Đặt banner 324 x 100

Đi Săn Mận Vùng Tây Bắc


KINH NGHIỆM  ĐI TÂY BẮC
Muốn tìm nơi bình yên để thư giãn sau kỳ làm việc kéo dài có lẽ phải nhắc đến Tây Bắc – là một vùng đất nguyên sơ, chưa được khai thác nhiều bởi bàn tay con người. Nơi đây, mang lại vẻ đẹp của thiên nhiên kỳ vĩ – sự xanh ngát của cây cối kèm theo những dòng nước biển xanh biếc như ngọc trai gợi lên cảm giác cảnh đẹp nên thơ và trữ tình. Ngoài ra, khi đến đây vào mùa hè (tháng 5-6) có thể tận mắt nhìn thấy những cành mận đỏ rực, xum xuê cành lá.
Đến với Tây Bắc mùa đông, ta không thể nào quên được khung cảnh trắng xóa như tuyết -  đặc trưng của xứ sương mù hoa mận.
Tây Bắc đa dạng sắc hoa nhưng có lẽ mùa hoa mận lại được lòng nhiều người dân nhất bởi sự tinh khôi như cô gái mới lớn ở tuổi mười lăm, mười sáu rồi lại nở rực, bung xòe ra trong nắng giống như thiếu nữ ở tuổi mười chín, hai mươi cho ta cảm giác vừa gần gũi lại vừa mơ vừa thực.
Sau những ngày đồi mận bung hoa kết trái thì vào tháng 5 này người dân lại càng nao nức hơn bởi ngay lúc này là mùa mận chín đỏ. Đi du lịch Tây Bắc vào mùa này bạn sẽ được chiêm ngưỡng và thưởng thức những quả mận chín mọng nước ngay trên cây.
ĐỊA ĐIỂM ĐỂ HÁI MẬN MÙA NÀY:
  • Thung lũng mận Nà Ka:
Cách thị trấn ở Mộc Châu chỉ 20km, Nà Ka luôn là niềm tự hào của người dân nơi đây bởi không gian rộng lên đến 20hecta mận, tự tay người dân chăm sóc mà không qua bất cứ bộ phận máy móc nào. Với giá vé cực kỳ hời cho du khách đến tham quan có thể tận hưởng, tự tay hái quả mận căng mọng, ngọt nước chỉ với giá từ 20 nghìn đồng đến 30 nghìn đồng. Với giá vé trên khi vào vườn bạn sẽ được ăn thoải mái tại vườn, bỏ đi hết những ngày tháng làm việc mệt mỏi hòa mình vào không khí tuyệt vời.
  • Thung Lũng Mận Phiêng Khoang:
Là một địa điểm để hái mận mới nổi nằm sau khu hành chính của huyện Mộc Châu. Cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 7km. Khi đến đây vào mùa mận bán sẽ được chiêm ngưỡng những sắc màu tuyệt đẹp đang nở rộ hết cả thung lũng. Ngoài ra bạn còn được trải nghiệm săn những đám mây đang bồng bềnh dưới thảm chân, ngồi trong nhà sàn nhâm nhi gà hay đi ăn lễ cùng đồng bào và check-in tại cây hồng cô đơn.
Ngoài mùa mận chín tại Tây Bắc còn có rất nhiều địa điểm vui chơi thú vị dành cho bạn. Bạn có thể tham khảo thêm các địa điểm như: Thác Bạc, Đỉnh Fansipan, Bờ Cát Cát, Khu Du Lịch Hàm Rồng, Thác Gò Lào, Cổng Trời, Chợ phiên Pà Cò.
Vừa rồi là những kinh nghiệm mà mình đã đi “hái mận” 5N4D tại Tây Bắc. Hi vọng có thể chia sẻ và giúp ích được cho bạn. Chúc bạn có một chuyến đi thêm nhiều niềm vui nhé.
 

Thông tin liên hệ


: tliu01
:
:
:
: