Đặt banner 324 x 100

5 Bước In Mã Vận Đơn Trên Điện Thoại Mà Nhà Bán Phải Hiểu Rõ


Sau khi khách hàng đặt đơn thành công trên Shopee, người bán sẽ phải chuẩn bị hàng để giao cho đơn vị vận chuyển. In đơn hàng loạt trên Shopee hiện đang là cách in đơn hàng Shopee mà nhiều nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee sử dụng. Đặc biệt là đối với những nhà bán hàng mà mỗi ngày có tới hàng trăm, hàng nghìn đơn thậm chí là hàng chục nghìn đơn bán ra thì lại càng phải biết in đơn hàng loạt trên Shopee. 

Tuy nhiên bạn không thể thiếu bước quan trọng là in phiếu gửi hàng và dán phiếu có in mã vận đơn lên gói hàng. Để thuận tiện hơn khi không có máy tính bạn cũng có thể in mã vận đơn trên điện thoại với 4 bước sau:

Bước 1: Trước tiên bạn sẽ vào “Kênh người bán” trên app Shopee.

Bước 2: Bạn sẽ chọn mục Quản lý vận chuyển -> Quản lý đơn hàng.

Bước 3: Chọn vào mục “Chờ lấy hàng”.

Bước 4: Cuối cùng bạn sẽ nhấp chọn “In phiếu giao” và tiến hành in rồi dán vào đơn hàng.

Bước 5: Đợi bên vận chuyển đến và giao đơn hàng cho họ, sau đó thì theo dõi hành trình giao hàng của họ để kịp thời xử lý tình huống ngoài ý muốn xảy ra

Shopee ngày càng tối ưu trải nghiệm người bán trên Kênh người bán. Rõ ràng nhất đó là tính năng in đơn hàng loạt trên Shopee.

Với tính năng in đơn hàng loạt trên Shopee thì nhà bán hàng càng ngày càng được tiết kiệm thời gian lẫn công sức hơn rất nhiều trong việc bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee của mình.

Đặc biệt là đối với những shop có lượng đơn hàng được đặt nhiều từ vài trăm đơn cho đến vài chục nghìn đơn thì lại càng phải biết cách in đơn hàng loạt trên Shopee này rồi. Việc in đơn hàng loạt trên Shopee khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây là được:

Bước 1: Tạo phiếu

Trước tiên truy cập vào trang Kênh người bán, sau đó thì tìm và chọn mục In phiếu giao hàng tại phần Giao hàng loạt.

Bạn có thể lọc các đơn hàng theo bộ lọc như là Tiến độ xử lý, hay Sắp xếp theo rồi Phiếu giao hàng. Những bộ lọc mà bạn có thể sử dụng để lọc ra những đơn hàng cần in đơn hàng loạt trên Shopee. Sau đó thì bạn ấn vào mục Tạo phiếu.

Bước 2: Chọn Đơn vị vận chuyển

Chọn ra đơn vị vận chuyển có đơn hàng mà bạn muốn in đơn hàng loạt trên Shopee.

Bước 3: Lựa chọn Phiếu giao hàng mà bạn mong muốn

Có nhiều loại phiếu giao hàng tùy vào từng đơn hàng, bạn cần chọn lựa phiếu giao hàng sao cho phù hợp là được.

Bước 4: Lựa chọn Loại đơn hàng phù hợp

Có hai loại đơn hàng đó là đơn 1 sản phẩm và đơn nhiều sản phẩm, chọn ra loại đơn hàng bạn muốn in hàng loạt trên Shopee để in.

Bước 5: Lựa chọn Tiến độ xử lý > Sắp xếp theo

Ở mục Tiến độ xử lý thì các bạn nhấp chọn phần Sắp xếp theo là được rồi. Cuối cùng là chọn loại phiếu mà các bạn muốn tải xuống sau đó nhấn nút Tải xuống là xong xuôi việc tải xuống tệp tin những phiếu đơn hàng cần in.

Giờ chỉ cần kết nối với máy in của bạn mà cho nó in là được.

 

Công ty TNHH Azgad Agency 

Sđt: 0969313020 

Email: info.azgad@gmail.com 

Website: Azgad.vn