Đặt banner 324 x 100

Thờ Quan Công có ý nghĩa gì trong phong thủy?


Ngày nay, ko kể sử dụng tượng Quan Công bằng đồng để trưng bày, thì rộng rãi gia đình còn lập bàn độc để thờ phụng mang mong muốn Quan Công sẽ hiển linh và với lại phổ biến bình an, may mắn cũng như bảo vệ gia đình khỏi những điềm xấu trong cuộc sống. Tuy nhiên lúc thờ Quan Công liệu gia chủ đã hiểu rõ được việc thờ Quan Công với ý nghĩa gì hay chưa? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà chọn hiểu rõ hơn về phương pháp thờ Quan Công sao cho đúng cũng như giải thích rõ hơn vấn đề thờ Quan Công có ý nghĩa gì?

Quan Công là ai?
Quan Công là 1 nhân vật sở hữu thật trong lịch sử Trung Quốc tên là Quan Vũ, tự là Trường Sinh hay Vân Trường. Ông là một vị tướng lẫy lừng thời nhà Đông Hán và sống trong thời Tam Quốc, là một trong các vị tướng đã góp công rất to trong việc ra đời nên quốc gia Thục Hán mang vị hoàng đế thứ 1 là Lưu Bị.

Quan Công chính là người có công lớn giúp Lưu Bị có mặt trên thị trường phải quốc gia Thục Hán sở hữu nhiều chiến công hiển hách được lưu truyền lại trong sử sách như: chém đầu Nhan Lương – Văn Sú, chém đầu Hoa Hùng,… Nhưng Quan Công tuy là một vị tướng tài chuyên nghiệp nhưng lại với tính kiêu ngạo, tự phụ vì đấy mà sau này, ông đã nên thiệt mạng dưới tay 1 vị tướng của nhà Đông Ngô.

[​IMG]
Sau khi thời Tam Quốc đi qua, Quan Công được quần chúng. # tôn sùng và thần thánh hóa như 1 vị Quan Thánh: “Danh lợi không đổi lòng, sang giàu không sinh dâm loạn, nghèo hèn không nhục chí, oai vũ ko khuất phục”. Bắt đầu từ thời nhà Đường, Quan Công bắt đầu được đưa vào thờ tại Võ miếu. Trải qua phổ biến triều đại của Trung Hoa tới tận nhà Thanh, Quan Công vẫn là vị danh tướng độc nhất được xây dựng điện thờ riêng.

Người dân tôn sùng và gọi ông là Quan Công, Quan Đế hay Quan Thánh. Hình tượng của Quan Công cũng được biết tới có khuôn mặt hung tợn, đỏ như gấc và được diễn đạt có “mày tằm hình chữ bát, mắt phượng sáng như sao, râu dài hai thước, trán hùm thân lẫm liệt”. Trên tay Quan Công luôn cầm cây thanh long yển nguyệt đao và cưỡi trên con ngựa Xích Thố dáng vẻ vô cộng oai phong lẫm liệt.

Quan Công không chỉ là vị tướng của Trung Hoa mà hình tượng của ông còn với tầm tương tác rất to tới nền văn hóa dân tộc Á Đông trong đó có Việt Nam. Hình tượng Quan Công thường xuyên xuất hiện trong các tác phẩm văn học, nghệ thuật với những bức tượng điêu khắc, vở chèo, tuồng,… trong đó vượt trội nên nhắc đến tác phẩm Tam Quốc Diễn Nghĩa của La Quán Trung.

Thờ Quan Công mang ý nghĩa gì trong phong thủy?
Trong dân gian, Quan Công được biết đến là 1 người mang dáng vẻ hung hãn nhưng ông lại là một vị tướng hào hiệp, trượng nghĩa, luôn đứng ra chống kẻ ác, bảo vệ người dân. Chính do vậy mà ngày nay, nhiều gia đình thường lập bàn độc và tiến hành thờ phụng Quan Công như 1 vị thần trong nhà mang mong muốn cho gia đình được bình an, cuộc sống được phải chăng đẹp và sở hữu được rộng rãi phước lành hơn.

Với tài nghệ và võ công xuất chúng, Quan Công được xem như là một vị thánh có thể trấn áp hung khí, sát khí và chống lại những thế lực tà ma, ngoại đạo.

[​IMG]
>> Xem ngay: Ý nghĩa tượng Quan Công trong phong thủy trấn trạch nhà cửa

Với các người chuyên khiến cho ăn, buôn bán buôn bán thì lúc thờ cúng tượng đồng Quan Công cũng sẽ nhận được nhiều sự tương trợ mạnh mẽ giúp cho công tác khiến ăn thuận lợi hơn và với được sự thành đạt trong kinh doanh, buôn bán.

Tượng Quan Công sở hữu nguồn linh khí vô cùng mạnh bởi vậy mà dù gia chủ với tiến hành thờ tượng Quan Công ở dáng đứng, dáng ngồi hay cưỡi ngựa thì đều sẽ mang đến nguồn năng lượng siêu mạnh, sở hữu cho toàn bộ người sức sống, vượng khí để khiến cho việc, tránh được những ốm đau, bệnh tật, điều ko may trong cuộc sống.

Và dù thờ Quan Công có ý nghĩa gì trong phong thủy thì đây cũng là 1 bí quyết để cõi tục sau biểu thị sự khâm phục và hâm mộ to lao dành cho cuộc đời của Ông.

Một số quan tâm khi thờ Quan Công trong nhà
Bên cạnh thờ Quan Công mang ý nghĩa gì thì lúc lập bàn độc thờ Quan Công, gia chủ cũng phải lưu ý và tìm hiểu kỹ những vấn đề sau:

Vị trí đặt bàn độc Quan Công
Việc lập bàn độc Quan Công trong gia đình tuy không quá bắt buộc sự cầu kỳ, tỉ mỉ bên cạnh đó nguyên tắc khi đặt bàn độc là buộc phải đặt sao cho bàn thờ Quan Công phải cao hơn bàn độc cha ông nhưng tốt hơn so với bàn thờ Phật.

[​IMG]
>> Xem ngay: Tượng Quan Vân Trường phong thủy & Những để ý lúc sử dụng

Khi lập bàn thờ, gia chủ cần chú ý đặt bàn độc ở những nơi khô thoáng, cao ráo, lịch sự,…Tuyệt đối không phải đặt bàn độc ở các nơi tối tăm, ẩm thấp hay các không gian kém lịch sự như phòng ngủ, nhà bếp hay những khu vực gần nhà vệ sinh.

Ai cần thờ cúng Quan Công
Quan Công là mẫu tượng danh nhân khá kén người chơi bởi vậy mà ko phải ai, nhà nào cũng có thể thờ được Quan Công cũng như ko bắt buộc cứ ai thờ Quan Công cũng đều sẽ sở hữu được may mắn.

[​IMG]
>> Xem ngay: Tượng Quan Công hợp mang tuổi nào và các ai bắt buộc thờ Quan Công?

Theo đó, chỉ nam giới từ năm 25 tuổi trở lên mới nên lập bàn thờ Quan Công. Sở dĩ chỉ mang nam giới mang tuổi từ 25 trở lên mới được thờ Quan Công là vì khi đó họ mới sở hữu đủ nguồn dương khí dồi dào, hưng thịnh vượng để nhận lộc từ Quan Công cũng như việc thờ Quan Công mới càng kiến hiệu và linh thiêng.

Người đời còn cho rằng, đa phần những người hợp mang Quan Công đều sẽ sở hữu bản mệnh vô cùng lớn. Khi được ngài phù hộ, hộ thuẫn thì đều sẽ ăn buộc phải làm ra và mang sự chuyển biến hăng hái trên con đường công danh, sự nghiệp của riêng mình.

Ngày vía Quan Công
Trong 1 năm sẽ mang hầu hết là 4 ngày vía Quan Công. Đây đều là các ngày kỷ niệm gắn ngay tắp lự mang các cột mốc trong cuộc đời của Quan Công. Vào các ngày vía Quan Công, gia chủ cần tiến hành dâng hương lên bàn thờ Quan Công hoặc hành hương tại những đền thờ của ông để cúng bái, xin bùa cầu phúc.

– Ngày 03/01 (âm lịch): Đây là ngày Quan Công quy y Tam Bảo, hiển thánh. Trong ngày này, gia đình phải dâng hương hoa, lễ vật lên bàn thờ Quan Công. Tuy nhiên, lễ này nên là lễ chay, ko được cúng lễ mặn.

[​IMG]
>> Xem ngay: Đặt tượng Quan Công ở đâu trong nhà để gia đạo được bình an?

– Ngày 13/05 (âm lịch): Đây là ngày Quan Công hiển linh cứu giúp những người lương thiện, diệt trừ kẻ ác, trừ hại cho dân. Vào ngày này, bên cạnh việc dâng hương lên bàn thờ Quan Công, gia chủ có thể chuẩn bị thêm mâm cúng chúng sinh để tích đức.

– Ngày 13/06 (âm lịch): ngày cúng tử Quan Công.

– Ngày 24/06 (âm lịch): Đây là ngày cúng vía Quan Công ở đền thờ ông đặt tại Hội An. Trong ngày này, gia chủ có thể tiến hành dâng hương và làm lễ cúng Quan Công ở nhà. Tuy nhiên, giả dụ với đủ điều kiện thì gia chủ phải hành hương về tại đền thờ ông ở Hội An để việc cầu khấn, thờ phụng Người được linh nghiệm nhất.

Cỗ cúng thờ Quan Công
Khi chuẩn bị cỗ cúng thờ Quan Công, gia chủ với thể chuẩn bị cỗ chay hoặc cỗ mặn đều được. Nếu chuẩn bị mâm cỗ mặn, gia chủ cần chuẩn bị đầy đủ các món sau:

– Rượu trắng tịnh: Rượu để càng lâu thì vị rượu càng đậm, hương rượu càng thơm.

– Thịt lợn, làm thịt dê: Gia chủ buộc phải chuẩn bị 1 đĩa giết mổ dê hoặc thịt lợn đồng thời tránh bày những loại giết mổ trâu, giết thịt chó hoặc giết thịt gà trên mâm cơm cúng Quan Công.

– Một bát canh xương hoặc canh măng nấu chín

Tượng Quan Công cầm đao bằng đồng vàng độc đáo

Nếu không chuẩn bị mâm cỗ mặn thì gia chủ cũng mang thể bày biện một mâm cỗ chay đơn giản bao gồm:

– Trái cây: tìm những dòng trái cây tươi, ko bị héo, dập nát. Đặc biệt tuyệt đối ko được tiêu dùng hoa quả kém chất lượng để bày trên mâm cỗ.

– Hoa tươi: Gia chủ phải cắm một bình hoa tươi mang hầu hết nụ và hoa đã nở, tuyệt đối ko được sử dụng hoa nhựa.

– Trầu, cau

Trên đây là những chia sẻ của Đồ Đồng Dung Quang Hà nhằm giải đáp những thắc mắc bên cạnh vấn đề thờ Quan Công có ý nghĩa gì cũng như các lưu ý khi thờ Quan Công tại gia. Hy vọng sở hữu các san sớt này, quý gia chủ sẽ sở hữu thêm được các tri thức mới khi thờ cúng Quan Công.

>> Xem ngay: 15+ Mẫu tượng Quan Công bằng đồng đẹp, chất lượng và độc đáo nhất

Thông tin liên hệ


: vuadodongsg
:
:
:
: