Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu tắm nắng có tốt không & có lợi ích gì mà được ưa chuộng như thế?


như đã tìm hiểu thì tắm nắng là phương pháp để kích thích cơ thể sản sinh Vitamin D. Nhưng trong tia nắng lại có các tia UV độc hại. Vậy tam nang co tot khong? Cùng Nguyễn Ngọc Duy khám phá chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Tia nắng mặt trời có những tia gì?

rồi khám phá “tam nang co tot khong?”, bạn cần tìm hiểu được các loại tia ở trong tia nắng. Theo nghiên cứu của những nhà nghiên cứu, tia nắng mặt trời gồm các tia nhìn thấy cùng không nhìn thấy, được biết tới là tia UV.

theo kinh nghiệm của Nguyễn Ngọc Duy, tia UV được chia thành 3 loại chính như:

  • Tia UVC: Đó là tia nguy hiểm nhất tới cơ thể của chúng ta. Tuy nhiên đa số tia UVC sẽ được tầng Ozone giữ lại, nên sẽ ko ảnh hưởng quá nhiều đến Làn da.
  • Tia UVA: Tia đó có thể đi thẳng qua tầng O3, quần áo, nước… và chiếm tỷ lệ hơn 95%. Tia UVA chính là tại sao gây ra những vấn đề như nhăn da, nám Làn da, sạm làn da… thậm chí ung thư Da.
  • Tia UVB: với nghiên cứu, thấy đến 95 phần trăm tia UVB được tầng O3 giữ lại. Tuy nhiên, đây lại là tia duy nhất có công dụng kích thích cơ thể sản xuất vitamin D, hỗ trợ cơ thể tổng hợp Canxi.

2. Tam nang co tot khong?

ở giải thích của Nguyễn Ngọc Duy phía trên, UVB là ánh nắng duy nhất cực tốt cho sức khỏe. Bởi đó nếu các bạn muốn tắm nắng phải lựa chọn thời gian có nhiều tia UVB nhất để tắm nắng. Đồng thời, tỷ lệ tia UVC cùng UVA càng thấp càng tốt.

với nguyên cứu của những nhà khoa học, thời gian tia UVB vượt qua tầng Ozon nhiều nhất là từ 9 giờ sáng tới 4 giờ chiều.

Nhưng đây lại là thời điểm tỷ lệ tia UVA là cực kỳ lớn, chứa những sự nguy hại cho Da. Bởi đó nếu bạn muốn tắm ánh mặt trời thì thời điểm tốt nhất là trước 9h sáng hay sau 4h chiều.

3. Những nguy cơ khi tắm ánh mặt trời nhân tạo là gì?

Cùng những ích lợi mà ánh nắng mặt trời mang lại, có rất nhiều cơ sở với dịch vụ tắm ánh mặt trời nhân tạo được xuất hiện.

Nhưng theo 1 số nghiên cứu, có sự liên quan giữa quá trình tắm nắng nhân tạo cùng bệnh ung thư làn da hắc sắc tố (được gọi là Melanoma). Năm 2017, 1 nghiên cứu tại Nhật đã cho thấy, việc tắm nắng nhân tạo lúc trước tuổi 35 sẽ tăng tỷ lệ mắc bệnh Melanoma cao hơn 75 phần trăm.

1 nghiên cứu khác, đã cho thấy sự liên quan giữa tia cực tím cùng ung thư Làn da. Quá trình tắm nắng đều đặn, khiến bạn tiếp xúc tia cực tím nhiều hơn, tăng nguy cơ bị bệnh ung thư Da.

Đặc biệt, nếu lạm dụng quá đà, Làn da của các bạn còn bị lão hóa, xuất hiện hàm lượng lớn nếp nhăn trên Da, cực kỳ xấu.

4. Các chú ý khi tiếp xúc với tia nắng mặt trời?

  • Hãy nhớ sử dụng khẩu trang, đội mũ, dùng áo chống nắng và bôi kem kháng nắng trước 30 phút khi muốn ra bên ngoài.
  • Nên lựa chọn kem kháng nắng có độ SPF cao hơn mười lăm, để bảo vệ Da hiệu quat nhất dưới tác động của tia UV.
  • KHÔNG tiếp xúc với tia nắng mặt trời trong thời gian 9h sáng tới 4 h chiều, đặc biệt là 12 giờ trưa.

Qua bài viết dưới đây, Nguyễn Ngọc Duy đã giúp cho quý bạn câu hỏi tam nang co tot khong. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề nào hoặc muốn biết thêm về kinh nghiệm làm đẹp, hãy đọc thêm tại https://hebora.vn/nguyen-ngoc-duy.

Thông tin liên hệ


: nguyenngocduy
:
:
:
: