Đặt banner 324 x 100

Mẹo để có những bữa ăn lành mạnh nhưng không tốn nhiều thời gian


Giờ ăn không đơn thuần chỉ là lúc vui vẻ, mà nó còn vô cùng cần thiết cho gia đình bạn. Thế giới này sống quá gấp gáp, vì thế việc dành thời gian ngồi ăn cùng gia đình là điều thực sự quan trọng. Ngoài việc ăn cùng gia đình sẽ khiến các thành viên trong nhà gắn kết hơn, thì có một lý do khác để ưu tiên việc này đó là có những bữa ăn lành mạnh.
 


Một số mẹo để bạn có bữa ăn lành mạnh nhưng không tốn quá nhiều thời gian và công sức:
1. Dành ngày thứ Bảy hoặc Chủ Nhật để lên kế hoạch cho các bữa ăn trong tuần.
2. Thiết lập kế hoạch mua sắm thực phẩm và cố gắng bám sát kế hoạch đó.
3. Dành một hoặc hai giờ vào mỗi cuối tuần để chuẩn bị một số món ăn. Bạn có thể chuẩn bị rau và nướng sẵn gà chẳng hạn.
4. Chọn một ngày trong tháng để cùng nấu ăn với người khác, mỗi người sẽ nấu nhiều phần cho một món ăn rồi chia sẻ nó với nhau.
5. Nếu chẳng may bạn nấu bữa tối muộn, hãy ăn rau và gà nướng để thay thế.
Điều quan trọng là bạn được ăn những thực phẩm “sạch” cùng gia đình.
 

Nào, bây giờ hãy thử nghĩ xem, cơ thể bạn cũng như một cỗ máy tuyệt vời, và đó là cơ thể duy nhất bạn có đến hết đời. Chính vì thế bạn phải chăm sóc nó thật tử tế, và ăn uống lành mạnh là yếu tố quan trọng giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Khi ăn thực phẩm bổ dưỡng, cơ thể bạn sẽ tràn đầy năng lượng và sức khỏe. Vì thế, bạn cần tạo thói quen ăn uống lành mạnh để thực hành làm chủ và cân bằng cuộc sống của mình.
Tìm hiểu thêm nhiều món ăn ngon và lành mạnh qua: Công thức nấu ăn và Chuyện ẩm thực - RecutasUIT