Đặt banner 324 x 100

Một vài phong cách thiết kế nội thất đang được giới trẻ mê đắm


Nhà ở ngày nay không chỉ đáp ứng mỗi nhu cầu là nơi ở cho con người nữa. Nó còn thể hiện nên cá tính, sở thích của chủ căn hộ. Tùy vào tư duy mỹ thuật và lối sống khác nhau mà có những phong cách thiết kế nội thất phù hợp. Với sự hội nhập quốc tế, chúng ta học hỏi được rất nhiều điều mới. Trong đó có cả những lối thiết kế nội thất vô cùng tuyệt vời và sang trọng. Những thiết kế đó đang được áp dụng rộng rãi bởi giới trẻ hiện nay.

Phong cách thiết kế Minimalism

Phong cách hơi hướng tối giản - Minimalism là một trong những phong cách được ưa thích nhất bởi sự đơn giản mà không kém phần tinh tế. Nguyên tắc của phong cách này: “Less is more - Ít hơn chính là được nhiều hơn”, ưu tiên những đồ nội thất ít chi tiết, đơn giản. Chủ yếu người trang trí nội thất sẽ chơi cùng màu sắc, chất liệu các đồ vật. Đồng thời sắp xếp các món đồ sao cho hiệu quả về mặt thẩm mỹ nhất mà không tốn nhiều đồ. Lối thiết kế này thường lấy màu trắng làm chủ đạo làm màu tường. Với mục đích làm nền tôn lên vẻ đẹp và sự bố trí hài hòa của nội thất bên trong.

 

Phong cách thiết kế hiện đại

Đây là cách thiết kế chú trọng đến các đồ nội thất có nhiều công năng, thiết kế mang tính tương lai, mới mẻ. Trái ngược với sự cầu kỳ, nguy nga của những kiểu cổ điển, châu Âu. Ở phong cách Minimalism, ta chỉ nên phối 3 - 4 màu sắc với nhau, nhưng với thiết kế kiểu này thì không quá quan trọng số lượng. Lối thiết kế nhấn mạnh tính hài hòa khi kết hợp các màu sắc để tạo ra sự thống nhất của sản phẩm.

Các loại đồ dùng thường sử dụng chất liệu mới lạ như kính, mạ chrome, sợi carbon… thổi vào ngôi nhà bạn một luồng gió mới. 

 

Phong cách nội thất Đông Dương

Đây là một lối thiết kế mang tính nghệ thuật cao vì phong cách này như bản giao hưởng tuyệt hảo giữa 2 nét đẹp văn hóa Đông - Tây. Vẻ đẹp đặc trưng của lối thiết kế này thể hiện qua sự thanh nhã, đơn giản nhưng không kém tiện nghi, đảm bảo đủ nhu cầu sinh hoạt cho chủ hộ. Những căn nhà thiết kế Đông Dương thường lựa chọn gam màu như vàng nhạt, nâu, màu gỗ… đem lại cảm giác yên bình, thân quen với quê hương.

Một điểm nổi bật ở lối thiết kế này chính là sự hài hòa trong kết hợp màu sắc chất liệu nội thất. Chẳng hạn như gỗ, tre, chậu gốm sứ nhằm phát lên vẻ hiền hòa, ấm cúng vốn dĩ của nét văn hóa Á Đông. Khách hàng sẽ bị hút hồn bởi nét giản dị, truyền thống nhưng vẫn không kém tinh tế. Chúng xuất phát từ đồ nội thất từ mây, gạch bông, gỗ… mang đậm chất Việt Nam.

Phong cách nhà kiểu Bắc Âu

Phong cách thiết kế Bắc Âu (Scandinavian) là kiểu rất thích hợp cho những căn có diện tích trung bình, không quá to. Là sự kết hợp độc đáo giữa sự tối giản, mộc mạc nhưng vẫn mang lại độ tiện dụng cao. Scandinavian mang trong mình sự trong trẻo, tinh tế đi cùng nét hoang dã nguyên sơ. Nhờ sự cân bằng các tính chất đó mà chủ hộ có thể tận dụng mọi không gian sinh hoạt cho từng chức năng khác nhau. Phong cách Scandinavian thường sử dụng các đồ dùng làm từ thành phần thiên nhiên như đá, gỗ, da, lông. Nhìn chung, phong cách này có các điểm nổi trội như tận dụng ánh sáng, đơn giản hóa vật dụng, tối ưu công năng nội thất…

Thông tin liên hệ


: solnetvn
:
:
:
: