Đặt banner 324 x 100

Đôi điều cần biết về máy bơm hóa chất


Máy bơm hóa chất chuyên dùng bơm những loại hóa chất có tính ăn mòn cao như axit H2SO4, HCL, … từng loại hóa chất sẽ được ứng với từng loại màng bơm phù hợp để có thể bơm được hóa chất đó.

Bơm hóa chất có cấu tạo tương tự máy bơm nước, nhưng khác ở một điểm là nó có thể bơm được cả những loại hóa chất khác nhau. Trong khi đó, máy bơm nước chỉ được sử dụng trong việc bơm nước sạch và nước thải mà thôi. Bài viết sau đây chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu máy bơm hóa chất là gì để các bạn có cái nhìn đúng đắn nhất về loại máy bơm này.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về bơm trục đứng đa tầng cánh ebara. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Máy bơm hóa chất sử dụng vào việc bơm các loại hóa chất có tính ăn mòn cao như HCL, H2SO4,…Với mỗi loại hóa chất sẽ được ứng với các loại màng bơm phù hợp để bơm được cho loại hóa chất đó.

Bơm hóa chất tự mồi hiệu Nation pump USP240-11.5 20

Cách lựa chọn máy bơm hóa chất hợp với hóa chất cần bơm

  • Đầu tiên, điều bạn cần là phải xác định được loại hóa chất mà bạn cần bơm là gì? Độ đậm đặc như thế nào, có cao không, tính ăn mòn cao hay thấp cũng cần hiểu rõ.
  • Chọn xong thân bơm thì lưu ý xem đến phần thông số kỹ thuật của máy bơm rồi mới quyết định có nên mua bơm hóa chất đó hay không.
  • Còn phải lưu ý đến chỗ đặt máy bơm, bạn có ý định đặt trên cao hay để dưới đất, rồi tính khoảng cách từ chỗ để hóa chất đến điểm cần bơm là bao xa,…từ những điều này bạn mới chọn công suất máy thích hợp.
  • Thường thì với thân bơm làm bằng nhựa thì nhiệt độ mà máy bơm hoạt động được tốt và bền nhất cũng như không gây ảnh hưởng đến chất lượng bơm là 40 độ C. Còn nếu thân bơm làm bằng PVDF hoặc bằng inox 316 thì có thể chịu được nhiệt độ trên 40 độ C.
  • Ngoài ra, điện áp để sử dụng cũng quan trọng trong việc tiết kiệm chi phí và giữ cho nguồn điện vào máy hoạt động được ổn định, bền bỉ và có tuổi thọ cao hơn.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về bơm chìm nước thải 1hp, mời bạn theo click vào bài viết.

Ứng dụng của máy bơm hóa chất trong sản xuất công nghiệp

  • Sử dụng trong các xưởng in, sản xuất sơn.
  • Máy bơm hóa chất, máy bơm hóa chất định lượng được sử dụng trong các phòng thí nghiệm hóa chất.
  • Bơm hóa chất còn được dùng trong các khu công nghiệp sản xuất.

Còn nhiều những ứng dụng khác nữa nhưng phụ thuộc vào mục đích sử dụng, khối lượng và loại hóa chất cần bơm để lựa chọn được máy bơm hóa chất phù hợp với yêu cầu.

Công ty TNHH Vimex là nhà phân phối chính hãng các dòng máy bơm hóa chất từ các thương hiệu nổi tiếng như: NTP, WILO, Argal, FTI, Sanso…Chúng tôi cam kết sản phẩm chất lượng tốt, hiệu suất sử dụng cao, giá thành cạnh tranh nhất.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm hút hóa chất bằng tay

Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm vui lòng liên hệ tới hotline 0989775196 để được tư vấn hỗ trợ mua hàng.

Rất hân hạnh được phục vụ quý khách.