Đặt banner 324 x 100

Turkish March – Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ sheet piano


Phong cách Thổ Nhĩ Kỳ có lẽ là phong cách phương Đông đầu tiên ảnh hưởng mạnh mẽ đến âm nhạc phương Tây. Phong cách Thổ Nhĩ Kỳ mà các nhà soạn nhạc thời Cổ điển sử dụng hao hao giống phong cách của các ban quân nhạc đế chế Ottoman, đặc biệt là các ban nhạc vệ binh vua Thổ (Turkish Janissary bands).

Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ Sheet Piano

Âm thanh đặc trưng của những ban nhạc này là sự kết hợp giữa các trống trầm, chuông, kẻng ba góc, cymbal và các nhạc cụ khác. Ở một số đàn piano, cả hai hiệu ứng này đều xảy ra khi sử dụng cần bấm. Theo Edwin M. Good, “cần bấm Thổ” rất phổ biến để chơi Turkish March của Mozart và khá nhiều nghệ sĩ piano thời đó hân hoan sử dụng cần bấm này để điểm tô cho tác phẩm.

Turkish March bạn nghe hôm nay không phải được chơi trên một cây piano có “cần bấm Thổ”. Nhưng nghe những hợp âm rải tốc độ nhanh bằng tay trái mô phỏng tiếng trống trầm cũng không kém phần thú vị.

Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ sheet piano
Tải ngay: Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ Sheet Piano

Một điều quan trọng là qua Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ, chúng ta được làm quen với phong cách Thổ Nhĩ Kỳ và sẽ thuận lợi hơn khi tiếp cận với những tác phẩm âm nhạc cổ điển quy mô lớn có những đoạn nhạc sử dụng phong cách này.

Hy vọng với việc sưu tầm và chia sẻ Turkish March – Hành khúc Thổ Nhĩ Kỳ Sheet Piano bạn sẽ dễ dàng tải về thực hành đam mê của mình.


SHOWROOM HOÀNG THÁI MUSIC

Địa chỉ 1: 86 Phan Văn Trị, P.12, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Địa chỉ 2: 204 Nơ Trang Long, P.12, Q. Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 090.123.1678 – 090.146.3333

Thông tin liên hệ


: linhngoc0020
:
:
:
: