Đặt banner 324 x 100

Những kinh nghiệm nên biết khi đi chọn trang sức


Hiện nay các bạn phần lớn chưa nắm rõ cũng như nắm bắt về kinh nghiệm khi đi mua trang sức. Chúng tôi cùng với đội ngũ với rất nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sẽ tư vấn cho mọi người dễ hiểu hơn.

1. Hiểu rõ được nhu cầu mua hay đi tặng

1.1. Mua cho bản thân

Khi các bạn mua để đeo cho chính mình thì sẽ rất dễ. Vì nó sẽ tùy thuộc vào sở thích và mong muốn của bạn.

Ví dụ: bạn muốn sử dụng trang sức để đeo mỗi khi đi làm. Mọi người nên lựa chọn những hình dạng tinh xảo, gắn đá với kích thước nhỏ, vừa phải. Nên nó sẽ phù hợp với những bộ quần áo lịch sự và ngăn nắp tại công sở. Bạn muốn sử dụng để đi chơi, các bạn có thể chọn những viên đá có gam màu sặc sỡ. Hoặc lấy những hình dáng ấn tượng, tạo phong cách tươi mới. Nếu mọi người mua để đi sự kiện với mong muốn nổi bật giữa đám đông hay dưới ánh đèn lộng lẫy; mọi người nên mua những trang sức gắn đá màu to hơn với kiểu dáng kinh tế và sang trọng.

1.2. Sử dụng làm quà

Các bạn làm quà tặng thì các tiêu chí lựa chọn sẽ phải khó hơn. Nó còn tùy thuộc vào mọi người định tặng quà nhân dịp nào? Người nhận là ai? Giới tính, bao nhiêu tuổi, sở thích như thế nào?....

Ví dụ: Bạn dự định tặng vợ nhân dịp kỷ niệm ngày về chung một nhà. Mọi người có thể tham khảo loại đá gắn liền với năm kỷ niệm ngày cưới. Ví dụ: 4 năm ngày cưới là đá Topaz, 5 năm ngày cưới là Sapphire, 10 năm ngày cưới là kim cương….

Nếu để mua để biếu tặng, bạn có thể lựa chọn màu đá hợp với mệnh của người được tặng. Nó sẽ làm cho món quà có thêm phần ý nghĩa…

2. Lựa chọn loại đá màu sắc phù hợp

Tuỳ vào lý do của việc mua hàng mà các bạn sẽ chọn màu đá cho phù hợp. Vì đá màu có rất nhiều màu sắc khác nhau, không giống như kim cương có thể phù hợp với mọi độ tuổi và hoàn cảnh đeo, bạn nên lựa chọn màu sắc của đá cho phù hợp với người đeo.

Ví dụ:

Với những bạn [sở hữu làn da trắng sáng sẽ hợp với loại đá có gam màu nóng như: màu đỏ (đá Ruby, màu vàng đậm (citrin), màu hồng (saphia hồng)….

Ngược lại những gam màu lạnh như màu xanh (saphia), xanh vàng (peridot), xanh nước biển (aquamarine)…sẽ phù hợp với những người có làn da trầm hơn.
Tham khảo để biết thêm những mẫu ruby mới nhất tại đây:
https://citinews.net/da-ruby-la-gi.html

– Có thể lựa chọn được viên đá màu đẹp, các bạn nên lựa chọn theo các tiêu chuẩn sau:

Màu sắc: Đối với mỗi loại đá quý khác nhau có màu sắc khác nhau và được đánh giá theo những tiêu chí khác nhau. Tóm lại, màu sắc càng tươi, càng đậm thì viên đá càng đẹp,càng có giá trị lớn.

Ví dụ: Màu đẹp nhất của hồng ngọc là màu máu bồ câu. Màu đẹp của Aquamarine là màu xanh nước biển đậm, màu đẹp nhất của Sapphire là màu xanh dương đậm, màu đẹp của Emerald là màu xanh lá cây đậm,….

Độ trong suốt: Viên đá có độ trong suốt càng cao thì giá trị càng lớn. Hầu hết các viên đá tự nhiên đều có các bao thể bên trong viên đá, hay các “màng”, “vết” đá.

Đây cũng là một điểm để phân biệt giữa đá tự nhiên và đá nhân tạo. Những viên đá đẹp là những viên mà khi soi dưới ánh đèn bạn nhìn thấy chúng rất trong, hầu như không có các “vết đá”.

Tuy vậy, điểm khác biệt là đối với một số loại đá màu dù không có màu sắc đẹp, độ trong suốt không cao nhưng vẫn có giá trị vì chúng có hiệu ứng quang học đặc biệt, như: hiệu ứng sao (Ruby, Saphir) hiệu ứng mắt mèo….

3. Tìm kiếm chất liệu kim loại

Với nữ trang là kim cương, chất liệu kim loại chủ đạo là vàng trắng hoặc platin.

Còn với nữ trang đá màu thì có một số vấn đề sau: Đối với những loại đá màu xanh (saphir, emerald…) bạn nên lựa chọn kim loại là vàng trắng hoặc platin. Còn đối với đá màu đỏ như ruby thì mọi người có thể lựa chọn cả chất liệu vàng, vàng cũng rất nổi bật vì nó sẽ làm cho màu đá ruby tươi sáng hơn.

Qua đây là kiến thức đã giúp độc giả cũng như hiểu rõ về kinh nghiệm khi đi lựa đá quý.

Thông tin liên hệ


: vangbacdaquy
:
:
:
: