Đặt banner 324 x 100

Máy bơm hóa chất đầu nhựa có cấu tạo thế nào


Bơm đầu nhựa được thiết kế để vận chuyển và xử lý các chất có tính ăn mòn kim loại. Với đầu bơm được thiết kế hoàn toàn bằng nhựa PP hay PDVF, có khả năng chống ăn mòn cao, để khi chất lỏng đi qua không bị ăn mòn hay phá hủy bơm, mang đến sự an toàn trong quá trình sử dụng.

Bơm hóa chất đầu nhựa thực ra là dòng máy hút hoá chất có buồng bơm hay còn gọi là đầu bơm bằng nhựa. Mục đích cho việc dùng nhựa PP, PPF, composite …là chống lại tác nhân ăn mòn từ lưu chất cần bơm.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về bơm chìm nước thải 3 pha. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Teflon thường là polyme nhựa được lựa chọn do tính chất bền và chắc hơn của nó. Điều này đặc biệt đúng trong các môi trường công nghiệp nặng hơn, nhưng các loại nhựa khác có thể được sử dụng, chẳng hạn như PVDF, Polypropylene, ABS và Noryl.

Một máy bơm hóa chất phải sử dụng vật liệu tương thích hoặc có khả năng chống lại nhiều loại hóa chất. Ví dụ, khi bơm nước, thì vật liệu gang hoặc đồng thau là thích hợp. Tuy nhiên, nếu bơm Sodium Hypochlorite, gang hoặc đồng thau sẽ nhanh chóng bị hỏng và bắt đầu rò rỉ Sodium Hypochlorite ra môi trường.

Bơm hóa chất tự mồi hiệu Nation pump USP240-11.5 20

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về cấu tạo bơm bánh răng ăn khớp ngoài, mời bạn theo click vào bài viết.

Nhược điểm của máy bơm hóa chất đầu nhựa

  • Mặc dù máy bơm nhựa tốt hơn trong hầu hết các trường hợp, nhưng có một số nhược điểm đáng chú ý khi sử dụng chúng.
  • Chúng thường dễ bị hư hại hơn do nhiệt và do đó có thể có giới hạn nhiệt độ tối đa thấp hơn.
  • Một số hóa chất nhất định cũng có thể phản ứng với nhựa, không cho phép sử dụng vật liệu để bơm hóa chất đó. Vì thế, cần xem xét lưu chất cần bơm cẩn thận khi chọn bơm hóa chất đầu nhựa.

Ưu điểm của bơm hóa chất đầu nhựa

  • Máy bơm hóa chất đầu nhựa thường được bảo dưỡng thấp hơn, ít bị hư hỏng do các loại chất lỏng và vật liệu khác nhau và không thể bị gỉ sét.
  • Chúng cũng thường nhẹ hơn các máy bơm kim loại cùng loại và có thể truyền chất lỏng nguy hiểm hoặc ăn mòn mà không có nguy cơ rò rỉ hoặc tai nạn liên quan.
  • Trong những môi trường khắc nghiệt hơn, bơm hóa chất đầu nhựa thường rẻ hơn bơm kim loại do thực tế là các kim loại cấp cao phù hợp sẽ có giá thành rất đắt.
  • Bơm hóa chất đầu nhựa cũng là một lựa chọn tốt để duy trì độ tinh khiết của nước hơn kim loại, vì kim loại có thể bị ăn mòn và các nguyên tố vi lượng có thể rò rỉ vào lưu chất bơm.
  • bơm bánh nhựa thường chịu mài mòn hơn và do đó giảm nguy cơ ô nhiễm. Điều này đặc biệt hữu ích cho các mục đích bơm lưu chất tinh khiết.

Công ty TNHH Vimex chuyên cung cấp các dòng máy bơm công nghiệp và máy bơm chuyên dụng. Các sản phẩm do chúng tôi cung cấp đều được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, kỹ thuật hiện đại nên đảm bảo chất lượng tốt, tuổi thọ lâu dài, hiệu suất sử dụng tốt nhất.

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm vui lòng liên hệ tới hotline 0989775196 để được tư vấn hỗ trợ mua hàng.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm bánh răng hóa chất

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách.