Đặt banner 324 x 100

Ưu nhược điểm của cổng xếp tự động


Cổng xếp là gì?Ưu nhược điểm của cổng xếp

Với xu thế phát triển hiện nay, nhu cầu sử dụng cổng xếp tự động tại các khu vực tòa nhà, hành chính văn phòng, nhà máy, xí nghiệp,… đang ngày một phổ biến. Bởi nó vừa góp phẩn bổ sung cho kiến trúc không gian, vừa đảm bảo an toàn ra vào của công trình.

Đặc biệt, nền kinh tế phát triển làm xuất hiện các khu công nghiệp, tòa nhà hành chính lớn ngày một nhiều. Dẫn đến xu hướng sử dụng và lắp đặt cổng xếp tự động cũng tăng mạnh mẽ.
                                                                                

Cổng xếp là gì?

Cổng xếp là loại cổng có thiết kế đặc biệt có thể kéo ra hoặc thu gọn lại. Nó hoạt động giống như một cánh cửa xếp. Nhưng thay vì chạy trên bản lề  cố định thì cổng xếp không cần điều đó. Cổng xếp có thể đẩy ra hoặc thu gọn nhờ các bánh xe một cách dễ dàng và tiện lợi. Khi có xe ra vào cổng chỉ cần những thao tác đơn giản và có thể hoàn toàn tự động.

Cấu tạo của cổng xếp

Cổng xếp thường được kết hợp với mô tơ điện. Do đó quá trình vận hành diễn ra hoàn toàn tự động. Nó có cấu tạo gồm phần thân cổng xếp và phần hệ thống điều khiển.

Phần thân chính của cổng xếp thường được làm từ những vật liệu nhẹ và chắc chắn là inox và hợp kim nhôm. Ngoài ra có một số cổng xếp được kết hợp từ những loại vật liệu trên. Mục tiêu là vừa đảm bảo độ bền và sự chắc chắn và có trọng lượng nhẹ nhất có thể. Thân cổng được cấu tạo bởi những thanh trụ và liên kết bởi các thanh nang chéo nên tạo ra kết cấu có khả năng xếp hay kéo ra.

Hệ thống điều khiển bằng điện sẽ nhận lệnh thao tác từ người điều khiển để vận hành việc đóng hay mở cổng xếp. Tùy theo nhu cầu nó còn có thể tích hợp một số cảm biến tự động và cảnh báo như cảm biến nhiệt, cảm biến chướng ngại vật. Thông tin sẽ được hiển thị trên màn hình điều khiển.
Để biết nguyên lí hoạt động của cổng xếp tự động bạn xem tại đây Nguyên lý hoạt động của cổng xếp tự động của cổng xếp

Cổng xếp là gì?Ưu nhược điểm của cổng xếp

Phân loại cổng xếp

Các loại cổng xếp phổ biến trên thị trường hiện nay chủ yếu được phân loại theo nguyên liệu sản xuất của cổng xếp.
  • Cổng xếp Inox: Đây là loại cổng xếp được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, bởi giá thành phù hợp với mọi túi tiền của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, màu sắc sáng bóng của Inox cũng là điểm mạnh mà người dùng quan tâm khi lắp đặt cổng xếp. Nó mang lại vẻ sang trọng, tinh tế cho kiến trúc công trình. Cổng xếp Inox cũng được chia làm 2 loại đó là cổng xếp Inox 304 và cổng xếp Inox 201.
  • Cổng xếp hợp kim nhôm: loại cổng xếp này đang dần đánh bật người đàn anh của nó trên thị trường. Điều này chính là bởi tính gọn nhẹ, dễ dàng tạo hình. Cho nên, các loại cổng hợp kim nhôm thường rất đa dạng mẫu mã, màu sắc. Dễ dàng phu hợp với mọi phong cách xây dựng nhà ở, toàn nhà, khu phức hợp trung tâm mua sắm,…
  • Cổng xếp được làm từ hợp kim nhôm và Inox: Đây là loại cổng xếp kết hợp từ 2 nguyên liệu phổ biến trên. Kết hợp những ưu điểm tốt nhất của hai loại cổng xếp nhằm đem lại lợi ích tối đa cho người sử dụng, lắp đặt cổng xếp.

Ưu điểm và nhược điểm của cổng xếp 

Ưu điểm 

Cổng xếp là gì?Ưu nhược điểm của cổng xếp
Công trình lắp đặt cổng xếp tại Gia Lai

 

  • Cổng xếp điện hay cổng xếp tự động mang lại khá nhiều tiện lợi cho công tác an ninh của khách hàng. Trong đó có nhiều ưu điểm nổi bật đáng được nhắc đến sau:
  • Cổng xếp điện được điều khiển tự động và không cần sức người khi vận hành. Cổng xếp điện được thiết kế với cấu tạo chắc chắn nên giúp ổn định trong quá trình vận hành và có độ bền theo thời gian.
  • Nguyên liệu cấu tạo từ nhôm, hay hợp kim nhôm nên không có tình trạng hoen gỉ và giữ được màu sáng bóng đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ và chất lượng.
  • Sự đa dạng mẫu mã và thẩm mỹ là yếu tố không thể không nhắc đến. Dễ dàng phù hợp được với quy mô và phong cách của từng loại công trình. Giúp cho việc điều tiết lượng người và phương tiện ra vô một cách dễ dàng và thuận tiện.

Đảm bảo được tính an toàn và an ninh cho khu vực bảo vệ và công trình. Nhờ thao tác dễ dàng và sự chắc chắn của cổng xếp tự động. Hạn chế được tình trạng mất cắp tài sản.

Với một số ứng dụng tích hợp như cảm biến nhiệt, cảm biến chướng ngại, thì cổng xếp tự động hoàn toàn trong quá trình vận hành và gửi cảnh báo đến người trực một cánh nhanh chóng. Quá trình vận hành của cổng xếp tự động giúp đảm bảo an toàn trong thao tác cũng như đảm bảo quá trình lưu thông ra vào có kiểm soát và thuận tiện.

Nhược điểm

  • Tùy theo nguyên liệu cấu thành mà cổng xếp tự động có khối lượng khác nhau. Tuy nhiên chúng thường rất to và nặng, khó có thể kéo nắm để đóng lại như cửa ra vào thông thường trong trường hợp mất điện
  • Cần phải tích hợp cảm biến để đảm bảo quá trình vận hành được đảm bảo ổn định và an toàn.
  • Giá thành của cổng xếp tự động thường cao so với cổng thông thường

Tại sao bạn nên chọn cổng xếp tự động tại Toàn Phát

Công Ty TNHH TMDV SX Toàn Phát chuyên cung ứng cổng xếp tự động nhập khẩu nguyên kiện từ thương hiệu nổi tiếng nước ngoài. Chúng tôi đáp ứng tốt  nhất nhu cầu của quý khách hàng trên mọi phương diện.

  • Giá thành cổng tự động luôn được chúng tôi báo giá cạnh tranh.
  • Thực hiện bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa trọn gói.
  • Luôn có nhân viên kỹ thuật sẵn sàng xử lý các lỗi, thay thế phụ kiện nhanh chóng, miễn phí
  • Bảo hành dài hạn 12 tháng với cổng xếp
  • Chúng tôi nhận gia công cổng xếp tự động theo yêu cầu khách hàng. Từ kiểu dáng đến kích thước, phụ kiện.
Quý khách hàng có nhu cầu lắp đặt cổng xếp tự động. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá chính xác.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY TNHH  TMDV Toàn phát
Web:https://cuatudongvn.com/
Youtobe:cuatudongvn.com
Hotline:089948222/ 0914578637

Thông tin liên hệ


: cuatudongtoanphat
: Đinh công toàn
: 0914578637
: 785 Trường Chinh-TX. An Nhơn- Bình Định