Đặt banner 324 x 100

Review Đánh giá máy chủ SuperMicro SYS-5019C-MR


Supermicro vừa giới thiệu một loạt các hệ thống máy chủ sử dụng dòng CPU Intel Xeon E-2100 và E-2200 thế hệ mới. Những máy chủ này được xem là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp SMB với hiệu năng cao mà tối ưu về chi phí đầu tư. Tiêu biểu là máy chủ Supermicro SYS-5019C-MR với hiệu năng hoạt động và khả năng mở rộng rất tốt, đáp ứng hầu như mọi nhu cầu của doanh nghiệp.

Với sự ra mắt của dòng vi xử lý Intel Xeon E-2200 thế hệ mới, CPU cung cấp nhiều lõi hơn (8 cores, 16 threads) và tốc độ xung nhịp cao hơn. Đây là một sự cải thiện đáng kể đối với các sản phẩm máy chủ dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tổng quan về phần cứng của Supermicro SYS-5019C-MR

Đây là dòng máy chủ dạng nằm với kích thước tiêu chuẩn 1U mà nhiều người sẽ nhìn vào và ngay lập tức nhận ra đó là sản phẩm của Supermicro. Ở thiết kế mặt trước, máy có 4 khe cắm ổ cứng 3,5 inch, có hỗ trợ hot-swap; các đèn LED hiển thị trạng thái hoạt động; hai nút nguồn và reset.

Phía sau của máy có thiết kế khá tiêu chuẩn với 2 bộ cấp nguồn (PSU), có thể rút nóng và hoạt động theo chế độ redundant (hỏng 1 nguồn máy vẫn vận hành). Bên cạnh đó là cổng VGA và 4 cổng USB (2x USB 2.0 và 2x USB 3.0) giúp kết nối đến các thiết bị ngoại vi.

Về các kết nối mạng, ta có thể thấy có 3 cổng kết nối. Một cổng LAN đơn độc ở phía trên 2 cổng USB 2.0 là cổng quản lý, giúp kết nối từ xa để quản trị, cấu hình hệ thống máy chủ thông qua phần mềm IPMI 2.0. Đối với kết nối mạng tiêu chuẩn, có hai cổng dựa trên bộ điều khiển mạng Intel i210 với tốc độ cao 1 Gbps, giúp hệ thống nội bộ hoạt động ổn định và hiêu quả cao. Đây là những nâng cấp so với các Realtek NIC chi phí thấp hơn và  hỗ trợ tốt trong mọi nền tảng Hệ Điều Hành của các dòng máy chủ hiện nay.

Ở bên trong bộ máy, trung tâm của hệ thống được quản lý và điều khiển bằng  bo mạch chủ Supermicro X11SCM-F thế hệ mới. Bo mạch chủ dạng mATX này là mang đến hiệu quả hoạt động cao và dễ dàng lắp đặt sử dụng cho các hệ thống máy chủ nhỏ gọn khác.

Mainboard X11SCM-F giúp máy chủ hỗ trợ các tùy chọn sử dụng CPU khác nhau, có thể sử dụng Intel Xeon E-2100 hoặc thậm chí là Core i3-8100 trong loại máy chủ này. Nhưng với sự ra đời của dòng Xeon E-2200 hiệu năng cao thì đây chính là dòng CPU mà nhiều khách hàng, doanh nghiệp đang mong đợi sử dụng ở dòng máy chủ này. Với dòng chíp Xeon E mới này, hệ sinh thái máy chủ của các doanh nghiệp SMB có thể đạt hiệu năng lên đến 8 nhân 16 luồng, tiêu biểu là các chip: Xeon E-2278G; E-2288G… mang lại hiệu năng xử lý cao cho hệ thống. Được tăng thêm 2 nhân hay 33% tổng số nhân, tốc độ xung nhịp cơ bản đạt đến 5Ghz, bộ nhớ 128GB 2666Mhz,… đây là một sự cải tiến đáng kể dành cho các máy chủ “Single Socket”.

>>> Xem thêm: T550 dell

 

Bên cạnh CPU là 4 khe cắm RAM DDR4. Ở thế hệ trước, máy chủ này hỗ trợ tối đa 64GB trong các RAM UDIMM 16GB x4. Khi RAM UDIMM 32GB được ra mắt vào năm 2019, thì dòng máy chủ này có thể hỗ trợ tối đa 128GB cho bộ nhớ RAM với tốc độ cao, lên đến 2666MHz. Để đảm bảo bộ xử lý CPU và bộ nhớ RAM hoạt động ổn định và được làm mát tốt, máy chủ này hỗ trợ 6 cái quạt làm mát tốc độ cao, thổi luồng khí mát vào bên trong để tản nhiệt cho bộ nhớ CPU và các linh kiện khác,….

Để mở rộng hệ thống với các thiết bị, linh kiện khác như Card Raid; Card Network…, chúng đc hỗ trợ qua tùy chọn PCIe 3.0 x16. Điều này cho phép người dùng lắp đặt thêm các card mở rộng thong qua cài đặt ở khe cắm mở rộng. Mặc dù chỉ hỗ trợ 1 khe cắm PCIe 3.0 x16 nhưng với thanh Riser thì các bạn cũng có thể mở rộng thêm khe cắm từ 1-2 hay là 3, tùy vào nhu cầu sử dụng của các bạn, đây là một điểm khá thuận tiện cho người dùng.

Ngay bên dưới khe cắm mở rộng chúng ta có hai khe cắm cho SSD M.2, đây là một tính năng rất nổi bật mà hãng Supermicro họ thiết kế cho dòng máy chủ này. Hai ổ đĩa có thể được sử dụng để cài đặt hệ điều hành với hiệu năng, tốc độ cao mà độ trễ thấp hoặc làm ổ đĩa đệm cho khả năng lưu trữ của hệ thống. Bạn có thể sử dụng ổ SSD M.2 NVMe theo 2 kích thước 2280 và 22110 với dung lượng lên đến gần 4TB cho mỗi ổ, mang lại hiệu suất và hiệu quả hoạt động cực tốt cho hệ thống của các doanh nghiệp.

Ngoài 2 ổ cứng SSD M.2 ra thì máy chủ này còn hỗ trợ thêm 2 cổng kết nối SATADOM, được gắn và sử dụng trực tiếp trên Mainboard với các dung lượng 64GB; 128GB hay 256GB, mang lại khả năng hỗ trợ Boot OS hay là caching cho hệ thống, tối ưu hóa về hiệu quả hoạt động mà lại tiết kiệm chi phí đầu tư.

Và để cung cấp nguồn điện cho cả hệ thống hoạt động, mày chủ SYS-5019C-MR hỗ trợ sử dụng nguồn điện với công suất lên đến 400W 80Plus Platinum. Máy chù này hỗ trợ sử dụng 2 nguồn điện, hoạt động theo chế độ dự phòng Redundant( cho phép máy bị hư hỏng 1 nguồn nhưng vẫn đảm bảo khả năng hoạt động liên tục), giúp thuận tiện cho việc bảo hành; bảo trì hệ thống. Mang lại hiệu quả cao mà lại giảm thiểu mức độ tiêu thụ điện của hệ tống và tối ưu cho ci phí đầu tư TCO. Đây được đánh giá là đặc điểm nổi bật mà Supermicro mang đến cho dòng máy chủ này khi so sánh trực tiếp với các sản phẩm cùng phân khúc của các hãng cung cấp máy chủ khác.

Tựu chung lại, mày chủ Supermicro SYS-5019C-MR là một thiết kế có hiệu năng và hiệu quả hoạt động rất tốt. Hỗ trợ sử dụng Intel Xeon E Family với hiệu năng lên đến tối 8 lõi / 16 luồng, bộ nhớ RAM 128GB tốc độ cao, tối đa bốn ổ cứng 3,5 với dung lượng lên đến 64TB cùng khả năng thay đổi nóng, tùy chọn SSD NVME M.2 hay SATADOM với tốc độ và hiệu năng cao cho hệ điều hành hay caching cho lưu trữ và khe PCIe 3.0 x16 cho khả năng mở rộng hệ thống.

>>> Xem thêm: R250 Dell