Đặt banner 324 x 100

Báo giá cửa thép chống cháy, cửa gỗ chống cháy mới nhất 2022


Bảng báo giá cửa chống cháy chi tiết, mới nhất 2022 do PhongThinhDoor cung cấp giúp bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng tài chính mà không mất quá nhiều thời gian tham khảo. Chúng tôi mang đến cho bạn các loại cửa chống cháy với giá rẻ, cạnh tranh trên thị trường nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, an toàn và đạt tiêu chuẩn quốc tế!

Mục lục [Hiện]

????Cửa chống cháy là gì?

Cửa chống cháy là một bộ phận quan trọng trong thiết kế của ngôi nhà. Chức năng chính của cửa thép chống cháy là ngăn chặn việc cháy lan truyền trong các công trình tòa nhà, văn phòng, cao ốc,… để trong thời gian đó, những ngôi nhà, căn hộ chưa bị cháy có thời gian để vận chuyển người và tài sản thoát hiểm nhờ cầu thang đã được trang bị bởi cửa thép hoặc cửa gỗ chống cháy, hạn chế tối đa tổn thất do hỏa hoạn cháy nổ gây ra.

Cửa thép chống cháy đơn và cửa thép chống cháy đôi
Cửa thép chống cháy đơn và cửa thép chống cháy đôi

????Công dụng của cửa chống cháy

Cửa chống cháy được lắp đặt tại các vị trí tùy theo bản thiết kế của mỗi công trình. Thường được lắp đặt ở các cầu thang bộ, lối thoát hiểm, phòng máy, phòng kỹ thuật… riêng đối với những loại cửa vân gỗ thì có thể sử dụng như cửa thông phòng bình thường trong các căn hộ.

cửa thép chống cháy tphcm
Cửa chống cháy có công dụng gì?

☑ Có nhiều loại cửa chống cháy khác nhau nên cách hoạt động của cửa có thể có một chút khác biệt. Nhưng nhìn chung các cửa chống cháy thường sử dụng thanh thoát hiểm thay cho ổ khoá. Khi xảy ra hoả hoạn, những người phía trong có thể thoát ra ngoài bằng cách đẩy tay vào thanh thoát hiểm. Bình thường cửa sẽ tự động đóng, bên ngoài không thể vào. Cửa sẽ tự mở ra và đóng lại ngay để ngăn cháy.

☑ Lắp đặt cửa chống cháy là giải pháp được nhiều gia đình lựa chọn. Bởi không chỉ có khả năng ngăn ngừa đám cháy, bảo vệ an toàn cho mọi thành viên trong gia đình mà hiện nay các loại cửa chống cháy còn được thiết kế đẹp mắt, có tính thẩm mỹ cao như các loại cửa ra vào thông thường.  

????Tiêu chuẩn của cửa chống cháy và nghiệm thu PCCC

cấu tạo cửa gỗ chống cháy
Tiêu chuẩn của cửa chống cháy và nghiệm thu PCCC

✔Tiêu chuẩn trong xây dựng

>>> Xem thêm : Tiêu chuẩn cho cửa thép chống cháy

Thông thường, có rất nhiều mức độ chịu nhiệt và chống cháy khác nhau cho cửa chống cháy như: 45, 60, 72, 90, 120, 150 và 180 phút. Tuy nhiên, 60, 90, 120 phút vẫn là 3 mức phổ biến nhất hiện nay.

Độ chống cháy còn dựa vào thiết kế và tiêu chuẩn Việt Nam, sau đó phải được công an PCCC thẩm duyệt bản vẽ. Dựa vào bản vẽ thẩm duyệt mà bạn lựa chọn độ chống cháy cho phù hợp với công trình của mình. Với những công trình không yêu cầu mức độ chống cháy, chúng ta có thể lựa chọn mức độ chống cháy thấp nhất để giảm chi phí.

Các tiêu chuẩn thử nghiệm và kiểm tra cho cửa chống cháy

TCVN 9383:2012Thử nghiệm khả năng chịu lửa – Cửa đi và cửa chắn ngăn cháy.

>>> Tham khảo tiêu chuẩn về việc lựa chọn độ chống cháy cho cửa và vật liệu ngăn cháy khi thiết kế nhà và công trình: Mục 5.5 – TCVN 2622: Phòng cháy, chống cháy cho nhà và công trình – Yêu cầu thiết kế

Nghiệm Thu PCCC cho cửa chống cháy

Nghiệm thu cửa chống cháy là 1 phần trong nghiệm thu hệ thống phòng cháy và chữa cháy cho tòa bộ tòa nhà hoặc công trình. Cửa thép, cửa gỗ chống cháy phải được cấp giấy chứng nhận bởi Cục Công An PCCC và dán tem chứng nhận thì công trình mới được nghiệm thu hoàn tất.

“Hiện tại cửa chống cháy phải đạt tiêu chuẩn theo QC06/2020 BXD mới nhất mới được cấp giấy chứng nhận chống cháy.”

Để được cấp giấy chứng nhận chống cháy riêng cho mỗi công trình thì đầu tiên nhà sản xuất phải có được giấy chứng nhận chống cháy chung (Giấy chứng nhận cấp cho nhà máy được quyền sản xuất cửa chống cháy). Sau đó mỗi lô sản xuất riêng cho công trình nào thì phải trình hồ sơ để yêu cấp cấp giấy chứng nhận và tem kiểm định cho công trình đó (Chi phí thông thường khoảng từ vài triệu đến vài chục triệu đồng tùy vào số lượng).

Vậy để được cấp giấy chứng nhận và tem kiểm định cho cửa chống cháy thì điều kiện và quy trình cần có là:

  • Được sản xuất theo tiêu chuẩn chống cháy.
  • Phải được lắp đặt hoàn thiện tại công trình (chụp ảnh cửa đã thi công, bản vẽ, hồ sơ công trình).
  • Gửi hồ sơ ra cục Công An PCCC chờ duyệt.
cua thep chong chay tphcm
Nghiệm Thu PCCC

????Phân loại cửa chống cháy

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cửa chống cháy, mỗi loại sẽ có kiểu dáng, kích thước và đặc tính khác nhau phù hợp với từng công trình. Để giúp quý khách hàng có thể dễ dàng phân biệt các sản phẩm, chúng tôi đã phân loại sản phẩm theo các tiêu chí dưới đây:

????Theo số lượng cánh cửa

  • Cửa chống cháy 1 cánh: đây là loại cửa chống cháy với 1 cánh dày dặn gắn liền với khung viền cửa. Sản phẩm đặc biệt được gắn lớp lõi cách nhiệt honeycomb, tăng cường khả năng chống cháy. Loại cửa 1 cánh thường được sử dụng lắp đặt ở các không gian có quy mô nhỏ như nhà ở, các tầng chung cư, văn phòng hoặc những nơi yêu cầu đảm bảo PCCC.
  • Cửa chống cháy 2 cánh: là loại cửa được sử dụng phổ biến hơn cho các tòa nhà lớn, chung cư, trung tâm thương mại hay nhà xưởng, kho chứa hàng,… để hạn chế tối đa các rủi ro từ cháy nổ. Với cấu tạo cửa 3 lớp: 2 lớp ngoài là thép mạ điện chống hoen gỉ, lớp giữa từ Magie Oxide, lớp khoáng, bông thủy tinh. Bản lề cũng được thiết kế chắc chắn để chịu lực từ 2 cánh cửa mà không gây ra tiếng ồn hay nặng nề khi đóng mở. 

????Theo tiêu chuẩn chống cháy

STT Thời gian chống cháy Chiều cao cánh tối đa (mm) Độ dày cánh (mm)
1 60’ 2.400 40
2 90’ 2.400 40
3 120’ 2.400 40
  • Cửa chống cháy 60 phút: sở dĩ sản phẩm có cái tên là cửa chống cháy 60 phút là bởi khả năng chịu lửa của nó rơi vào khoảng 60 phút. Khi quá thời gian này, cửa sẽ bị biến dạng bởi nhiệt và mất đi khả năng cách nhiệt, ngăn khói, ngăn ngọn lửa lan ra xung quanh. Loại này được kết cấu từ 2 tấm thép mạ điện với bề dày 0.8mm. 
  • Cửa chống cháy 90 phút: tương tự, loại cửa này cũng được cấu tạo từ 2 tấm thép mạ điện có độ dày 1mm. Sản phẩm đã được thử nghiệm chống cháy theo tiêu chuẩn và có thời gian chịu lửa đến 90 phút. Sau thời gian này, cửa cũng sẽ bị biến dạng và mất khả năng chống cháy cũng như ngăn lửa, ngăn khói. Sản phẩm được ứng dụng rộng rãi tại các khu dân cư đông, khu vực thoát hiểm, hành lang đông người,…
  • Cửa chống cháy 120 phút: cấu tạo nên cửa chống cháy 120 phút cũng là 2 tấm thép mạ điện độ dày 1mm, lớp lõi bên trong còn là MGO tỉ trọng cao, kết hợp với các chất liệu như lớp khoáng, bông thủy tinh, gioăng cao su chặn khói. Với khả năng chống cháy cao, loại cửa này được dùng tại các khu vực cộng đồng như trung tâm mua sắm, chung cư, tòa nhà cao tầng, bệnh viện, trường học, kho hàng, nhà xưởng,…

????Theo chất liệu cấu tạo cửa

Có 2 loại chất liệu cấu tạo cửa chống cháy thường được sử dụng trong các công trình là cửa thép chống cháy và cửa gỗ chống cháy.

+ Cửa thép chống cháy

Cửa thép chống cháy
Cấu tạo của cửa thép chống cháy

Cấu tạo:

  • Cửa thép chống cháy thường được làm bằng thép tấm (2 tấm). Thép có độ dày trong khoảng 0.8 đến 1.5mm.
  • Lõi được làm bằng giấy tổ ong (honeycomb), foam cách nhiệt hoặc bông thuỷ tinh.
  • Cánh cửa được sơn dầu hoặc sơn tĩnh điện. Độ chống cháy của cửa có 3 cấp độ thường dùng là 60 phút, 90 phút, 120 phút.
  • Cửa chống cháy bằng thép thường có các phụ kiện sau: Ổ khoá, thanh thoát hiểm, tay co thuỷ lực, cục hít, gắn kính chống cháy…

Đặc tính kỹ thuật

Thông số cửa thép chống cháy
Thông số kỹ thuật cửa thép chống cháy

Thông số kỹ thuật cửa thép chống cháy

  • Giới hạn chịu lửa: Từ 60 đến 180 phút.
  • Kết cấu khung cửa: Thép cửa sản xuất bằng thép CT3 dập định hình, hàn tăng cứng 3mm, kết cấu gắn lên tương (lỗ D14). Sơn tĩnh điện màu ghi sáng. Chiều dày 1,2 – 1.5 mm.
  • Kết cấu cánh cửa: Cánh cửa được dập thành khối gồm 3 lớp:
  • Lớp ngoài và trong bằng thép CT38 (TCVN) dày 0,8 – 1.2 mm, sơn tĩnh điện màu ghi sáng.
  • Hàn tăng cứng thép định hình chữ C160x50x50 mm.
  • Lớp giữa bằng bông thủy tinh có tỷ trọng 100kg/m3, có khả năng chống cháy, cách nhiệt và cách âm tốt. Tổng độ dày tấm cánh 46 ± 2% (mm). Hoặc bằng được nhồi giấy cách âm honeycomb.
  • Sơn tĩnh điện đồng màu (màu ghi sáng).

+ Cửa gỗ chống cháy

cấu tạo cửa gỗ chống cháy
Thông số kỹ thuật cửa gỗ chống cháy

Cấu tạo:

  • Cấu tạo của cửa gỗ chống cháy có nhiều ưu điểm so với cửa thép. Ở chỗ kiểu dáng màu sắc đa dạng, bề mặt veneer vân gỗ thật nhiều chủng loại và da dạng nên đảm bảo tính thẩm mỹ cho các công trình. Hiện nay cửa gỗ chống cháy đang dần được ưa chuộng trong các công trình chung cư. Do đó có nhiều khách hàng cần tìm hiểu về cấu tạo của dòng cửa này, vì vậy chúng tôi trình bày cấu tạo cửa gỗ chống cháy để quý khách dễ dàng tìm hiểu:
  • Khung xương bằng gỗ cứng có diện tích mặt cắt 40/45/50mm x 38mm, được gắn liền với nhau bằng đinh vít.
  • Phần rỗng của cửa được lót bằng sợi khoáng dày 27(± 2)mm.
  • Tất cả được kẹp lại bằng tấm calcium silicate dày 5-8mm.
  • Thành phần chính là cement portland, sợi silicate mịn, sợi xen-lu-lo.
  • Kiểm tra tấm chống cháy phù hợp với tiêu chuẩn:
    • BS 476 Part 6 (Fire Propagation – Lửa cháy lan tỏa).
    • BS 476 Part 7 (Surface spread of flame – Lửa cháy ngọn).

Thông số kỹ thuật

  • Cánh cửa được trang trí hoàn thiện 2 mặt bằng lớp gỗ Veneer/ HDF dày 3.2 mm. Độ dày cánh 45/50/55mm (±2)mm.
  • Joint promasel 10 x 3 mm được gắn dọc trên đầu và hai cạnh bên của khung bao, sẽ bịt kín ngăn lửa và khói khi nhiệt độ tăng lên.
  • Cấu trúc cửa trên có khả năng vẫn giữ được độ cách nhiệt và tính nguyên vẹn phù hợp theo tiêu chuẩn TCVN 2622 – 1995, BS467 part 22 – 1987 trong thời gian 60’/90’/120′.

????Báo giá cửa chống cháy các loại cửa gỗ, cửa thép TPHCM

PhongThinhDoor cung cấp bảng báo giá các loại cửa gỗ, cửa thép chống cháy:

????Báo giá cửa gỗ MDF chống cháy

Cửa gỗ MDF chống cháy là loại cửa được sản xuất từ các nguyên liệu có khả năng chịu lửa tốt khi có hỏa hoạn xảy ra, bao gồm khung xương, gỗ tự nhiên, tấm khoáng, lớp bông thủy tinh và gioăng cao su. Viền cửa còn có dải ngăn khói và vật liệu chèn vào khoảng trống khung cửa. Tùy vào vật liệu cũng như độ dày cửa mà thời gian chịu lửa có thể kéo dài từ 45 đến 120 phút. Dưới đây là bảng báo giá cửa chống cháy chất liệu gỗ MDF:

Đơn giá Cửa gỗ chống cháy MDF Veneer

STT

Thời gian chống cháy

Chiều cao cánh tối đa

(mm)

Độ dày cánh

(mm)

Đơn giá

(VND/m2)

Mô tả

01 60’ 2.400 45 1.900.000 Mặt gỗ phẳng, vân gỗ veneer; Xoan đào, Căm xe, Oak, Ash,…

 

Đơn giá Cửa gỗ chống cháy MDF Melamine chống cháy

STT

Thời gian chống cháy

Chiều cao cánh tối đa

(mm)

Độ dày cánh

(mm)

Đơn giá

(VND/m2)

Mô tả

01 60’ 2.400 45 2.800.000 Mặt gỗ phẳng, vân gỗ melamine; Xoan đào, Căm xe, Oak, Ash,…

Chi tiết:

  • Độ dày khung 45/50 x 110mm; cánh dày 45mm (60’), 50mm (90’).
  • Mặt cửa Veneer (Xoan Đào, Ash, Oak…) phẳng, cửa bao gồm: cánh, khung bao, nẹp chỉ, sơn PU hoàn chỉnh.
  • Lõi cửa nhồi sợi bông thủy tinh chống cháy.
  • Hai tấm chống cháy có độ dày 5mm ép 2 bên lõi.
  • Ngoài cùng là lớp MDF veneer hoặc MDF Melamine dày 3mm.

????Bảng giá cửa thép chống cháy

Cửa thép chống cháy là loại cửa được làm từ thép tấm, có thời gian chống cháy theo tiêu chuẩn là 60 phút, 90 phút và 120 phút. Sau thời gian này, cửa sẽ mất đi khả năng kháng cháy và làm ngọn lửa lan sang không gian bên trong (hoặc bên ngoài cửa).

STT

Thời gian chống cháy

Chiều cao cánh tối đa

(mm)

Độ dày cánh

(mm)

Đơn giá

(VND/m2)

Mô tả

01 60’ 2.400 40 1.900.000 Mặt gỗ phẳng, vân gỗ melamine; Xoan đào, Căm xe, Oak, Ash,…

????Báo giá phụ kiện cửa chống cháy

Dưới đây là bảng báo giá các loại phụ kiện dành cho cửa chống cháy PhongThinhDoor đang cung cấp:

STT Phụ kiện Mô tả Đơn giá

(VNĐ)

Đơn vị tính
1 Ổ khóa tròn Inox xuất xứ Đài Loan 140.000 VNĐ/bộ
Inox xuất xứ Đài Loan (Loại tốt) 220.000 VNĐ/bộ
2 Khóa tay gạt Inox xuất xứ Đài Loan (Loại nhỏ) 320.000 VNĐ/bộ
Inox xuất xứ Đài Loan (Loại lớn) 420.000 VNĐ/bộ
3 Khóa tròn gạt thanh thoát hiểm Inox xuất xứ Đài Loan 550.000 VNĐ/bộ
4 Bản lề Inox dày 3mm 30.000 VNĐ/cái
5 Thanh thoát hiểm (Panic Bar) Xuất xứ Đài Loan (Xem mẫu) 990.000 VNĐ/bộ
6 Thanh thoát hiểm đôi (Panic Bar) Xuất xứ Đài Loan (Xem mẫu) 1.300.000 VNĐ/bộ
7 Tay đẩy hơi Xuất xứ Đài Loan (Xem mẫu) 380.000 VNĐ/bộ
8 Tay nắm cửa (Khi không sử dụng khóa) Inox 100.000 VNĐ/cái
9 Nẹp cửa đôi 02 nẹp bánh ú + 02 chốt âm 200.000 VNĐ/bộ
10 Ống nhòm Dùng quan sát bên ngoài 50.000 VNĐ/bộ
11 Cục hít chặn cửa Chặn khi mở cửa 50.000 VNĐ/bộ

Toàn bộ các sản phẩm cửa chống cháy, cửa thép chống cháy của PhongThinhDoor được sản xuất trên dây chuyền sản xuất hiện đại của Hàn Quốc, Đài Loan và được thiết kế  đáp ứng yêu cầu về thẩm mỹ và yêu cầu khắt khe về phòng cháy chữa cháy (có khả năng chống cháy 60 phút, 120 phút, 180 phút tùy theo các dòng sản phẩm) nhưng có giá hợp túi tiền cửa người Việt. Các sản phẩm cửa chống cháy giá rẻ vẫn đảm bảo yêu cầu về phòng cháy và chữ cháy, các yêu cầu về thẩm mĩ cũng như chất lượng.

Lưu ý: Báo Giá cửa thép chống cháy và cửa gỗ chống cháy trên có thể thay đổi tùy từng thời điểm biến động giá cả trên thị trường, khách hàng vui lòng yêu cầu nhân viên kinh doanh báo giá chi tiết. Phụ kiện cửa gồm có nẹp chỉ chạy theo yêu cầu, bản lề, khóa, tay nắm cửa, mắt thần, tay đẩy hơn, chặn cửa,…khách hàng có thể chọn nhiều loại phù hợp với sở thích điều kiện kinh tế.

????Cách kiểm định đơn giản cửa chống cháy

Mỗi thiết bị cửa chống cháy đều được thiết kế với các chức năng an toàn riêng. Điều quan trọng khi lựa chọn một sản phẩm ngoài báo giá cửa chống cháy còn cần đảm bảo các thành phần chức năng hoạt động tối ưu:

  • Khung cửa: đảm nhận vai trò chính là bộ khung đỡ cánh cửa và kết nối giữa cánh cửa và tường. Khả năng chống cháy của khung cửa thường sẽ tương đương với tường.
  • Bản lề: là phụ kiện quan trọng giúp kết nối cánh cửa và khung, đồng thời cũng là giá đỡ chắc chắn cho các cánh cửa. Hầu hết các loại cửa chống cháy hiện nay đều sử dụng bản lề inox cao cấp, độ bền cao. 
  • Gioăng cao su: nằm ở vị trí tiếp giáp giữa cánh và khung cửa, giúp chặn các khoảng trống giữa 2 bộ phận này, từ đó ngăn chặn khói không thể lan nhanh. 
  • Ô cửa kính: thông thường sử dụng ô cửa kính nhỏ để giúp quan sát qua lại giữa 2 bên, theo dõi tình hình cháy nổ hay phát hiện người. Loại ô cửa này làm từ chất liệu kính cường lực chống cháy, độ dày tối thiểu là 10mm. 
  • Phụ kiện đi kèm: bao gồm tay co thủy lực, ổ khóa, khóa tay gạt, thanh thoát hiểm, ống nhòm, tay đẩy hơi,… giúp hỗ trợ đóng/mở cửa. 

????Một số mẫu cửa chống cháy chất lượng tại Phong Thịnh Door

Mẫu 1 cửa chống cháy

Mẫu 2 cửa chống cháy

báo giá cửa chống cháy mẫu 3

Báo giá cửa chống cháy mẫu 4

????PhongThinhDoor – Công ty chuyên cung cấp cửa chống cháy

PhongThinhDoor là công ty chuyên cung cấp các sản phẩm cửa chống cháy, cửa thép chống cháy, cửa gỗ chống cháy chính hãng, đáp ứng đủ các tiêu chuẩn chất lượng cần thiết với mức giá cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay. Ngoài ra còn phân phối thêm các loại: cửa nhựa cao cấp, cửa nhựa đẹp giá rẻ, cửa nhựa phòng ngủ, cửa phòng tắm với các dòng cửa nhựa Đài Loan, cửa nhựa ABS Hàn Quốc, cửa nhựa gỗ Sungyu, cửa nhựa đúc, cửa nhựa ghép thanh…

Khi mua các sản phẩm của PhongThinhDoor, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 40%, khi nhận và kiểm tra xong thì mới hoàn tất phần tiền còn lại. Ngoài ra, với mục đích gia tăng lợi ích cho khách hàng, PhongThinhDoor còn thực hiện vận chuyển và lắp đặt tận nơi nhanh chóng, an toàn.

PhongThinhDoor cung cấp các loại cửa chống cháy đạt tiêu chuẩn PCCC do Cục Công An Cấp
PhongThinhDoor cung cấp các loại cửa chống cháy đạt tiêu chuẩn PCCC do Cục Công An Cấp

Vì lí do có nhiều chi nhánh là các showroom mở rộng ở khắp thành phố. Để thống nhất giá cả giữa các showroom với nhau, chúng tôi thông tin đến khách hàng báo giá cửa thép chống cháy niêm yết trên website.

Vì vậy khách hàng yên tâm khi đến chọn sản phẩm cửa gỗ, cửa gỗ công nghiệp, cửa nhựa, cửa nhựa hàn quốc, cửa nhựa Đài Loan, cửa nhựa giả gỗ, cửa chống cháy, cửa thép chống cháy với giá cả hợp lý.

Liên hệ với Công Ty chúng tôi để được tư vấn và giải đáp những câu hỏi mà bạn còn thắc mắc liên quan đến cửa nội thất, cửa chống cháy giá rẻ.

Liên hệ với Công Ty chúng tôi để được tư vấn và giải đáp những câu hỏi mà bạn còn thắc mắc liên quan đến cửa nội thất, cửa chống cháy giá rẻ.

Hãy nhanh chân đến với hệ thống Showroom chúng tôi để xem mẫu và được tư vấn chọn cửa tận tình.

>>> Xem thêm : Cửa chống cháy tại TP.HCM

HỆ THỐNG SHOWRROM PHONGTHINHDOOR

Hotline kinh doanh: 0932.903.903 Ms. Nghệ – 0832.608.608 Ms. Oanh

Showroom: 1194, Phạm Thế Hiển, P. 5, Quận 8, TP.HCM

Showroom: 87, Bình Long, Bình Hưng Hòa A, Bình Tân, TP.HCM

Showroom: Lê Văn Lương, P. Tân Phong, Quận 7, TP.HCM

Showroom: Đỗ Xuân Hợp, P. Phước Long B, Quận 9, TP.HCM

Điện Thoại CSKH: 028.36.36.97.98 – Email:phongthinhdoor@gmail.com