Đặt banner 324 x 100

Đu đỉnh bitcoin là gì? Những thuật ngữ liên quan trong thị trường tiền điện tử


Đu đỉnh bitcoin là gì? Những thuật ngữ liên quan trong thị trường tiền điện tử

Trong cuộc đời của một nhà kinh doanh (trader), ai cũng đã từng muốn vươn lên hàng đầu. Một số người chơi bitcoin và đã đu đỉnh bitcoin một lần, những người khác cũng đu đỉnh mỗi ngày. Nếu bạn chưa từng phải đu đỉnh bitcoin, có lẽ sau khi đọc bài viết đu đỉnh bitcoin là gì của CryptoAZ bạn sẽ cảm thấy vô cùng may mắn đó. Cùng CryptoAZ tham khảo thêm thông tin về đu đỉnh bitcoin là gì và tránh xa nó nhé!

Đu đỉnh bitcoin là gì

Đu đỉnh bitcoin là gì? 

Tại sao các nhà giao dịch thường vung tiền để mua và đặt lệnh mua và kỳ vọng rất nhiều vào chúng? Nhưng đời thường không phải là mơ. Chúng ta thường không biết tương lai sẽ như thế nào. Dù sao, nó có thể giảm hôm nay, nhưng tăng vào ngày mai. Không ai tránh khỏi việc vung tiền để đu đỉnh, dù có giỏi phân tích kỹ thuật hay cơ bản đến đâu thì cũng có thể là trời kêu ai nấy dạ. 

Peter Lynch, một trong những nhà đầu tư huyền thoại đã từng có một câu nói như sau: “Giao dịch trong ngày mang lại cho bạn 6/10 là nhiều nhất rồi, 9/10 là điều không thể đạt được một cách chính xác đâu”. Vì vậy, vào thời điểm bạn bắt đầu giao dịch, bạn đã phải đối mặt với rủi ro hàng đầu.

Tác hại đu đỉnh bitcoin là gì? 

Đánh đu đỉnh cao có nhiều tác hại nhưng chủ yếu là về mặt tinh thần. Khi đánh đu đỉnh, mỗi  sáng thức dậy, chúng tôi mở máy lên và kiểm tra xem đã gần bờ chưa. Họ được trải qua cảm giác “ăn không ngon, ngủ không yên”. Đầu óc lúc nào cũng chỉ nghĩ đến việc leo trèo, lửng lơ trên đỉnh bitcoin và không thể tập trung vào công việc. Và điều phũ phàng nhất là khi cơ hội đầu tư mới xuất hiện nhưng nguồn vốn của bạn lại bị kẹt ở “trên trời” chưa hạ cánh được.

Các thuật ngữ trong Trading

  • Buy: Mua

  • Sell: Bán

  • Dump: Giá giảm mạnh

  • Pump: Giá tăng mạnh

  • Stop loss (SL): Chốt lỗ nếu bạn mua một đồng xu tại một thời điểm nhất định. Nhưng giá không tăng hoặc giá giảm liên tục; bạn sẽ cảm thấy như mình vẫn đang trong xu hướng giảm bạn bị lỗ; và bạn chấp nhận mất mát. Chờ giá chạm đáy thì mua, đợi giá lên rồi bán kiếm lời.

  • Chốt lời (Take Profit): Chốt lời, khi bạn cảm thấy đủ lợi nhuận. Và có khả năng cao giá sẽ giảm trong thời gian tới, hãy đồng ý bán.

  • Hỗ trợ chốt lời: Là khoảng giá mà trong đó giá là có thể tăng trở lại.

  • Kháng cự: ở đây giá có thể giảm.

  • Volume: Mỗi giao dịch của bạn khi thực hiện thành công thì giao dịch này sẽ được tính và thành khối lượng giao dịch của coin đó.

Các thuật ngữ liên quan đến tin tức, tâm lý

  • FUD (Fear, Uncerturance and Dopt): Thuật ngữ này diễn tả trạng thái hồi hộp, bồn chồn, lo lắng. Khi bạn nghe đến những thông tin nào đó liên quan đến coin mà bạn đang thu mua. Khi nhận được tin dữ bạn thường có 2 lựa chọn: 1 là nếu thắng thì đồng ý chốt ngay. 2 là nếu thua nhiều thì cứ tự tin mà mua. Ngoài ra, khi giá chạm đáy, đây là một hành động khá liều lĩnh mà không phải ai cũng đủ tâm lý để thực hiện.

  • FOMO (Fear of Missing out): Đó là nỗi sợ bị bỏ lỡ khi giá của đồng xu đang tăng nhanh và cao. Vì vậy nếu không có phân tích kỹ thuật trước hoặc thông tin tại sao lại có một quả bom như vậy. Khi bạn mua nó, giá của nó sẽ giảm khi bạn mua xong.

Đu đỉnh bitcoin là gì

  • Đu đỉnh (hạn made in Vietnam 100%):  chỉ vì mới mua nên giá giảm, bán không kịp  dẫn đến bị lỗ trong một thời gian dài.

  • HODL (một cách viết sai chính tả của HOLD): giữ tiền cho mục đích lâu dài, câu thần chú này nổi tiếng bởi một anh chàng vô tình đánh top, uống rượu và đăng lên diễn đàn bitcointalk, giọng nói hài hước của anh ấy đã khiến chủ đề này trở nên nổi tiếng  và việc sử dụng các từ HOLD cũng trở nên nổi tiếng

  • WHALE: Thuật ngữ về người làm tài chính. Những người liên quan đến điện tử, làm điện tử khổng lồ. Những người này có thể làm trùm và thao túng được thị trường tiền điện tử này.