Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu đặc điểm chung của máy bơm ly tâm trục đứng


Bơm ly tâm là một trong những dòng máy bơm nước được con người sử dụng nhiều nhất trong các lĩnh vực sinh hoạt, sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, phòng cháy chữa cháy,... Đây là loại máy thủy lực cánh dẫn, theo đó, nước sẽ được dẫn vào theo tâm quay của cánh bơm, nhờ lực ly tâm đẩy dòng nước văng ra mép cánh bơm cũng với thân máy để tạo ra dòng chảy có động năng

Máy bơm ly tâm trục đứng là dòng máy bơm được thiết kế thân bơm, trục bơm dạng thẳng đứng, thường được ứng dụng bơm cấp nước cho các tòa nhà cao tầng, hệ thống cứu hỏa, bơm nước phục vụ các nhà máy sản xuất, bơm cấp nước phục vụ tưới tiêu cây trồng, bơm rửa chuồng trại.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về Phụ tùng Husky. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Tại bài viết dưới đây chúng tôi xin phép được giới thiệu sơ qua về đặc điểm chung của máy bơm ly tâm trục đứng để giúp quý khách hiểu rõ hơn và đưa ra lựa chọn sử dụng loại bơm phù hợp nhất.

Bơm ly tâm trục đứng Italy MXV 25-212/D - Bơm công nghiệp hoá chất hàng  chính hãng giá tốt

Cấu tạo của máy bơm ly tâm trục đứng

  • Máy bơm ly tâm trục đứng có thân bơm và buồn bơm thường được chế tạo từ inox hoặc gang.
  • Cánh bơm thường làm từ đồng, nhựa hoặc inox có khả năng chống ăn mòn cao. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà nhà sản xuất đã thiết kế ra các loại cánh bơm có kích thước khác nhau, mỗi loại bơm có số lượng cánh khác nhau.
  • Động cơ của bơm chính là bộ phận quan trọng nhất có vài trò giúp cho cánh bơm có thể chuyển động và vận chuyển nước. Động cơ và cánh bơm được nối với nhau bởi cốt bơm.
  • cửa nạp cửa đẩy được lắp đặt đường ống dẫn bằng PVC hoặc mặt bích.
  • Trục của cánh bơm và trục motor được kết nối với nhau bởi một khớp nối, khớp nối này thuận tiện cho quá trình bảo trì, sửa chữa thay thế trong trường hợp motor hoặc guồng bơm bị hư hỏng.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về máy bơm bánh răng ngoài, mời bạn theo click vào bài viết.

Phân loại máy bơm ly tâm trục đứng

  • Xét về cấu tạo thì máy bơm trục đứng được chia ra làm hai loại: máy bơm trục đứng một tầng cánh và máy bơm trục đứng đa tầng cánh. Mỗi loại máy bơm đều có ưu và nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên máy bơm trục đứng đa tầng cánh được ưa chuộng sử dụng hơn.
  • Bên cạnh đó máy bơm trục đứng còn được phân loại theo hãng sản xuất: bơm trục đứng Pentax, bơm trục đứng Ebara, bơm trục đứng Tsurumi…
  • Ngoài ra, bơm trục đứng còn được phân loại theo ứng dụng, công suất, chức năng. Ví dụng như bơm trục đứng bơm hóa chất, bơm trục đứng bơm nước nóng với nhiệt độ phù hợp…

Nguyên lý hoạt động của máy bơm ly tâm trục đứng

  • Máy bơm lý tâm trục đứng hoạt động tương tự các loại máy bơm ly tâm khác đó là để sử dụng lực ly tâm để vận chuyển nước từ cổng hút tới cổng xả.
  • Khi bơm hoạt động, trục của động cơ sẽ ăn khớp với trục cánh kéo theo cánh quạt của máy bơm quay. Chất lỏng cấp cho đầu vào của máy sẽ bị hút mạnh vào trong guồng máy bơm và bị lực ly tâm đẩy, xoắn và bắn ra ngoài đầu mép cánh bơm, theo lực ly tâm di chuyển lên trên, tới đầu ra của máy bơm và di chuyển ra ngoài.
  • Dưới tác động của lực ly tâm, bên trong buồng bơm sẽ có áp suất chênh lệch với áp suất bên ngoài, từ đó chất lỏng tiếp tục bị hút vào bên trong guồng bơm.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm định lượng trung quốc

Công ty TNHH Vimex là nhà phân phối chuyên nghiệp, uy tín trong lĩnh vực máy bơm nước chính hãng tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết sản phẩm chính hãng 100%, bảo hành chu đáo, giao hàng chuyên nghiệp. Mọi chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ Vimex 0989775196 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.