Đặt banner 324 x 100

Bất động sản nghỉ dưỡng khẳng định vị thế với những ưu điểm nổi bật


Bất động sản là một lĩnh vực vô cùng đa dạng với nhiều loại hình cũng như những đặc điểm khác nhau. Một trong những phân khúc dành được nhiều sự quan tâm của chủ đầu tư không thể không nhắc đến bất động sản nghỉ dưỡng, phân khúc đầu tư đầy tiềm năng trong thời kì mới.

Hình ảnh thực tế dự án Fusion Resort & Villas Đà Nẵng

Bất động sản nghỉ dưỡng là gì?

Vào năm 1959 bất động sản nghỉ dưỡng hoạt động theo mô hình TIMESHARE (chia sẻ quyền sở hữu phân đoạn) được bắt đầu ở Mỹ và xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2015 nên còn khá mới mẻ với nhiều nhà đầu tư.

Tin liên quan: Thị trường ngôi nhà thứ hai tại Việt Nam

Bất động sản nghỉ dưỡng là những bất động sản bao gồm biệt thự biển nghỉ dưỡng, căn hộ khách sạn Condotel, minihotel, shophouse… Các bất động sản nghỉ dưỡng sau khi hoàn thiện được chủ đầu tư bán lại cho các tổ chức hoặc các cá nhân. Sau khi mua được bất động sản nghỉ dưỡng, các cá nhân hoặc các tổ chức 1 trong 2 hình thức:

Tự kinh doanh.

Thuê lại để kinh doanh rồi thực hiện quá trình phân chia lợi nhuận.

Trong hai hình thức trên, các nhà đầu tư Việt Nam lựa chọn hình thức hình thức thuê lại để kinh doanh rồi thực hiện quá trình phân chia lợi nhuận. Với hình thức này, các nhà đầu tư thường chọn hợp tác với các chủ đầu tư lớn.

Bất động sản nghỉ dưỡng có những ưu điểm nổi bật nào?

Bất kỳ một loại hình bất động sản nào cũng đều có những ưu điểm và những hạn chế riêng. Vậy bất động sản nghỉ dưỡng sở hữu những ưu điểm nổi bật nào để có thể thu hút các nhà đầu tư.

Bất động sản nghỉ dưỡng có tốc độ tăng trưởng cao

Bất động sản nghỉ dưỡng là một loại hình mang tính đặc thù riêng, phát triển song song với ngành du lịch. Với việc nhà nước ban hành nhiều chính sách hỗ trợ du lịch phát triển đã tạo điều kiện cho sản phẩm này có tốc độ tăng trưởng cao đáng kể. Đây được xem là một ưu điểm nổi bật, khiến các nhà đầu tư bị thu hút bởi các bất động sản nghỉ dưỡng.

Bất động sản nghỉ dưỡng là kênh đầu tư an toàn sau đại dịch Covid 19

Bất động sản nghỉ dưỡng được nhận định là kênh đầu tư an toàn và bền vững. Đặc biệt, đối với các bất động sản nghỉ dưỡng được xây dựng các địa phương có thế mạnh về du lịch thì mức an toàn và bền vững được đánh giá rất cao. 

Bên cạnh đó, từ sau đại dịch Covid 19 xu hướng đầu tư bất động sản cũng đã có những thay đổi, nhà đầu tư ưu tiên tìm kiếm những dự án có mật độ xây dựng thấp, không gian sống xanh, thoáng đãng và gần gũi với thiên nhiên.

Tin liên quan: Phân khúc nào dẫn dắt BĐS năm 2022

Mặt khác, với tốc độ tăng trưởng cao của ngành du lịch, khiến cho các bất động sản nghỉ dưỡng có tính thanh khoản cao. Với lợi thế này các tổ chức, các cá nhân dễ dàng thực hiện nhanh chóng giao dịch mua bán khi có nhu cầu.

Tiềm năng sinh lời cao là ưu thế nổi bật nhất của bất động sản nghỉ dưỡng.

Các bất động sản nghỉ dưỡng là kênh sinh lời thụ động,  điều này giúp nhà đầu tư đều đặn thu được lợi nhuận hàng năm. Đây là kênh đầu tư được các chuyên gia đánh giá rất cao về tiềm năng sinh lời của nó.

Bên cạnh đó, các bất động sản nghỉ dưỡng được vận hành bởi những đơn vị quản lý có chuyên môn cao. Các đơn vị quản lý vận hành này có nhiệm vụ hiệu quả các thế mạnh của bất động sản nghỉ dưỡng. Điều này, đảm bảo về mặt sinh lời cao và ổn định dành cho nhà đầu tư.

An nhàn và thảnh thơi trong kinh doanh 

Khi đầu tư vào bất sản nghỉ dưỡng, nhà đầu tư có phần an nhà và thảnh thơi hơn so với việc đầu tư vào bất kỳ các lĩnh vực khác. Bởi lẽ, trong quá trình kinh doanh, nhà đầu tư không phải lo lắng về vấn đề bỏ trì hay bảo dưỡng. Vấn đề này đã được chủ đầu tư ủy thác cho các đơn vị vận hành uy tín. Vì vậy, nhà đầu tư không phải tốn nhiều thời gian tìm kiếm đơn vị quản lý vận hành chuyên nghiệp.

Thông thường mức lợi nhuận đầu tư loại hình này rơi vào khoảng 8% - 16%/năm tùy theo mức độ trượt giá của thị trường  có sức thu hút mạnh mẽ với giới đầu tư. Hơn thế, trong thời gian chờ tìm được người mua thì bạn vẫn có thể cho thuê để kiếm thêm thu nhập đều theo hàng tháng. 

Với loại hình này nhà nước rất được chú trọng đầu tư. Một số dự án bất động sản nghỉ dưỡng thường được triển khai tại các tỉnh có chiến lược hạ tầng phát triển. Cụ thể như ngày nay Nhà nước đang chỉ đạo mở nhiều sân bay với đường bay nội địa và quốc tế. Điều này giúp bất động sản nghỉ dưỡng như hổ mọc thêm cánh.

---

Dự án Fusion Resort & Villas Đà Nẵng

Đơn vị phân phối dự án- Lala Vie Property Investment

Hotline: 0906 14 88 68