Đặt banner 324 x 100

Kích thước ngai thờ gia tiên hợp phong thủy và cách đặt đúng


Sử dụng ngai thờ gia tiên đóng vai trò quan trọng trong tín ngưỡng, phong tục thờ cúng tổ tiên, ông bà ta. Trong không gian phòng thờ thiêng liêng ấy, ngai thờ là vật linh thiêng chứng giám cho tấm lòng hiếu thảo, sự tôn kính của con cháu với người đá khuất. Do đó việc lựa chọn ngai thờ không chỉ cần đẹp và còn hợp phong thủy. Tham khảo ngay bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về món đồ tâm linh này.

Kích thước ngai thờ gia tiên hợp phong thủy và cách đặt đúng

  • Có hình dáng như chiếc ghế hay còn gọi là ỷ thờ. Ngai thờ tượng trưng cho chiếc ghế cao nhất để tổ tiên, ông bà có thể quan sát, chứng giám và phù hộ cho toàn bộ con cháu trong gia đình, dòng tộc. Bên trong ngai thờ lưu giữ sự hiện diện, có mặt của người đã khuất trong gia đình. Vật thiêng liêng này thường được đặt ở vị trí chính giữa và bên trong cùng của bàn thờ gia tiên.
  • Để lựa chọn được ngai thờ có kích thước phù hợp với bàn thờ gia tiên cần dựa vào kích thước của bàn thờ cùng đỉnh đồng. Kích ngai thờ thước phổ biến gồm chiều cao x chiều ngang x chiều sâu: (68, 44, 38cm); (81,50,40cm); (92,61,50cm). Với bàn thờ có chiều dài khoảng 1m2, rộng 61cm và cao 1m27 thì kích thước ngai thờ cao 68cm. Bàn thờ có chiều dài khoảng 1m17, rộng 87cm và chiều cao 1m27 thì kích thước ngai thờ cao 81cm. Bàn thờ có chiều dài khoảng 2m07, rộng 1m07 và chiều cao 1m27 thì kích thước ngai thờ cao 92cm.
  • Theo phong tục, nghi thức thờ cúng của người Bắc Bộ. Chỉ bàn thờ của trưởng Họ, trưởng Chi mới được dùng ngai thờ, còn con thứ thì không được. Bởi ngai thờ là vật thờ duy nhất chỉ có một trong một dòng họ, được lưu truyền từ đời con trưởng này đến con trưởng khác. Dù kích thước ngai thờ gia tiên bao nhiêu thì vị trí đặt ngai thờ là ở giữa và trong cùng trên ban thờ.
>>>>>>Tham khảo ngay: Mẫu thiết kế nhà thờ họ

Ở trên là kích thước ngai thờ gia tiên hợp phong thủy và cách đặt đúng bạn đọc có thêm nhiều kiến thức về đồ thờ. Nếu có nhu cầu mua đồ thờ và thiết kế, tu sửa hoàn thiện nhà thờ, phòng thờ tư gia thì hãy đến với Đồ thờ Phú Cường. Đơn vị uy tín trong lĩnh vực sản xuất, cung cấp đồ thờ cúng và thi công theo yêu cầu với chất lượng tốt nhất. Giá cả hợp lý cùng nhiều ưu đãi và các dịch vụ hỗ trợ và chế độ bảo hành dài. Mang đến những công trình thờ tự sang trọng và trang nghiêm. Dưới đây là địa chỉ liên hệ để biết thêm chi tiết:

Công ty TNHH đồ gỗ mỹ nghệ Phú Cường
Xóm Hàn – Sơn Đồng – Hoài Đức – Hà Nội
Email: sd.dotho@gmail.com
websie: https://dothocung.net.vn
Hotline: 0765 99 0000

Thông tin liên hệ


: Nhai-0810
:
:
:
: