Đặt banner 324 x 100

7 Ưu điểm khi du học nghề tại Đức


hiện giờ, nước Đức đang bị thiếu hụt nguồn cần lao trong một số lĩnh vực (điều dưỡng, nhà hàng – khách sạn, cơ khí – điện tử, ….). Khởi thủy là do dân số nước Đức ngày một bị già hóa và các lĩnh vực này ko có phổ biến người Đức chọn làm cho việc. Bởi vậy, nước Đức đang dành đầu tiên tuyển dụng các cần lao nước ngoài với các ưu đãi và hỗ trợ của chính phủ Đức. Điều này đã thu hút một lượng lớn học trò sinh viên VN tuyển lựa Du học nghề tại Đức 2022 .

Vậy tại sao Anh chị em lại chọn du học nghề Đức mà chẳng phải du học hệ đại học hay du học ở các nước khác? Dưới đây là một số điểm đáng chú ý được edugo phân tích, giúp tư vấn thắc mắc cho Anh chị em.

một. Phù hợp với Anh chị sở hữu học lực trung bình – khá
Học đại học ở Đức thực thụ khó có lộ trình học và thi liên tiếp. Ở Đức rất chú trọng chất lượng đầu ra của những trường đại học, để chọn lựa ra những sinh viên chuyên nghiệp và sở hữu trình độ.

Chương trình học đại học ở Đức là 4 năm, nhưng SV học kéo dài lên 5 – 6 năm là chuyện thường ngày. Bởi vì tiếng Đức là 1 trở lực lớn đối sở hữu các du học sinh, chẳng phải ngôn ngữ mẹ đẻ nên khả năng nghe nói sẽ không tốt bằng sinh viên Đức. Lúc vào đại học điều hiển nhiên là những giảng sư sẽ coi bạn như người bản xứ, tốc độ giảng sẽ rất nhanh và Cả nhà với thể sẽ bị choáng chỉ cần khoảng đầu. Nên sở hữu một số học viên Việt Nam kéo dài tới 7 – 8 năm mới học xong. 1 Số học viên vì nợ môn mà phải chuyển ngành nghề học. Một số bạn lại bỏ dở đại học để đi làm cho việc khác: nail, bồi bàn, ….

do đó, ví như bạn có lực học làng nhàng – hơi nhưng bạn muốn đi du học ở Đức thì du học nghề là chọn lựa rẻ nhất mà bạn nên cân nhắc.

hai. Không ngừng đối tượng
bây giờ, nước Đức đang mở cửa cho các du học sinh nước ngoài mang những chương trình học miễn phí, trong ấy với Việt Nam. Dù ở đồng bằng hay miền núi, vùng sâu vùng xa hay hải đảo bạn đều mang thể đăng ký nộp giấy má du học nghề Đức. Trong độ tuổi 18 – 33, nếu bạn đủ điều kiện theo quy định của Đại sứ quán Đức, bạn với thể nộp hồ sơ xin visa du học nghề.

3. Chứng minh vốn đầu tư – có hay không?
giả dụ trước đây bạn băn khoăn sở hữu việc chứng minh nguồn vốn cao, điều kiện gia đình không đủ khả năng thì bây giờ điều này đã trở nên thuận tiện hơn. Theo quy định mới của Đại sứ quán Đức, diễn ra từ ngày 01/03/2020 khi nộp hồ sơ xin Visa du học nghề, phải chứng minh trình độ tiếng Đức B1 ( hoặc A2 đối mang trường hợp học một khóa tiếng Đức tại Đức trước khi vào học nghề). Bởi vậy, nếu như nộp hồ sơ có bằng B1 tiếng Đức bạn sẽ không cần chứng minh tài chính như trước đây nữa.

4. Tiết kiệm chi phi so có du học những nước khác
So sở hữu những nước khác thì du học Đức tiết kiệm chi phí hơn đầy đủ. Bởi vì ở Đức rất ưu tiên cho giáo dục, nên đông đảo các trường ở Đức đều được miễn học phí.

không những thế, giá thành sinh hoạt ở Đức hơi cao, chao đảo từ 400 – 850 Euro/tháng (bao gồm: chí phí nhà ở, ăn uống, chuyển động,…) tùy theo mức độ tiêu xài của bản thân. Với một số bạn tuyển lựa học đại học thì mọi tầm giá sinh hoạt này bạn phải xin trợ cấp trong khoảng gia đình. Nhưng thay vì bỏ ra 5 năm để học đại học, bạn có thể lựa chọn học nghề và được nhận lương ngay chỉ cần khoảng học nghề (lương trợ cấp nghề khoảng 800 – 1300 Euro/tháng, chưa trừ thuế và bảo hiểm). Bạn với thể sử dụng khoản lương trợ cấp này để chi trả cho sinh hoạt phí tại Đức và sở hữu thể tiết kiệm thêm được một khoản trong 5 năm mà ko cần nhận trợ cấp sinh hoạt trong khoảng gia đình.

5. Tiết kiệm thời kì và với việc khiến cho ngay sau khi thấp nghiệp
Như bạn đã biết, thời kỳ học đại học có thể kéo dài 7 – 8 năm (nhiều bạn không thể phải chăng nghiệp được). Khi mà học nghề chỉ mất 3 năm và còn được nhận lương trợ cấp chỉ mất khoảng học. Rõ ràng, bạn sẽ tiết kiệm được quãng thời gian học đại học kéo dài. Điều này, đồng nghĩa mang việc bạn sẽ đi khiến sớm hơn và với thu nhập sớm hơn.

đặc trưng của học nghề là huấn luyện tay nghề, bạn sẽ được học và tập sự ngay tại các viện, nhà hàng, khách sạn hay doanh nghiệp. Sau 3 niên học nghề, bạn đã sở hữu sẵn vốn kiến thức cũng như tay nghề khiến cho việc am hiểu, giải quyết được đề nghị của các nơi tuyển dụng. Nên hầu hết những du học sinh học nghề đều tậu được việc khiến cho ngay sau lúc phải chăng nghiệp, còn Anh chị em học đại học chưa chắc đã sắm được việc khiến.

6. Tỷ lệ đậu Visa 100%
đến nay, edugo chưa có trường hợp nào du học nghề Đức mà ko xin được Visa. Mọi hiệp đồng lí thuyết, thực hiện tại viện đều được xin trực tiếp (đầy đủ chữ ký, đóng mộc của hiệu trưởng và viện trưởng). Nếu bạn đáp ứng đủ điều kiện mà edugo giải đáp, 100% bạn sẽ được đi du học nghề ở Đức

7. Cơ hội định cư vĩnh viễn ở Đức
Theo quy định trong Luật của nước Đức, sau 3 niên học nghề và 2 năm đi khiến cho theo đúng ngành đã học ( đóng thuế và bảo hiểm phần đông trong 5 năm này), bạn sở hữu quyền xin thẻ xanh định cư vĩnh viễn ở Đức. Còn những học viên đại học sau lúc phải chăng nghiệp chỉ sở hữu tối đa 18 tháng để xin đơn vị thực tập, và không xin được thẻ xanh định cư vĩnh viễn

Hi vọng bài viết này sẽ tạo điều kiện cho Anh chị em hiểu hơn về du học nghề Đức và tạo điều kiện cho bạn vững tâm hơn trên tuyến đường sang Đức học tập và làm cho việc.