Đặt banner 324 x 100

Hướng dẫn cách đặt hướng bếp chuẩn phong thủy mang lại “chiêu tài, chiêu lộc”


Khi xây dựng nhà ở hay cụ thể hơn là bày trí không gian bếp, yếu tố phong thủy luôn phải đặt lên hàng đầu. Và trong đó, việc xác định hướng đặt bếp sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến vượng khí của gia đình. Vậy làm thế nào để xác định hướng đặt bếp chính xác, chuẩn phong thủy nhất? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!
 
Xác định hướng đặt bếp dựa vào hướng của bếp nấu
Theo quan niệm của ông bà ngày xưa, hướng bếp chính là hướng nhìn của cửa lò nấu. Cụ thể hơn là hướng cho củi, than vào trong bếp lò sẽ chính là hướng của bếp nấu.
 
[IMG] 
 
Theo quan niệm ngày xưa, hướng bếp là hướng của lò nấu.
 
Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ phát triển, bếp củi, bếp than dần trở nên khan hiếm. Thay vào đó là sự xuất hiện của các loại bếp ga, bếp từ nên việc xác định hướng bếp đã có sự thay đổi.
 
[IMG] 
 
Xác định hướng bếp dựa trên hướng của núm vặn.
 
Nếu bếp nấu nhà bạn là bếp gas thì hướng của núm vặn chính là hướng bếp. Còn đối với loại bếp từ điều khiển cảm ứng, hướng đặt bếp sẽ cùng hướng với lưng người nấu.
 
Xác định hướng đặt bếp dựa trên quan niệm “Tọa hung hướng cát”
Quan niệm phong thủy này có nghĩa là bếp sẽ được đặt ở vị xấu nhưng quay mặt về hướng tốt. Đặt bếp như vậy để dùng tính “lửa” của bếp thiêu cháy những điều xấu, tiêu cực. Bếp quay mặt về hướng tốt để hứng được những “vượng khí”, may mắn cho ngôi nhà.
 
[IMG] 
Bếp được đặt đúng vị trí mang lại nhiều may mắn.
 
Xác định hướng đặt bếp dựa trên hướng nhà
Hướng nhà và hướng bếp có mối liên hệ mật thiết với nhau. Hướng nhà sẽ là hướng của cửa chính ra vào. Tùy vào hướng nhà khác nhau để chọn ra hướng bếp phù hợp nhất giúp “chiêu tài, chiêu lộc” cho gia chủ.
 
[IMG] 
Tùy vào hướng nhà mà xác định vị trí đặt bếp phù hợp.
 
Nguyên tắc cần nhớ đó chính là “hướng bếp không được trùng với hướng nhà”. Nó sẽ gây ra những hậu quả cực xấu đến sức khỏe và tiền tài của gia chủ.
 

Thông tin liên hệ


: shousing
: Shousing
:
: 22 Đào Duy Anh, Phường 9, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM