Đặt banner 324 x 100

Tiền điện tử trong tương lai và những xu thế mới


Tiền điện tử trong tương lai và những xu thế mới

 

Vào mỗi giai đoạn sẽ có những phát triển khác nhau về các lĩnh vực. Trong những năm gần đây ngày càng xuất hiện nhiều từ khóa tiền điện tử, tiền ảo. Vậy thì tiền điện tử là gì? Tiền điện tử trong tương lai và xu thế của nó sắp tới là gì? Xin mời bạn đọc Khái niệm tiền điện tử

Tiền điện tử trong tương lai

Tiền điện tử hay tiền kỹ thuật số là loại tiền dùng để giao dịch và đầu tư. Nhưng loại tiền này không được hiện hữu mà được lưu trữ trên mạng, ví điện tử,…Tiền điện tử có nhiều cách phân biệt. Có thể chia ra thành tiền điện tử tập trung và phi tập trung. Trong đó tiền điện tử tập trung là: Paypal, Alipay, Apple Pay, ZaloPay,…Tiền điện tử phi tập trung có Ripple, Bitcoin, Bitcoin Cash, Polkadot, Ethereum,…

Trong những năm 2000 trở lại, tiền điện tử ngày càng được nhắc đến nhiều hơn. Ở các nước phát triển tiền ảo được dùng như cách để giao dịch và kiếm tiền. Vì vậy có không ít người đã làm giàu từ loại tiền này. Nhưng cái gì cũng có hai mặt. Nhiều người cũng đã phải mất trắng cũng chỉ vì đầu tư vào tiền này.

Những xu thế mới trong năm 2022

Tiền điện tử và xu thế mới

Trong năm 2022 không thể phủ nhận rằng tiền điện tử đã trở thành xu hướng chính chủ đạo. Đặc biệt là trong hoạt động đầu tư tài chính. Tổng giá trị của các loại tiền điện tử hiện đang được dùng là hơn 2,2 nghìn tỷ USD. Trong đó tổng số đó Bitcoin chiếm khoảng 920 tỷ USD.

Giá Bitcoin dường như đã tăng vọt trong năm nay. Mặc dù có những sự sụt giảm mạnh sp với mức kỷ lục gần 70.000USD thì đồng này vẫn cao hơn nhiều so với những ngày đầu năm. Đây là mức tăng đáng chú ý tới 66% so với tháng 1 năm 2021. Bởi thường là một Bitcoin lúc trước được giao dịch với giá chưa vượt qua 50.000 USD.

Tiền điện tử trong tương lai

Bên cạnh đó, đồng Ethereum cũng đang bắt đầu rút ngắn khoảng cách giá và tốc độ phát triển với Bitcoin. Vốn là một loại tiền điện tử phổ biến cho các hợp đồng thông minh, Ethererum có các mã thông báo không thể thay thế (NFT) làm điên đảo giới sưu tầm và nghệ thuật. Hiện tại loại đồng này có giá trị thị trường ở mức 475 tỷ USD. Nhìn từ thực tế Ether đã tăng hơn 5 lần trong năm nay. Ví dụ cho thấy tăng từ khoảng 730 USD/ đồng lên gần 4.000 USD/ đơn vị.

Theo Nick Elward – phó chủ tịch cấp cao. Người đứng đầu các sản phẩm thể chế và ETF tại Natixis Investment Managers cho biết: “Ở những bước tiếp theo, thị trường có thể cho ra mắt thêm các ETF cho các đồng tiền khác. Vào đầu năm 2022 có thể sẽ có một ETF ethereum”.

Theo như các nhà đầu tư cá nhân có tổ chức quy mô lớn và mức độ chuyên nghiệp như các nhà quản lý quỹ hàng đầu George Soros và Stanley Druckenmiller. Hai nhà này xác nhận họ và đang đầu tư vào tiền điện tử. Tuy vậy đợt sụt giảm giá mới nhất là một lời nhắc nhở về sự biến động. Cụ thể là giá Bitcoin và các loại tiền điện tử nổi tiếng khác như Litecoin hay Ethereum.

Có thể mùa đông tiền điện tử ít khắc nghiệt hơn?

Từ năm 2017 trở đi nhiều nhà đầu tư đổ xô vào Bitcoin. Cùng năm vào tháng 12 là sự chứng kiến giá tăng từ khoảng 1.000 USD/đơn vị lên gần 20.000 USD. Cuối năm 2018 đồng tiền đã giảm xuống mức thấp nhất khoảng 3.500 USD.

Ở mức giá đó cho ta thấy sự phục hồi từ tốn nhưng vẫn không đáng kể. Tháng 12 năm 2020 đồng tiền này mới quay trở lại mốc 20.000 USD.

Qua những số liệu về Bitcoin cho thấy đồng tiền kỹ thuật số còn thay đổi một cách đáng kể ở hiện tại và trong tương lai. Theo chuyên gia cho biết quan trọng là các nhà đầu tư phải học cách bình tĩnh. Đồng thời cần vững tin để vượt qua những thăng trầm không thể tránh khỏi của thị trường.

Những nhận định khác

Theo như ông Anton Chashchin một đối tác quản lý của Bitfrost. Ông cũng là một nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số cho biết rằng đã nhiều lần quan sát thấy sự điều chỉnh trên thị trường. Bởi nếu các nhà đầu tư tổ chức bắt đầu chốt lời thì nó có thể gây ra hiệu ứng gợn sóng.

Dù vậy, ông cũng nói thêm rằng các công ty lớn có thể sẽ tiếp tục đầu tư vào Bitcoin như một đảm bảo về tiềm năng chống lại lạm phát và xu hướng tăng lãi suất. Nhưng chính điều đó có thể làm tổn hại đến các loại tiền tệ truyền thống được chính phủ hỗ trợ. Dù ngay cả khi nguồn thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư doanh nghiệp là FOMO. Chính vì vậy mà hầu hết tất cả các quyết định của họ đều được đưa ra sau khi cân nhắc kỹ lưỡng.

Để giúp giảm thiểu một số biến động thị trườngcó thể tăng cường áp dụng và thừa nhận tính hợp pháp của tiền điện tử. Hiện tại có thể nói thì giá Bitcoin và các tài sản kỹ thuật số khác vẫn có thể vẫn tăng mạnh. Tuy vậy sự thay đổi kể trên có thể không dữ dội như trong vài năm trở lại đây.