Đặt banner 324 x 100

Hướng dẫn cách làm bàn cào móng cho mèo ĐƠN GIẢN tại nhà


Cách làm bàn cào móng cho mèo tại nhà rất có thể bạn chưa biết. Bạn đang lo âu vì đồ đạc trong gia đình dần mất thẩm mỹ bằng các vết cào đáng ghét của mèo? Bạn không biết giải quyết và xử lý ra sao với các chú mèo hiếu động? Đừng lo âu hãy cùng Kimi Pet tìm hiểu tự sáng tạo đồ chơi cho mèo dễ dàng mà hiệu quả để hạn chế tối đa việc chúng cào đồ đạc trong ngôi nhà.

Tự làm trụ cào móng cho mèo bằng 03 bước đơn giản sau - Bệnh viện Thú Y Thi  Thi TP HCM

1. Vì sao nên làm bàn cào móng cho mèo?

Các chú mèo thường sở hữu cho chính mình những bộ móng vuốt sắc nhọn để trèo leo, đạp, gãi cũng như săn mồi. Giống như móng tay con người, nanh vuốt của mèo sẽ dài theo thời gian và cần phải được mài dũa thường xuyên để hoàn toàn có thể kiểm soát độ dài thích hợp. Bản năng bỗng nhiên của mèo cũng thôi thúc chúng tự trông nom bộ nanh vuốt của mình, bằng cớ là sự việc chúng hay cào vào những đồ vật trong nhà như ghế sofa, thảm sàn, giày dép...

Bàn cào móng là một biện pháp cần yếu để giúp cho những chú mèo khỏe mạnh nuôi trong nhà rất có thể giải vây bản năng của mình. Việc làm bàn cào móng cho mèo sẽ phần nào giúp mèo sở hữu nơi để leo trèo, phá phách hay nô đùa. Sở hữu mặt hàng chơi riêng sẽ giúp mèo có nơi để giải tỏa căng thẳng. Nhờ này mà ghế sofa, thảm sàn và các đồ vật trong nhà của bạn hoàn toàn có thể bảo đảm.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số cách tự làm đồ chơi cho mèo khác tại: https://kimipet.vn/tu-lam-do-choi-cho-meo/

2. Bí quyết làm bàn cào móng cho mèo tại nhà

những nguyên vật liệu cần chuẩn bị để làm bàn cào móng cho mèo:

  • Dây thừng

  • Trụ cây để quấn dây thừng

  • Keo dán hoặc đinh để liên kết gỗ sở hữu nhau

  • Kìm bấm loại lớn

những bước làm bàn cào móng cho mèo tại nhà:

Bước 1: Dùng keo dán gỗ hoặc đinh, búa thắt chặt và cố định những thanh gỗ lại với nhau theo hình dáng thích hợp. Kiểm tra chắc rằng chúng rất có thể chịu được sức nặng của mèo nhà bạn.

Bước 2: Cố định và thắt chặt đầu dây thừng vào mặt dưới thanh gỗ bởi kìm bấm gỗ. Bạn buộc phải giấu mối bấm ghim này vì:

  • Ghim sẽ ảnh hưởng đường cào của mèo, mất tự nhiên và thoải mái.

  • Đầu mối dễ bong tróc.

  • Ảnh hưởng tới gan chân của mèo.

Bước 3: Quấn dây thừng quanh thanh gỗ và thắt chặt và cố định đuôi dây. Trong công đoạn quấn dây vào trụ thì cứ một đoạn cuốn ta cần dán một ít keo nến (keo silicon) vào trụ để đoạn dây cuốn không bị tuột hoặc bung ra do mèo cào.

3. Những gợi ý khi làm bàn cào móng cho mèo

Tuy bí quyết làm bàn cào móng cho mèo dễ dàng, nhưng bạn cần phải gợi ý một trong những điều để rất có thể tạo thành một cái bàn cào móng thật xinh, lôi kéo mèo vui đùa hàng ngày.

  • Chỗ đứng đặt bàn cào móng cần phải đặt ở nơi mà thường ngày mèo hay vui đùa, không nên đặt ở các vị trí quá kín kẽ khiến chúng lười tới chơi.

  • Trường hợp khoảng không nhà bạn đa dạng, hoàn toàn có thể làm 2 đến 3 bàn cào móng để mèo thoải mái vui chơi mỗi khi chúng nên mà chẳng phải chuyển động những.

  • Trong tình huống mèo không thích dùng chung bàn cào móng có nhau, thì giỏi hơn hết cần làm riêng cho chúng mọi con 1 trụ để vui chơi không tranh dành của nhau nhé.

  • nếu như bạn khéo hoa tay, hoàn toàn có thể trang trí thêm một số thiết bị đáng yêu và dễ thương khác như cần phải câu cá, tất, hay những đồ vật phát ra âm thanh để kích thích, lôi kéo mèo vui chơi.

Như trên là những thông báo về cách thức làm bàn cào móng cho mèo tại nhà. Hy vọng sau bài đăng này chúng ta cũng có thể tự tay mình làm ra cái bàn cào móng đáng yêu và dễ thương cho những chú mèo của mình. Cảm ơn bạn đã đọc bài đăng.

Thông tin liên hệ


: lyzandat
:
:
:
: