Đặt banner 324 x 100

Ban quản lý tòa nhà phải làm gì để xây dựng mô hình quản lý chung cư hiệu quả ?


Làm cách nào để xây dựng mô hình quản lý tòa nhà tốt nhất chính là bài toán nan giải của ban quản lý nhiều tòa nhà chung cư, đặc biệt với quy trình quản lý tòa nhà phức tạp sẽ rất khó hiệu quả nếu bộ máy quản lý tòa nhà không trơn tru và ổn định.

Bởi vậy nên các chủ đầu tư cùng đơn vị quản lý vận hành cần sử dụng phần mềm quản lý chung cư, cam kết bộ máy quản lý tòa nhà hoạt động ổn định và mang lại sự hài lòng cho cư dân sinh sống bên trong tòa nhà.

1. Cần dùng giải pháp quản lý tòa nhà chuyên nghiệp đúng chức năng

Nếu tòa nhà có mô hình quản lý quá cồng kềnh với nhân sự thừa thãi và quy trình phức tạp không chỉ khiến khâu quản lý vận hành rối thêm mà còn tăng thêm chi phí quản lý vận hành, bởi vậy nên khiến bài toán quản lý tòa nhà không đạt được hiệu quả.

Điều quan trọng là với mỗi loại hình chung cư khác nhau thì việc tổ chức bộ máy quản lý vận hành tòa nhà đều phải có những đặc trưng cùng nét riêng biệt khác nhau, vì vậy khi xây dựng mô hình quản lý chung cư các chủ đầu tư cùng đơn vị quản lý vận hành cũng phải phải dựa theo đặc thù riêng biệt từng tòa chung cư để xây dựng quy trình quản lý chuyên nghiệp và phù hợp.

Để làm được điều này ban quản lý tòa nhà cần giữ được đầy đủ chức năng chung cư khi quản lý vận hành phải tốt, đảm bảo khai thác và sử dụng chung cư hiệu quả tối ưu.

Với yêu cầu này bắt buộc ban quản lý phải cam kết các nhiệm vụ quản lý tòa nhà được hoàn thành tốt, các chức năng tòa nhà phải được thực hiện đầy đủ. Đây là cơ sở pháp lý, là căn cứ chủ yếu để từng tổ chức quản lý chung cư tổ chức bộ máy quản lý của mình.

2. Ban quản lý phải thực hiện nghiêm túc công việc theo từng vị trí, từng phòng ban

Tất cả nhiệm vụ trong ban quản lý cần phải được thực hiện nghiêm túc và minh bạch, mỗi nhân sự tại từng vị trí phải có trách nhiệm riêng dựa trên từng công việc của từng nhân viên đều cần có quyền làm chủ riêng.

Chính vì vậy khi quản lý vận hành tòa nhà, từng nhân sự với từng trách nhiệm công việc khác nhau đều cần phải kiểm soát và theo dõi công việc rõ ràng, có báo cáo chi tiết nhằm hạn chế tình trạng phải báo cáo qua nhiều phòng ban với thủ tục nhiêu khê dẫn tới xử lý yêu cầu của cư dân bị chậm chạp, khiến cư dân trong tòa nhà mất thiện cảm với ban quản lý.

Chính vì thế nên ban quản lý tòa nhà cần có trách nhiệm trong công việc, mọi công việc cần phải phân bổ rõ ràng theo phòng ban và vị trí, có thể kiểm soát cũng như theo dõi công việc từng nhân viên qua đó nâng cao hiệu quả quản lý vận hành tòa nhà.

3. Mô hình quản lý tòa nhà cần phải phù hợp với quy mô của chung cư

Khi xây dựng quy trình quản lý tòa nhà chúng ta cũng cần để cho mô hình quản lý chung cư tương thích với công năng, quy mô và đặc điểm kinh tế kỹ thuật của chung cư.

Tiêu biểu là với những tòa nhà có quy mô lớn, cao cấp và hiện đại, trong đó bộ máy quản lý vận hành cũng có nhiều chuyên môn sâu hơn, vì thế nên cần thiết và có thể tổ chức nhiều phòng chức năng hơn các chung cư có quy mô nhỏ hơn.

4. Cần xây dựng bộ máy quản lý vận hành chung cư tinh giản nhưng hiệu quả

Việc quản lý vận hành chung cư không phải cứ nhiều nhân sự là có thể quản lý vận hành chung cư tốt và hiệu quả, vì thế nên ban quản lý khi xây dựng quy trình quản lý vận hành tòa nhà luôn cần đảm bảo quy trình vừa tinh giản vừa chuyên nghiệp.

Vì vậy khi xây dựng mô hình quản lý vận hành tòa nhà phải đáp ứng ban quản lý có ít chức năng nhưng vẫn tối ưu mọi công việc quản lý vận hành. Chỉ như vậy thì ban quản lý tòa nhà khi phân bổ công việc mới hoàn thành tốt, cam kết các thành viên trong ban quản lý và đội ngũ nhân sự nâng cao tính chuyên nghiệp hơn.

Để làm được những điều này giải pháp tốt nhất các chủ đầu tư cùng doanh nghiệp quản lý vận hành cần sử dụng phần mềm quản lý tòa nhà Landsoft Control nhằm có thể dễ dàng giải quyết tất cả những vấn đề trên.

Sử dụng phần mềm quản lý tòa nhà Landsoft Control giúp ban quản lý có thể quản lý tòa nhà một cách tự động hóa. Với các chức năng ưu việt và đa dạng, Landsoft Control hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu quản lý thông tin khách hàng mua căn hộ, thuê căn hộ, chi phí dịch vụ bảo trì bảo dưỡng thiết bị trong tòa nhà, quản lý tài sản, mua sắm trang thiết bị tòa nhà, quản lý lịch làm việc, nhắc việc bảo trì, sữa chữa, vệ sinh, quản lý vận hành thang máy, bãi giữ xe, các hợp đồng dịch vụ: Gym & Spa, Laundry, điện, nước, điện thoại, TV cáp, Internet…

Nguồn: https://landsoft.com.vn

Thông tin liên hệ


: salem217
:
: 0287106677
: