Đặt banner 324 x 100

Logo đẹp - yếu tố ghi dấu ấn của riêng bạn


Để tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, một doanh nghiệp không thể bỏ qua việc thiết kế một logo đẹp. Như là bộ mặt của một người, logo là thứ giúp bạn có một nét riêng. Khách hàng từ đó cũng sẽ có ấn tượng và gợi nhớ sâu sắc hơn trong tâm trí của họ. Vậy nên, để tạo nên ấn tượng tốt trên thị trường, thiết kế logo đẹp là việc hết sức cần thiết.

1. Lí do để logo trở thành một phần không thể thiếu

Tạo ấn tượng chuyên nghiệp và gia tăng uy tín cho doanh nghiệp

Nếu công ty bạn có một logo chỉn chu, hoàn thiện tỉ mỉ, chúng sẽ giúp tạo dựng niềm tin nhất định đối với khách hàng của bạn. Hình ảnh là thứ rất dễ được thu hút. Khi khách hàng tìm đến trang website hoặc bất kỳ đâu có xuất hiện logo. Điều đó sẽ cho thấy công ty chuyên nghiệp trong tổ chức và hoạt động.

Tạo sự khác biệt và nổi bật hơn cả

Một logo chuyên nghiệp sẽ giúp công ty có một vị trí riêng trong lĩnh vực của doanh nghiệp. So với các công ty có logo không hoàn chỉnh hoặc được thiết kế không bắt mắt. Đây sẽ là lúc để logo của doanh nghiệp được tỏa sáng và nổi bật.

logo đẹp cho doanh nghiệp

 

Truyền tải thông điệp doanh nghiệp

Logo doanh nghiệp sẽ làm rất tốt nhiệm vụ truyền tải thông điệp, mục đích mà công ty muốn đến với khách hàng. Do được xem như là gương mặt của doanh nghiệp, nó sẽ thể hiện lên bạn là ai, là gì trong thị trường. Đồng thời còn là câu trả lời nhanh cho những người thắc mắc về lĩnh vực mà bạn kinh doanh.

2. Các dạng logo cơ bản

Logo là sự kết hợp giữa hình ảnh và chữ hoặc chỉ là một hình ảnh hoặc chữ để tạo nên sự nhận diện thương hiệu. Logo đẹp sẽ giúp định danh và lan tỏa ý nghĩa doanh nghiệp một cách ấn tượng.

Các dạng logo cơ bản như:

  • Biểu tượng mang tính trừu tượng. Ví dụ: Logo ba sọc Adidas, Nike swoosh…

  • Biểu tượng mang tính minh họa cho những gì mà doanh nghiệp đang thực hiện.

  • Logo được làm từ phông chữ: Samsung, Realme…

 

3. Nguyên tắc tạo nên một logo đẹp

Nguyên tắc tạo nên một logo đẹp

 

Liên kết với giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Đúng vậy, logo của doanh nghiệp phải thể hiện được giá trị mà công ty mang lại. Không nên sử dụng hình ảnh không liên quan đến ngành hàng. Hoặc tệ hơn là làm người ta liên tưởng về một ngành hàng khác. Hãy cân nhắc, xem xét các bố cục, chi tiết trên logo sao cho tổng thể hài hòa. Song vẫn thể hiện được các giá trị mà doanh nghiệp mang lại.

Điểm nhấn đến từ sự đơn giản

Việc thiết kế một logo quá màu mè, cầu kỳ có thể dẫn đến tác dụng phụ với mục đích ban đầu của nó. Một logo đẹp, ấn tượng đôi khi chỉ cần những nét vẽ đơn giản, lược đi những chi tiết thừa. Việc đơn giản hóa không có nghĩa là không đột phá, sáng tạo. Chúng vẫn có thể làm bật lên cá tính và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Thiết kế đơn giản sẽ giúp giữ được trọng trách quan trọng của logo - gợi nhớ về bạn trong tâm trí khách hàng.

Logo mang tính trường tồn

Đừng để các trend, xu hướng màu sắc hay các kiểu thiết kế đang thịnh hành mà tác động nhiều đến logo của bạn. Mẫu logo đẹp cũng đồng nghĩa với việc nó phải trường tồn với thời gian. Các trào lưu đến rồi sẽ đi. Nếu làm theo xu hướng, khi xu hướng đó qua đi, người ta cũng sẽ cho logo đó là lỗi thời, nhàm chán.

Thông tin liên hệ


: solnetvn
:
:
:
: