Đặt banner 324 x 100

Senior là gì? Tìm hiểu về một số kỹ năng giúp Senior nâng cao trình độ chuyên môn


Senior là một trong những vị trí quan trọng của nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay. Vậy, các bạn đã hiểu rõ về Senior là gì chưa? Mất bao lâu để đạt được vị trí này? Mất bao lâu để Senior lên trình hiệu quả? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp ngay trong bài viết dưới đây, cùng theo dõi nhé.

Tìm hiểu thông tin chung về thuật ngữ Senior là gì?

Senior là thuật ngữ dùng để chỉ những người có sự hiểu biết và kinh nghiệm, chuyên môn trong một lĩnh vực nhất định nào đó. Trước khi trở thành một Senior chuyên nghiệp, họ đã trải qua những vị trí từ Intern, Fresher cho đến Junior.  Senior là vị trí được coi trọng trong các doanh nghiệp hiện nay. Họ thường đảm nhận những công việc lớn, quan trọng trong doanh nghiệp. Trong quá trình làm việc lâu dài, Senior có thể tự mình khắc phục được những khó khăn và giải quyết những vấn đề trong công việc. Ngoài ra, họ còn có thể sở hữu khả năng làm việc độc lập và đem đến hiệu quả cao trong công việc.

>>>>> Có thể bạn quan tâm: việc làm cấp cao

 

Mất thời gian bao lâu để đạt được bậc Senior?

 Để đạt được cấp bậc Senior, các bạn cần có nhiều năm kinh nghiệm trong công việc và phát triển được nhiều kỹ năng của mình. Thế nhưng, trong thực tế, có rất nhiều người có thâm niên làm việc rất nhiều nhưng chưa thể đạt đến cấp bậc của Senior vì không có nhiều thành tựu trong công việc.  Chính vì vậy, không có bất cứ giới hạn cụ thể về thời gian nào để từ một Fresher, Junior tiến lên Senior. Đây là cả một quá trình phấn đấu, phụ thuộc rất nhiều vào khả năng làm việc, sự cố gắng, nỗ lực phát triển của mỗi một cá nhân.

Một số kỹ năng giúp Senior nâng cao trình độ chuyên môn 

Để trở thành một Senior đã khó, giữ được vị trí Senior còn khó hơn. Bởi vì, xã hội liên tục phát triển không ngừng, để có thể tiếp tục tiến xa hơn, Senior cần phải luôn luôn trau dồi kiến thức, kỹ năng để tránh bị đào thải trong công việc. Vậy, các kỹ năng nào có thể giúp cho Senior nâng cao trình độ? Cụ thể đó là:

Kỹ năng chuyên môn

Kỹ năng làm việc nhóm

Kỹ năng giao tiếp, đàm phán

Kỹ năng lãnh đạo

Kỹ năng quản lý thời gian

--------------------------------------------

HRchannels - Headhunter -  Dịch vụ tuyển dụng cao cấp (hrchannels)

Hotline: 08. 3636. 1080

Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com

Địa chỉ: Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam