Đặt banner 324 x 100

đầu tư dự án xây dựng hệ thống công nghệ nuôi cá sông trong ao 


Thực hiện đầu tư dự án xây dựng hệ thống công nghệ nuôi cá sông trong ao 

CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHỦ ĐẦU TƯ VÀ DỰ ÁN
 1.1 Giới thiệu chủ đầu tư

Tên công ty   :  Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Xuất Nhập Khẩu Ocean Bay

Địa chỉ          : 118/165 đường số 8, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân,Thành phố Hồ Chí Minh,Việt Nam.

 Giấy phép KD  : số  0317225997 do Sở kế hoạch - Đầu tư  thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 30/03/2022.

 Điện thoại         : 0824617788                  ;        Fax:  

 Đại diện            :  Ông Phan Công Nhật   ;       Chức vụ: Giám Đốc

Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Xuất Nhập Khẩu Ocean Bay có đầy đủ năng lực, kinh nghiệm thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình nuôi cá sông trong ao.

1.2.  Đơn vị tư vấn lập phương án đầu tư xây dựng công trình

Tên công ty        : Công ty CP Tư vấn đầu tư và Thiết kế xây dựng Minh Phương

Địa chỉ                : 28B Mai Thị Lựu, phường ĐaKao, quận 1, Tp.HCM.

Điện thoại          : (08) 22142126                    ;           Fax:    (08) 39118579

Đại diện              : Ông Nguyễn Văn Thanh            ;             Chức vụ: Giám đốc

 1.3. Mô tả sơ bộ dự án

Tên dự án  : Ứng dụng công nghệ nuôi cá sông trong ao

Địa điểm : Tại bãi Hà Đước, đội 8, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Hình thức đầu tư :Đầu tư xây dựng mới.

Dự án sẽ bao gồm các hạng mục sau:

  • Khu ao nuôi thủy sản: 1.17 ha bao gồm 02 máng nước chảy nuôi cá (25mx5mx2m);
  • Hệ thống nương cấp nước sạch đã qua xử lý (cống điều tiết, cống ngầm, kênh mương, trạm bơm, máy phát điện, máy sục khí, đường ống cấp nước) ;
  • Hệ thống nương thoát nước (cống điều tiết, cống ngầm, kênh mương, trạm bơm, đường ống thoát nước) ;
  • Hệ thống đường giao thông, đê bao, đường nội vùng ;
  • Khu nhà điều hành, kho chế biến và kho chứa thức ăn.
  • Hệ thống điện, hệ thống chống sét.
  • Nguồn vốn đầu tư:

-Vốn đầu tư: 8.000.000.000 đồng (Tám tỷ đồng).

-Vốn tự có (30%) : 2.400,000,000 đồng (Hai tỷ bốn trăm triệu đồng)

-Vốn vay và huy động (70%)  : 5,600,000,000 đồng (Năm tỷ sáu trăm triệu đồng).

Xây dựng một vùng nuôi trồng thủy sản một cách bền vững, thân thiện với môi trường. Ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào qui trình kỹ thuật nuôi làm tăng năng suất và chất lượng của sản phẩm.

Đối với chủ đầu tư đây là một dự án lớn. Đặc biệt qua dự án vị thế, uy tín và thương hiệu của chủ đầu tư sẽ tăng cao, tạo dựng thương hiệu mạnh trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ du lịch và nuôi trồng thủy sản, tạo một phần thu nhập từ dự án cho địa phương. Giải quyết nhu cầu việc làm cho người dân ở địa phương, tạo động lực phát triển cho nghề nuôi thủy sản. Như vậy, có thể nói việc đầu tư xây dựng Ứng dụng công nghệ nuôi cá sông trong ao là tất yếu và cần thiết, vừa thoả mãn được các mục tiêu và yêu cầu phát triển du lịch, kinh tế địa phương vừa đem lại lợi nhuận cho chủ đầu tư.

 2.5 Công nghệ nuôi cá sông trong ao
Công nghệ nuôi cá “sông trong ao" dựa trên nguyên lý cơ bản là tạo môi trường nước trong sạch và dòng chảy liên tục trong ao bằng hệ thống máng nuôi với thiết bị thổi khí nén, thiết bị đảo nước tạo oxy,... đặc biệt là hệ thống thu gom phân, chất thải của cá được lắp đặt ở vị trí cuối máng nuôi. Ao nuôi phù hợp để áp dụng công nghệ này có diện tích khoảng 10.000 m2, đáy ao bằng phẳng, độ sâu mực nước là 2 m, đảm bảo tổng thể tích nước trong ao luôn duy trì ổn định khoảng 20.000 m3. Với thiết kế ao nuôi như trên có thể xây dựng được 2 máng nuôi cá với thể tích 250m3/máng (kích thước: 25 x 5 x 2 m). Tùy theo diện tích và độ sâu mực nước cụ thể của ao mà thiết kế số máng nuôi phù hợp, thể tích nước ao bên ngoài quyết định số máng nuôi, yêu cầu tối thiểu 10.000 m3/máng. Máng nuôi cá được xây bằng gạch vữa xi măng, bên ngoài trát nhẵn, đáy máng bằng bê tông và cũng được trát nhẵn, hai đầu máng có cổng chắn bằng lưới thép không rỉ hoặc bọc nhựa PVC để ngăn giữ cá. ở đầu máng được lắp đặt hệ thống máy thổi khí nén, tạo dòng chảy liên tục một chiều dọc theo chiều dài máng. Cuối máng được lắp đặt hệ thống thu gom phân, chất thải cá, được vận hành tự động 3 lần/ngày đảm bảo phân, chất thải của cá luôn được thu gom triệt để  ra bên ngoài ao nuôi.

Cá chỉ được nuôi tập trung trong máng với các đối tượng nuôi là cá rô phi, diêu hồng, trắm cỏ, chép, trắm đen,... Bên ngoài máng nuôi, có thể thả thêm các loài cá không ăn thức ăn trực tiếp (cá ăn lọc) như mè trắng, mè hoa,... để làm sạch môi trường nước. Đồng thời, định kỳ sử dụng chế phẩm sinh học để phân hủy các chất hữu cơ dư thừa để cân bằng hệ sinh thái và làm sạch môi trường. Tùy theo đối tượng nuôi mà sản lượng cá thu hoạch khác nhau, trung bình đạt từ 25-30 tấn cá/máng/vụ nuôi, tương đương 50-60 tấn cá/ha/vụ nuôi, sản lượng tối đa có thể đạt 37,5 tấn/máng/vụ.

Hệ thống nuôi cá “sông trong ao" có nhiều ưu điểm vượt trội đó là: IPRS không chỉ cho năng suất rất cao, tối đa đạt 70-75 tấn cá/ha/vụ nuôi, gấp trên 10 lần năng suất nuôi truyền thống, mà còn cho chất lượng sản phẩm cao, an toàn vệ sinh thực phẩm. Cá được nuôi trong điều kiện nước chảy, vận động liên tục, không tiếp xúc trực tiếp với bùn đáy, được sinh trưởng trong môi trường trong sạch và kiểm soát chất lượng các yếu tố đầu vào, do đó chất lượng thịt cá săn chắc, không có mùi bùn, thơm ngon hơn so với nuôi trong ao nước tĩnh truyền thống. Hệ thống máng IPRS có thể giúp chủ động nguồn nước tại chỗ, không phụ thuộc nhiều vào nguồn nước cấp bổ sung, nước trong ao không cần thay thế mà có thể sử dụng tuần hoàn liên tục nhiều năm. Khi đưa cá vào nuôi đến một mức độ ổn định, cân bằng giữa các loài cá nuôi và thủy sinh vật được thiết lập sẽ tự làm sạch môi trường, hình thành hệ sinh thái ổn định. Thức ăn thừa và chất thải của cá được thu gom bằng hệ thống hút tự động, được xử lý qua Biogas hoặc hút ra ngoài để làm phân vi sinh. Nước sau khi lắng lọc có thể đưa trở lại để bổ sung cho hệ thống ao nuôi. Chất thải và thức ăn thừa có thể được xử lý bằng chế phẩm sinh học hoặc Biogas để làm phân bón. 

Xem chi tiết: https://khoanngam.net/du-an-dau-tu-xay-dung/du-an-nuoi-ca-song-trong-ao.html/admin/post/324/edit

Tại sao nên chọn Công Ty CP Tư Vấn Đầu Tư & Thiết Kế Xây Dựng Minh Phương ?

  • Là Đơn vị chuyên cung cấp các dự án đầu tư và thiết kế xây dựng trên Toàn Quốc.
  • Tư vấn nhiệt tình, giá thành thấp, mang tính cạnh tranh cao.
  • Chất lượng dịch vụ được khách hàng tin tưởng và ưu tiên đặt khách hàng lên hàng đầu.
  • Quy trình làm việc đảm bảo tiến độ nhanh chóng, hiệu quả cao nhất:
  • Lắng nghe nhu cầu, yêu cầu của khách hàng.
  • Triển khai thực hiện ngay khi khách hàng duyệt kí kết hợp đồng.
  • Đúng thời gian hoàn thành quy định dự án theo yêu cầu của khách hàng
Liên hệ: 0903649782

Thông tin liên hệ


: CtyMinhphuong
:
:
:
: