên các hàng quán, vỉa hè ở phố cổ. Dù trời nóng hay se lạnh thì việc ngồi thưởng thức một ly chè thơm lừng, ngọt thanh đều là trải nghiệm tuyệt vời.

chè THẬP CẨM

Một số quán chè nổi tiếng tại phố cổ Hội An

  • Chè thưng Cô Lệ: 69 Cửa Đại, Cẩm Châu, Hội An
  • Quán chè bà Mười ở số 4 Hoàng Diệu, Hội An
  • Chè mè đen ông Thiều: đối diện 118 đường Nguyễn Trường Tộ, Hội An
  • Chè bắp cô Nga: 45 Lê Lợi, Hội An

Hội An tuy bé lắm nhưng chẳng thiếu chỗ ăn ngon. Trên đây là một số món đặc sản Hội An mà bạn nhất định phải thử khi du ngoạn trên những con đường phố cổ. Đó là những món ăn rất bình dị nhưng lại là cái hồn sâu lắng của người dân Hội An. ĂN GÌ Ở HỘI AN – MÓN NGON HỘI AN

Thông tin liên hệ


: Tranletour
: Lê Tuấn
: 0986770712
: Phú lộc 4